Đến tối về, Bảo Trâm mới mở điện thoại ra xem, thì có đến hơn 10 cuộc gọi nhỡ và 5 tin nhắn. Trong đó có 5 cuộc của Trí Bảo, 3 cuộc của Chương Dương và 2 cuộc của một số lạ. Tuy cô đã xóa số của Chương Dương nhưng lâu lâu anh ta vẫn gọi điện hoặc nhắn tin hỏi thăm nên cô biết. Còn số lạ cô cũng không biết của ai. Nhưng khi xem đến tin nhắn thì cô đã biết.Năm tin nhắn, thì Trí Bảo 2 tin, Chương Dương 1 tin, đều hỏi cô đã về chưa và cô như thế nào rồi. Còn hai tin còn lại chính là của Ngọc Hải. Tin đầu tiên, hắn tự giới thiệu về mình. Tin thứ hai, là hắn khen cô đủ thứ. Bảo Trâm cười khẩy, cũng là cái phong cách nói chuyện như kiếp trước. Hôm nay khen cô, ngày mai hẹn cô đi uống nước, ngày mốt nói thích cô, ngày kia hẹn đi chơi, vân vân...
Đáng lẽ, kiếp trước cô không nên tin vào những lời đường mật này mới đúng. Chắc đối với cô gái nào hắn cũng xài chiêu này, ai trúng thì ráng chịu. Nhưng cô thắc mắc tại sao hắn không như Trí Bảo chỉ chơi xong rồi đá bay mà lại chịu cưới cô làm vợ. Một năm sau mới dẫn bồ nhí về nhà đòi ly dị với cô? Cô thật khó hiểu. Nhưng mà, kiếp này cô sẽ vĩnh viễn không để điều đó xảy ra nữa.
Chợt nhớ tới hai cô gái gặp trong bệnh viện. Bảo Trâm lại suy nghĩ, "Họ đã biết nhau từ rất lâu rồi, nhưng tại sao không sớm cưới nhau? Để khi cưới mình rồi, hắn mới cùng cô ta gian díu. Còn Chương Dương thì không nói. Không chừng hai người họ đã yêu nhau từ lúc này, mình chỉ là một người mơ mộng hảo huyền thôi. Cũng may lúc đó mình phát hiện kịp. Không thôi mình sẽ trở thành kẻ thứ ba mất".
Xem xong hết, cô xóa toàn bộ tất cả, không chừa một cuộc gọi hay một tin nhắn nào. Cô rất mệt mỏi, cô muốn tránh họ thật xa nhưng tại sao họ cứ vây quanh cô vậy?
Cô lên gác, vừa nằm xuống thì mẹ cô nói.
- Trâm à! Mai mình dọn nhà, con đi học về thì ghé nhà mới luôn nhe con!
Cô kinh ngạc.
- Hả? Sao nhanh vậy mẹ? Mới chưa đầy một tuần mà?
Mẹ cô đáp.
- Ừ! Hôm bửa mẹ nói với con, thì hôm sau mẹ định đem tiền dành dụm đi đặt cọc thôi. Nhưng mà bà chủ đã đem phần còn lại ra chòng hết luôn, rồi kéo mẹ đi công chứng. Vài hôm nữa là sẽ có sổ. Chìa khóa cũng đã trao tay rồi, chỉ việc vào là ở thôi. Mẹ thấy ngày mai cũng tốt, thôi dọn luôn cho rồi. Nhà này mẹ cũng đã kêu bán. Bà hàng xóm kế bên nói để ba ấy về hỏi lại em bà, xem có mua không. Ngày mai sẽ trả lời, chứ đừng kêu người khác vội.
Bảo Trâm gật đầu nói.
- Mẹ tính sao cũng được! Miễn mẹ vui là được. Con không có ý kiến. Chỉ cần có mẹ bên cạnh thì dù có ở gầm cầu con cũng chịu.
Mẹ cô nhéo mũi cô nói.
- Con nhỏ này dạo này biết nịnh mẹ ghê. Thôi ngủ đi cô nương ngày mai còn đi học sớm.
Thế là, hai mẹ con ôm ngủ cho tới sáng.
Hôm sau đi học, vừa đi ra khỏi bãi giữ xe thì đã thấy Trí Bảo cùng một cô gái khác đang đứng dưới tàn cây phượng vĩ. Không biết hai người nói gì mà trông cô gái đó có vẽ thẹn thùng. Bảo Trâm nhìn kỹ lại thì chợt nhớ, cô gái đó chính là người hắn đã từng cặp kiếp trước. Sau khi đá cô thì lập tức cặp với cô ta. "Đúng rồi! Cũng là khoảng thời gian này! Mình cặp với hắn vỏn vẹn gần hơn bốn tháng. Từ lúc bắt đầu tỏ tình với hắn cho đến nay. Ai... cũng may là mình đã trải qua một lần. Nếu không..." cô lắc đầu lại nghĩ. "Đúng là gian sơn dễ đổi bản tính khó dời. Chắc chắn là vài hôm nữa hắn sẽ không đeo bám mình nữa. Ok! Tuyệt!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Em đừng hòng thoát! (NP)
RomansThể loại: trọng sinh, np, hiện đại Huỳnh Bảo Trâm, 27 tuổi. Nhan sắc cũng thuộc trung bình, đang sống cùng chồng tại một căn hộ cho thuê. Nhưng mà hôm nay, Bảo Trâm thấy trong người không khỏe, vội xin nghỉ phép một ngày đến bệnh viện khám và kết qu...