Chương 50: Quan hệ cải thiện

3.6K 323 82
                                    

Nhất thời xúc động làm Ngụy Nhã suýt nữa đã theo bản năng dốc hết toàn lực để đoạt lại cốt đao. Bất quá, cậu vừa vung nắm đấm, Thiên Ân chỉ là thoáng hiện ngạc nhiên, lại không hề có ý đánh trả hay tránh né, cứ như muốn để cậu đánh một cái để phát tiết cảm xúc.

Nhưng mà trước khi hạ nắm đấm, Ngụy Nhã may là đã kịp thời dừng lại.

Trước nay Ngụy Nhã chưa từng mất khống chế cảm xúc như vậy, mấy ngày vừa qua cảm giác khó chịu cứ dồn nén rồi nghẹn lại ở yết hầu, khiến cậu thật muốn lao vào đánh nhau một trận để phát tiết một chút. Bất quá, sau đó thì thế nào? Mọi chuyện cũng sẽ không hề thay đổi, hiện thực... chính là tàn nhẫn như vậy.

Nhưng mà so với cậu, Thiên Ân mới là người sẽ đau lòng nhất, bởi vì chính y là người vẫn luôn dụng tâm nuôi dưỡng Thiên Ngọc kể từ khi nhóc mới sinh.

"Lần sau, nếu ta lại vung nắm đấm vào ngươi như vậy, ngươi cứ việc đem ta đánh một đốn. Đừng có đứng yên để người ta đánh, dù là ta cũng không được." Một câu cuối, Ngụy Nhã ngữ khí đã tràn ngập bất mãn, lại không mang theo chút nào đùa giỡn.

Đúng vậy, người của Ngụy Nhã cậu, không ai được phép thương tổn, dù là cậu cũng không thể được! Vậy mà chỉ suýt nữa thì cậu lại phạm phải sai lầm, để cảm xúc chi phối như thế thật sự không giống cậu chút nào. Chẳng lẽ là cậu đã để mình quá tùy hứng, mới khiến bản thân dễ mất kiểm soát?

Ngụy Nhã lâm vào tự hỏi, Thiên Ân lại là sâu kín nhìn cậu.

Những việc Ngụy Nhã đã làm cho Thiên Ngọc khiến Thiên Ân cảm thấy có chút tự trách vì đã che giấu cậu, lại không tin tưởng cậu. Cho nên y mới để Ngụy Nhã đánh, ít nhất nó có thể khiến y bớt khó chịu trong lòng, lại không nghĩ tới Ngụy Nhã lại dừng động tác, còn nói với y một câu như vậy.

Kì thực cũng không phải là Thiên Ân không định tin tưởng Ngụy Nhã, chỉ là y không có niềm tin vào nhân loại.

Thiên Ân trước khi gặp Ngụy Nhã, y vốn không hề có ý định muốn kết bầu bạn với bất kì ai, cũng không muốn có ấu tể của riêng mình. Bởi vì một phần y không dám tin vào mối liên kết với nhân loại, một phần là y cũng không tin vào bản thân. Dù sao một kẻ sẽ trở thành gánh nặng như y, không cần thiết phải liên lụy người khác. Đồng thời y cũng không tin sẽ có một người không để ý đến chủng tộc bất đồng mà thực tâm xem bọn họ là người nhà.

Người nhà sao? Thực tế, không có bao nhiêu dị tộc đã có bầu bạn có thể nói ra câu: Hắn có người nhà đang chờ hắn trở về, vậy nên hắn không muốn liều mạng đi săn.

Dị tộc bị thương trong lúc đi săn có rất nhiều, nếu họ không thể tự chữa lành, bị tàn phế, bầu bạn sẽ không ngần ngại vứt bỏ bọn họ. Những gì dị tộc trả giá đều bị gạt bỏ, bị quy thành đó là nghĩa vụ, là trách nhiệm của cường giả, là bổn phận phải thực hiện theo hiệp ước.

Ấu tể vốn dĩ cần được ưu tiên bảo hộ, thế nhưng không biết từ khi nào bắt đầu, ấu tể lại phải bảo vệ cho nhân loại, chỉ bởi vì nhân loại không có năng lực tự chữa lành.

Phân biệt đối xử đến mức như vậy, cho nên đối với việc Ngụy Nhã lúc trước vẫn luôn đối xử tồi tệ với Thiên Ngọc, Thiên Ân cũng không phải rất hận cậu, y hận chính mình thì đúng hơn.

(ĐM)(Mạt thế) Mau mau thu lão công vào túi nhanh!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ