Chapter 4

5.9K 125 2
                                    

COPYRIGHT © By: ItsKaelaNicole

ALL RIGHTS RESERVE. No part of this story maybe reproduce or transmitted in any form or by any means, electronic, or mechanical, including photocopying, recording or by any information storage and retrieval system, without the written permission, except where permitted by law.

-------------------------------

Edgar's POV

Matapos yung near-death accident namin hindi na ko nakatulog. Wooh. Kinabahan ako dun ah. Akala ko katapusan na namin.

Mula sa passenger seat nilingon ko yung mga kaklase ko sa likod. Halos lahat sila bumalik sa naudlot nilang tulog. Well, maliban kay Cal na tulala. Mukhang ang lalim ng iniisip ah?

"Psst!" Pagtawag ko kay Cal.

"Psst!" Ayy. Ayaw parin.

"Psst Cal! Tulala ampota! Huy!" Napalingon naman siya doon at tinaasan ako ng isang kilay. Yuck men. So gay.

"What?" Sagot sakin ni Cal. Minsan talaga di ko alam kung nagbabasa tong si Cal ng wattpad. Parang ginagaya yung mga masusungit na lalaki. May pa english english pa! Oy! Hindi ako nagbabasa ah? Nalaman ko lang sa mga classmates kong babae at kay Moira na kapatid ko. Di rin ako nagpapaka defensive. No way dude.

"Wala lang. Hehe" Pangasar ko kay Cal. Wala lang naman talaga. Wala lang talaga ako magawa dahil malayo layo pa ang byahe namin.

"Damn you." Cal

"Wtf Cal? Seriosly? Nag memenopause ka na ba at nagsusungit ka diyan? May pa english english ka pa diyan. Kinagwapo mo?" Medyo inis kong sabi sa kanya. Totoo naman kasi. Di naman yan ganyan noon. Kung makatawa nga yan ang wagas. Ewan ko ano nangyari diyan. Bago naman kami mag outing hindi siya ganyan. Hay ewan!

"Paki mo ba kung nageenglish ako? Edi magenglish ka rin! Tsaka wag mo nga ako pakielaman! Mind your own business, dude" Sagot sakin ni Cal sabay inom sa water bottle niya. Tss. Beatch.

Nagpapatuloy kami sa pagbabyahe at nakaramdam ako ng gutom kaya naman ng makakita ako ng stop over eh sinabi ko kay Kuya Nestor na tumigil muna para makakain kami at makapagpahinga rin siya. Parang tunay na kuya na ang turing ko dito kay Kuya Nestor, kasi lagi siyang nandyan pag kailangan ko siya at inaadvice-an na rin ako.

Nagpark na kami sa may stop over at ginising ko na ang mga classmates ko.

"GUYS! WAKE UP! WAKE UP!" Sigaw ko sa mga classmates ko. Si Cal? Kanina pa nakababa. Tss. Problema nun?

"Wtf Edgar? Manahimik ka nga. Kitang natutulog yung tao eh" Sabi sakin ni Bryan.

"Ayy? Tao ka pala Bry, kala ko.. Baboy" Sabi ni Allan na gising na.

"Tang ina mo" Pagmura ni Bryan sa kanya. Yan ang kanyang signature mura.

"Guys. C'mon wake up! Nag stop over tayo. Ayaw niyo ba kumain?" Pagsabi ko sa kanila. Pagkasabi na pagkasabi kong "kumain" si Bryan ayun dali daling tumayo at bumaba ng sasakyan.

"BRYAN! Maghintay ka nga! Patay gutom ampota!" Sigaw ni Benjo sa kanya na gising na rin.

Tinulungan ako ni Benjo na gisingin yung iba. Thank God nagising naman sila. Mga tulog mantika pala tong mga to. Pagkagising nila dumiretso kami sa may canteen dito sa may stop over. Stop over pala to ng mga bus na nabiyahe. Oh well, wala kong paki sa kanila.

Pagpasok namin sa may canteen nagulat kami.

THE FUCK?

-------------------------------

CHAPTER 4 DONE! Bat kaya sila nagulat? What do you think? Any reaction guys? Hahaha!

Give me you feedback!

-@ItsKaelaNicole

Barkada TripTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon