chương 34: Huỳnh Thiên Ân

754 37 2
                                    


  Cô đang nghĩ, "Thiên Ân! Đây không phải là bệnh viện mà kiếp trước mình xin vào làm điều dưỡng sao? Mình cũng nghe nói đến vị chủ tịch này, nhưng chưa gặp bao giờ. Nghe nói ông ta cũng rất thân thiện. Không ngờ kiếp này lại được gặp ông ta, càng không ngờ là ông ta lại là bạn của mẹ. Nhưng mà... bạn theo kiểu gì thì mình chưa biết? Còn Ngọc Hải, kiếp trước hình như đâu phải là đi theo Chương Dương làm trợ lý và tổng giám đốc đâu? Anh ta cũng chỉ là một trưởng phòng kinh doanh của một công ty thời trang nhỏ thôi. Nếu anh ta là tổng giám đốc thì hai vợ chồng đâu cần ở nhà thuê chứ? Hình như kiếp này mọi chuyện đều thay đổi cả..."

  Bổng cô thở dài một tiếng.

  - Haiiiii....

  Cả bốn người đều quay sang nhìn cô. Bảo Trâm cười cười nói.

  - Không... không có gì. Chỉ là hơi...hơi mệt một chút thôi.

  Trí Bảo bèn nói.

  - Chắc là hồi tối em uống hơi nhiều rượu, nên cảm thấy trong người mệt mỏi phải không?

  Ông Ân ngạc nhiên hỏi Bảo Trâm.

  - Cháu uống rượu à?

  Ngọc Hải vội nói.

  - Dạ không! Tại hôm qua là sinh nhật 18 của Bảo Trâm. Bọn cháu đã tổ chức tại nhà để chúc mừng cô ấy, cho nên có uống một chút rượu cho vui thôi ạ!

  Ông Ân lại càng kinh ngạc.

  - Hôm qua là sinh nhật cháu sao? Mẹ cháu cũng không nói cho bác biết. Cho nên bác không có chuẩn bị quà, để một lát bác đem sang tặng cháu nhé!

  Bảo Trâm vội quơ tay nói.

  - Không cần đâu ạ! Bác đừng làm vậy! Cháu sẽ không nhận đâu. Với lại đối với cháu ngày sinh nhật chẳng là cái gì cả. Thà không nhớ nó còn hơn. Tại ba người họ nhiều chuyện thôi, chứ cháu không thích nó tý nào? Cả mẹ cháu cũng vậy?

  Mọi người đều ngạc nhiên nhìn cô, ông Ân hỏi.

  - Vì sao thế cháu? Sinh nhật là ngày vui, là ngày cháu cất tiếng khóc chào đời. Sao cháu lại có thể không muốn nhớ nó chứ? Có thể chia sẽ cùng Bác không?

  Ba người cũng đều gật đầu.

  - Đúng đó Bảo Trâm! Bọn anh cũng muốn biết!

  Cô nhìn về xa xâm nói.

  - Ngày đó của 10 năm về trước là ngày mà ba cháu dẫn người đàn bà khác về, còn ôm theo một đứa bé trai trên tay. Cũng trong ngày đó ông ta đã tống cổ mẹ con cháu ra khỏi nhà, trong lúc trời mưa tầm tã. Mẹ đã ôm cháu đến nhà người quen ở nhờ, nhưng đến đêm cháu lại bị cảm. Mẹ cũng đã thức trắng cả đêm để lo cho cháu. Qua vài ngày sau, cháu hết bệnh thì mẹ mới đưa đơn ra tòa xin ly hôn. Dưới sức ép của pháp luật, ông ta mới phải chia cho mẹ con cháu một số tiền. Mẹ mới mua một căn nhà nhỏ trong hẻm sâu cho hai mẹ con sinh sống. Từ đó về sau, hai mẹ con cháu cũng không còn gặp ông ta nữa. Nhưng ngày mẹ con cháu bị ông ta đuổi khỏi nhà thì cháu sẽ không bao giờ quên. Đó cũng là ngày sinh nhật của cháu.

  Ông Ân lại hỏi.

  - Vậy ba cháu có gửi tiền trợ cấp cho cháu không? Theo luật thì ông ta phải trợ cấp cho đến lúc cháu đủ 18 tuổi.

Em đừng hòng thoát! (NP)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ