Tối đến Bảo Trâm đúng là không tài nào chợp mắt được, cứ lăn qua lộn lại. Mẹ cô nằm cạnh bên cũng thức dậy, hỏi.- Con không ngủ được à?
Cô thấy mình đã vô tình đánh thức mẹ nên áy náy nói.
- Con xin lỗi mẹ! Chắc tại con bị nóng trong người nên khó ngủ thôi. Để con đi ra ngoài hóng mát một chút rồi vào ngủ. Mẹ ngủ tiếp đi nhe mẹ!
Cô định xuống giường thì mẹ cô đã cười nói.
- Con gạt ai chứ làm sao gạt mẹ cho được. Nói đi, con có tâm sự phải không? Có thể chia sẽ cùng mẹ mà...
Cô cắn môi cuối đầu, như đã ngầm thừa nhận, nhưng cô cũng không nói tiếng nào. Mẹ cô cũng ngồi dậy xoa đầu cô dịu dàng nói.
- Có phải là chuyện của ba người Trí Bảo, Chương Dương và Ngọc Hải phải không?
Cô không đáp mà chỉ gật đầu. Mẹ cô lại nói.
- Có phải con cũng không biết làm sao giữa ba người đúng không? Con không biết chọn ai?
Lần này thì cô đã trả lời.
- Dạ không phải đâu ạ! Con không muốn chọn ai cả. Mà con chỉ muốn tránh xa họ thôi! Nhưng mà họ cứ tìm mọi cách bám riết lấy con, con muốn tránh cũng không tránh được.
Mẹ cô lại cười hỏi.
- Vậy sao con lại muốn tránh xa họ. Chúng nó đều là những chàng trai rất tốt mà?
Cô phản bác nói.
- Chỉ là vẽ bề ngoài thôi. Thực tế trong thâm tâm họ đều là những kẻ xấu xa, ích kỷ, hèn hạ thôi.
Mẹ cô cười lớn.
- Ha ha ha... ôi trời! Sao con lại nói ba anh như vậy? Không sợ chúng nó nghe được sẽ buồn sao?
Cô chu mỏ nói.
- Buồn thì cứ việc cút đi thật xa đi! Đừng tối ngày đeo bám theo con nữa.
Mẹ cô nhẹ nhàng vuốt tóc cô, yêu thương nói.
- Không thích thì làm sao theo đuổi được hả con? Ba người họ đều không phải là những kẻ bình dân tầm thường. Con cũng không phải mỹ nhân tuyệt thế, hay tiểu thư giàu sang. Nếu không thật lòng thương yêu cũng không thể nào chịu khó theo đuổi như vậy.
Cô thở dài nói.
- Chính là vì con không phải mỹ nhân tuyệt thế hay tiểu thư giàu sang nên con mới sợ. Sợ họ chỉ là tuổi trẻ bồng bột nhất thời. Sau này, nhiều năm sau họ sẽ dần hiểu ra, lúc đó chắc chắn họ sẽ vứt bỏ con như vứt một món đồ chơi cũ nát. Cho nên, ngay từ ban đầu con đã không muốn tiếp xúc với họ. Tìm cách lảng tránh họ nhưng mà...haiiiii...
Mẹ cô âu yếm vỗ về cô nói.
- Mẹ biết! Con là sợ giống như mẹ và ba con chứ gì? Nên con luôn không bao giờ tin tưởng vào những người đàn ông xung quanh nói tiếng yêu con phải không?
Cô ở trong lòng mẹ gật đầu đáp.
- Dạ phải! Con rất sợ, sợ một ngày con sẽ bị bỏ rơi, bị vứt bỏ giống như hai mẹ con ta năm xưa vậy? Con rất sợ!
BẠN ĐANG ĐỌC
Em đừng hòng thoát! (NP)
Roman d'amourThể loại: trọng sinh, np, hiện đại Huỳnh Bảo Trâm, 27 tuổi. Nhan sắc cũng thuộc trung bình, đang sống cùng chồng tại một căn hộ cho thuê. Nhưng mà hôm nay, Bảo Trâm thấy trong người không khỏe, vội xin nghỉ phép một ngày đến bệnh viện khám và kết qu...