Hôm nay 14, nên chùa cũng có đông người thấp hương. Bảo Trâm lại mua hai bó nhang nhỏ cho Trí Bảo một bó, cô một bó. Sau đó, lại đèn đốt lên, đi lễ và cấm lên lư hương nơi thờ các vị phật. Trí Bảo từ nhỏ tới giờ đâu có đi chùa lần nào, đâu có biết làm sao. Nên thấy cô làm thế nào thì hắn làm thế ấy thôi.Thắp nhang xong, cô đến chổ bàn cầu an cầu siêu, vị sư phụ hỏi cô muốn cầu an hay cầu siêu. Cô đáp cầu an. Vị ấy liền lấy ra cho cô một tờ giấy màu vàng trên đó ghi cầu an. Tiếp theo, cô đọc tên tuổi mẹ và tên tuổi mình cho vị sư phụ đó ghi. Bảo Trí Bảo cũng đọc tên tuổi mình cho sư phụ ghi luôn. Sau đó cô nhìn qua bên cầu siêu, cô hỏi vị sư phụ.
- Thưa sư phụ, cho con hỏi em bé mới tượng hình hai tháng trong bụng mẹ mà bị chết có thể cầu siêu được không ạ?
Nghe cô hỏi, có mấy người ngồi gần đó kể cả Trí Bảo nhìn cô chầm chầm. Cô vội giải thích.
- À là vầy ạ. Dạo gần đây con hay mơ một giấc mơ kỳ lạ. Trong mơ con thấy một đứa bé gái, nó kêu con là mẹ còn nói là do kiếp trước khi mang nó mới hai tháng đã bị tai nạn chết. Khiến nó cũng chết theo nên con không biết như vậy có thể cầu siêu được không ạ?
Cô cũng không nói dối, bởi vì đó chính là kiếp trước của cô và giấc mơ cũng là thật. Vị sư phụ liền gật đầu đáp.
- Mô phật! Đây là do vong linh kiếp trước còn vương vấn nên kiếp này mới đi theo. Đây là việc ngoài ý muốn, có lẽ bản thân cô kiếp trước cũng không muốn điều này. Nhưng vì đứa bé quá lưu luyến không nỡ rời xa cô nên hay về trong mộng gặp cô. Cô hãy đặt cho nó một cái tên, nhà chùa sẽ giúp cô siêu độ cho nó.
Bảo Trâm bèn đặt là Huỳnh Bảo Ngọc. Tên là khi biết mình có thai cô đã nghĩ sẵn rồi, dù là trai hay gái tên này đặt đều được. Còn họ, cô coi như nó không có cha đi, cô sẽ cho nó theo họ của cô. Viết xong, Bảo Trâm chấp tay lễ sư phụ một cái, vị sư phụ đó cũng trả lễ lại. Rồi cô móc trong túi ra 200 ngàn bỏ vào thùng tam bảo. Đây là tất cả tài sản của cô. Trí Bảo cũng bắt chước cô bỏ vào, nhưng hắn bỏ tới hai tờ 500. Hắn nhiều tiền mà, có hai tờ cũng không xẹp bóp hắn được.
Hai người đi dạo trong khuôn viên chùa một lát, chợt Trí Bảo thấy có vài người đứng ở dưới tàn cây gì đó, đang dơ tay lên những đóa hoa tựa tựa hoa sen mà hứng. Hắn hỏi.
- Bảo Trâm những người đó đang làm gì vậy?
Cô nhìn theo tay hắn chỉ đáp.
- Họ đang hứng hoa Sala! Nghe nói nếu hoa tự động rơi xuống vào bàn tay thì sẽ rất may mắn.
Nói rồi cô cũng lại đó, nhìn những chùm hoa trên cao rồi đưa tay lên hứng. Cô cũng hi vọng được may mắn mà. Bất chợt một ngọn gió nhẹ thổi qua và một bông hoa Sala đã rơi ngay vào lòng bàn tay cô. Mọi người xung quanh cũng hoan hỉ, ngưỡng mộ. Cô cũng vui mừng nở nụ cười thật tươi, nhưng chợt nhìn xuống một đứa bé khoảng 3, 4 tuổi đang dùng ánh mắt mong mỏi nhìn cô, chính xác hơn là nhìn đóa hoa trên tay cô. Cô tươi cười dịu dàng, khom xuống trao cho bé đóa hoa. Bé vui mừng đưa hai tay ra tiếp nhận và cuối đầu nói cám ơn cô, rồi chạy đến khoe với mẹ đang đứng đó không xa. Mẹ cô cũng mỉm cười nhìn cô gật đầu chào. Cô cũng gật đầu lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em đừng hòng thoát! (NP)
RomansaThể loại: trọng sinh, np, hiện đại Huỳnh Bảo Trâm, 27 tuổi. Nhan sắc cũng thuộc trung bình, đang sống cùng chồng tại một căn hộ cho thuê. Nhưng mà hôm nay, Bảo Trâm thấy trong người không khỏe, vội xin nghỉ phép một ngày đến bệnh viện khám và kết qu...