chương 19: bàn tán

678 38 1
                                    


  Ngày hôm sau, vào lớp học được nữa buổi thì nguồn điện của trường gặp sự cố hư hỏng. Phòng học thì đông, mà quạt thì tắt, dù có mở toan hết các cửa sổ cũng không bớt được tí nào. Nhiều học sinh rên rỉ muốn phát rầu. Một số còn lấy cuốn vở làm quạt luôn. Giáo viên cũng chịu không nổi, nhưng củng cố trấn an học sinh nói là thợ đang sửa, không bao lâu sẽ có lại.

  Bảo Trâm thì mồ hôi đã chảy đầy mặt rồi, phải lấy khăn lau luôn. Ngọc Ngân ngồi kế bên cũng tương tự, vừa ngồi dùng vở quạt vừa lau mồ hôi. Trí Bảo hên được ngồi cạnh cửa sổ nên cũng không có ảnh hưởng gì mấy. Nhưng nhìn thấy Bảo Trâm chịu nóng cũng thấy đau lòng. Muốn lấy điện thoại ra nhắn tin nhưng lại sợ Bảo Trâm sẽ lại giận.

  Từ vụ lần trước, cô đã không thèm đi chơi với hắn hai tuần rồi. Nhắn tin cũng không thèm trả lời lại luôn. Hắn đến nhà thì cô khóa cửa, không thèm mở. Đi học thì luôn tìm cách kiếm người đi chung hoặc chịu xa đi vòng cố tránh những chổ vắng. Vào lớp thì không thể nói chuyện được, lại gần thì cô vội tránh đi chổ khác xem như người xa lạ. Ra chơi, xuống WC thì cô cũng kêu bọn con gái những đứa mà thích hắn chạy lại vay quanh hắn. Đúng là làm hắn vô cùng khổ sở. Có bạn trai nào phải chịu như hắn không chứ? Vậy mà hắn cứ càng ngày càng không thể quên được cô, càng muốn bắt cô thuộc về hắn. Hắn cũng tự hỏi có phải hắn đã bị cô bỏ bùa mê rồi không? Hắn thật sự nhịn không nổi nữa rồi!

  Bảo Trâm thì hoàn toàn không biết ý nghĩ của hắn, cô cũng đang lấy vở làm quạt cho mình bớt nóng đây. Đột nhiên, Ngọc Ngân lại gần ngửi ngửi trên vai cô. Cô vội ngạc nhiên hỏi.

  - Ngân! Làm gì mà ngửi mình vậy? Bộ mình hôi lắm hả?

  Cô cũng sợ cô bị hôi đấy, ra mồ hôi nhiều quá mà. Nhưng Ngọc Ngân lắc đầu nói.

  - Không phải! Người bạn rất thơm. Không phải mùi nước xả. Bạn vừa quạt qua là mình nghe mùi hoa cúc thoang thoảng, tưởng ở đâu ráng ngửi một hồi thì ra là trên người bạn. Bộ bạn xịt nước hoa hả?

  Bảo Trâm đáp.

  -  Mình đâu có xịt đâu!

  Cô ngửi vào tay mình thì không có nghe mùi, bèn nói.

  - Mình đâu có nghe mùi gì đâu.

  Ngọc Ngân lại cầm tay cô ngửi thử thì đúng là không có, nhưng ngửi lại trên vai thì lại có. Cô bé vội nói.

  - Ở trên vai này. Không tin bạn ngửi thử xem.

  Bảo Trâm cũng thử ngửi và kết quả đã làm cô chấn động. "Đây không phải mùi nước hoa mà tên Ngọc Hải đã xịt khi đi công viên sao? Hôm qua mình đã tắm sạch sẽ rồi mà. Sao nay vẫn còn? Không lẽ..." Cô chợt nhận ra điền gì đó, bèn lấy chiếc khăn lau mồ hôi lúc nãy ra ngửi thử, thì "Mẹ ơi! Nó cũng có mùi thơm, cũng là mùi đó. Không lẽ mồ hôi của mình lại có mùi hoa cúc sao? Kiếp trước đâu có đâu, đừng nói kiếp trước, lúc trước cũng không có. Chỉ mới chiều hôm qua đánh nhau với Ngọc Hải mới có thôi. Sao lại như vậy chứ?" Cô cũng không biết làm sao giải thích bèn cười gượng nói với Ngọc Ngân.

  - À...à...mình nhớ ra rồi. Sáng...sáng nay mình có lấy chai nước hoa của mẹ xài thử. Chắc là do vậy nên nó phát ra mùi thơm thôi.

Em đừng hòng thoát! (NP)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ