Tiêu Chiến là dậy thật sớm,lướt Instagram một lát sau đó đi thay đồ. Hôm nay,anh đi phỏng vấn để làm quản lí cho nhóm nhạc UNIQ. Không hiểu sao,UNIQ này,anh nghe rất quen,chắc có lẽ đã từng nhìn thấy qua.
.
.
7h30 anh đã tới nơi. Lấy số thứ tự. Chọn ngồi một ghế gần cửa sổ,tâm trạng hồi hộp thật. Để ý mới thấy,người đi phỏng vấn đa phần đều là con gái."Xin chào"-"Ah,xin chào"
Một cô gái đi tới trước mặt Tiêu Chiến,chào hỏi. Anh ít nói chuyện với con gái,lại không quen biết,đâm ra không khí rất ngượng ngùng.
"Anh cũng đi phỏng vấn sao?"-"Ừm,tôi mới ra trường,vẫn chưa tìm được việc làm nên..."-"Tôi cũng mới ra trường nhưng tôi làm việc ở mảng âm thanh của UNIQ."-"Cô làm việc ở đây từ bao giờ?"-"1-2 tháng trước,vì ra trường cũng khá lâu rồi. Mà anh tên gì?"-"Tiêu Chiến,còn cô?"-"Miên Miên,tôi tên Miên Miên,rất vui được làm quen với anh,Tiêu Chiến"-"Tôi cũng vậy"
Hai người nói chuyện,rất thân thiện Miên Miên kể cho Tiêu Chiến nghe về mảng âm thanh cô làm có gì? Nhóm nhạc này đặc biệt có một thành viên rất tài năng. Sau khi học xong năm ba,đã được công ty tuyển thẳng,không cần sơ khảo qua. "Nhất Bác"-là tên của thành viên ấy.
Tiêu Chiến nghe được cái tên quen thuộc,lâu rồi mình vẫn chưa thấy người ấy,không biết,cậu ấy như nào? Sống tốt không? Đã quen chàng trai,cô gái nào khác ngoài anh chưa? "Tò mò" muốn biết hết tất cả.
Dù anh cũng rất bất ngờ về việc mình đang đi phỏng vấn để làm quản lí cho Nhất Bác. Nhưng anh sẽ không để chuyện riêng cản trở công việc,cũng muốn thấy mặt cậu ấy...
Bao năm rồi,anh vẫn vậy. Trong tim vẫn chỉ có Nhất Bác.
"65,số 65,mời vào"
"Đến lược tôi rồi. Miên Miên,tôi đi trước"-"Chúc may mắn".
Tiêu Chiến mở cửa,ngồi bên trong là rất nhiều người. Nhưng anh chú ý nhất chỉ có nhóm UNIQ kia.Nhất Bác thấy anh bước vào,khuôn mặt không tỏ vẻ bất ngờ. Cậu đã xem qua những người đi phỏng vấn. Đã biết có Tiêu Chiến,Tiêu Chiến sẽ đến. Cậu tất nhiên,trong lòng khó chịu. Không thể diễn tả được,chỉ ngồi nhìn mọi người hỏi anh. Anh trả lời rất khôn ngoan,xem như thông minh.
Về phía Tiêu Chiến,nhìn thấy cậu mặt lạnh,có chút thất vọng. Bao lâu rồi không gặp,cậu vẫn ít nói,lạnh lùng như vậy. Mỗi người bắt đầu hỏi anh. Hôm trước,anh đã đọc một cuốn sách về trả lời phỏng vấn,câu hỏi và câu trả lời ít nhiều đều trong cuốn sách ấy. Đôi khi,liếc mắt sang nhìn cậu. Cậu còn chẳng thèm nhìn anh. Chỉ nói chuyện với anh em chung nhóm.
Người ngồi phía đối diện anh gật đầu tỏ vẻ hài lòng. Anh cũng thấy đỡ lo lắng hơn. Nhiều người chỉ nhìn anh rồi cười. Cậu thì có nhìn nhưng chỉ liếc sơ qua,không muốn nhìn người ấy.
"Cậu về đợi thông báo nhé".- " Cảm ơn mọi người ".
Mở cửa ra,đã thấy Miên Miên đứng chờ sẵn. Nhẹ cười:"Tốt không?"-"Tốt,rất tốt". Nói rồi Miên Miên chào tạm biệt anh vì mảng âm thanh cũng đang phỏng vấn ở phòng khác. Cô cũng chạy qua được xem anh như thế nào thôi.
Tiêu Chiến bước ra khỏi cửa công ty. Anh xoay đầu nhìn lại:"Nhất Bác,tôi và cậu,sao lại trớ trêu thế này?".
Lúc này,Nhất Bác vẫn ngồi trong phòng phỏng vấn,nhìn người khác trả lời những câu hỏi. "Đừng để chuyện không quan trọng vào đầu"- Nhất Bác tự nói với mình.
.
.
.
"Kim Tử Hiên,cậu có thể đừng bày bừa như vậy không hả?"-"Tôi bày bừa có một tí"-"Một tí cái shit ấy,phòng tôi thành chuồng heo rồi"-"Tôi dọn,tôi dọn". Đây là người bạn thứ hai,Kim Tử Hiên,tên này đã có bạn gái,bạn gái cậu ta là Giang Yếm Ly,hiền thục,xinh đẹp. Người như cậu ta,không hiểu sao lại cưa được tiểu tỉ tỉ hoàn hảo như vậy?"Chuyện phỏng vấn sao rồi?"-"Hôm nay sẽ thông báo"-"Cố gắng lên bạn hiền"-"Dọn dẹp nhanh lên"
.
.
.
"Ting"-tiếng thông báo của điện thoại ren lên. Tiêu Chiến cầm lấy điện thoại,mở lên thư mục."Bạn đã trúng tuyển. Vào ngày xxx,bạn hãy đến trung tâm của Yue Hua Entertainment. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn"
"Trúng rồiiiiiii,cuối cùng cũng trúng"- anh vui vẻ la lên,trúng tuyển,ai chả vui. "Tuần sau? Tuần sau,tôi sẽ đến Yue Hua Entertainment,ahhhhhh"- thật sự là quá vui rồi.
"Được rồi,đừng la nữa"-Nhiếp Hoài Tan vọng ra từ trong bếp."Dì lại bảo mang thức ăn tới à?"-"Ờ,mới vào mà đã thấy nhảy như điên"-"Tao trúng tuyển rồi,Yue Hua nhaaaaa"-"Làm quản lí thôi mà,có phải idol đâu"-"Nhưng đó là Yue Hua"
Điện thoại lại thông báo,một cuộc gọi,số lạ,lại như lần đó sao? Nhấc máy lên,anh mong là người mình muốn nhất.
"Tôi đây,Miên Miên"-"Miên Miên,sao cậu có số của tôi?"-"Tôi đọc hồ sơ của cậu đó"-"Tôi nghĩ cậu đã qua được rồi đúng không?"-"Đúng vậy"-"Đúng là người giỏi"-"Khống có gì,quá khen rồi"-"Ah,tôi lại có việc bận,lúc nào đó tôi sẽ mời cậu ăn cơm"-"Được,vậy tạm biệt"
Nghe giọng nói của con gái,thất vọng thật. Phải buông bỏ chứ,buồn cười,mình lại chờ cậu ta,thật ngốc...
______________________________________
Lại là tui đây các tình yêu,tui cảm ơn các cậu,truyện của tui đã được năm nghìn lượt đọc luôn rồi . Mấy cậu xem tạp chí Bazaar chưa? Tui hông có tiền nên hông order được :'(
BẠN ĐANG ĐỌC
Bác Chén [Vương Nhất Bác x Tiêu Chiến] Text,người lạ
Fanfictiontruyện này thiêng về text cp: Bác Chén "Chỉ muốn rước anh về nhà,rồi giấu đi thôi." do u mê cp này quá thoi,chỉ mong mọi người ủng hộ.