Mẹ cô nhìn về xa xâm nói.- Bởi vì đó rất giống với phong cách của ông ta khi xưa.
Mẹ bắt đầu kể.
- Khi xưa mẹ là một cô nhi lang thang đầu đường xó chợ xin ăn. Trong dịp tình cờ liều mạng cứu bà nội khỏi tay bọn cướp vì bà rất hay cho tiền mẹ. Nên được bà nội đem về cưu mang, nhận làm con nuôi, lúc đó mẹ mới 12 tuổi. Bà nội có hai người con trai là bác và ba con. Bác của con ông ấy rất nghiêm nghị lại hay la mắn, cho nên mẹ không bao giờ dám đến gần. Ba con thì ngược lại. Đến lúc mẹ 18 tuổi thì bà nội qua đời, mẹ cũng biết thân phận mình nên cố tình dọn ra sống một mình. Cố gắng tự làm kiếm tiền nuôi thân. Nhưng lâu lâu mẹ vẫn nhận được một món quà trong đó lại có một ít tiền. Ban đầu mẹ không biết là ai nên giữ lại đó. Cho đến một ngày mẹ phát hiện bác con là người đã luôn lén đặt món quà trước cửa phòng, nên mẹ đã vội đuổi theo trả lại.
Nhưng ông ấy lại cố tình lơ đi, không nói tiếng nào mà bỏ đi, không thèm quay đầu lại. Mẹ không cách nào khác đành đem tất cả món quà ông ta tặng, đến nhà ông ta trả lại theo cách của ông ta. Mẹ không thích nợ ân tình ai cả, đặc biệt là ông ấy. Từ đó về sau, ông ta cũng đã không còn gửi quà cho mẹ nữa. Nhưng mà mẹ lại gặp lại ba con và ông ấy đã theo đuổi mẹ. Cho đến năm 22 tuổi thì mẹ nhận lời cầu hôn của ba con. Nhưng vừa tổ chức đám cưới xong thì bác con đã lặng lẽ đi sang Pháp rồi. Không một lá thư cũng không một tin tức nào gửi về.
Cho nên, cả ba và mẹ cũng tưởng ông ấy đã không còn trên đời này nữa. Vì thế mà gánh nặng nối dõi tông đường đã đè nặng trên vai ba con. Dần biến ông ta trở thành một người đàn ông bất nghĩa như hiện tại.
Mẹ lại thở dài nói tiếp.
- Thật không ngờ, mười mấy năm trời. Bác của con ông ấy đã trở lại. Có lẽ đã biết chuyện của mẹ nên mới cố tình gửi tiền bằng cách năm xưa để chuộc lỗi cho em mình đi.
Bảo Trâm hỏi.
- Nếu ông ấy đã trở lại còn nắm rõ chổ ở của mẹ con chúng ta như vậy. Tại sao ông ấy không xuất hiện ạ?
Bà lắc đầu.
- Mẹ cũng không biết. Tính tình ông ta rất quái dị, mẹ cũng không thể biết được. Chỉ là... nếu như chỉ có một mình mẹ thì mẹ sẽ tìm cách trả lại những số tiền đó, nếu như có thể gặp được ông ta. Nhưng mà mẹ đã có con, thì mẹ sẽ nhận lấy vì dù sao con cũng chảy dòng máu của nhà họ Huỳnh, là cháu ruột của ông ta. Mất cha còn chú, dù ông ta là bác cũng không ngoại lệ. Không phải ông ta rất thương em trai rất trân trọng cốt nhục thân tình sao. Vậy thì hãy để ông ta trả lại những gì ba con đã nợ con đi!
Bảo Trâm thấy mẹ thái độ có gì đó không đúng, bèn hỏi.
- Hình như mẹ rất ghét ông bác thì phải?
Mẹ cô cười nói.
- Đúng là mẹ rất ghét ông ta. Nên mới không muốn nhận những gì ông ta giúp mẹ.
Cô thắc mắc.
- Vì sao ạ?
Mẹ bồi hồi nhớ lại chuyện 28 năm về trước. Lúc đó mẹ vừa được bà nội Bảo Trâm dẫn về nhà. Tối đó mẹ định vào phòng bà nội hỏi xem bà nội có cần mẹ làm gì không. Thì chợt nghe trong phòng có người nói chuyện lớn tiếng với bà nội, không ai khác chính là ông bác. Ông ấy nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em đừng hòng thoát! (NP)
RomantizmThể loại: trọng sinh, np, hiện đại Huỳnh Bảo Trâm, 27 tuổi. Nhan sắc cũng thuộc trung bình, đang sống cùng chồng tại một căn hộ cho thuê. Nhưng mà hôm nay, Bảo Trâm thấy trong người không khỏe, vội xin nghỉ phép một ngày đến bệnh viện khám và kết qu...