chương 42: có thai

1K 36 1
                                    


  Ông Ân khi giải quyết xong việc, trở về đã không thấy bà đâu. Ông vỗ trán mình, tự mắn bản thân.

  - Thật là ngu ngốc, tại sao khi đi lại quên khóa cửa phòng và dặn dò bảo vệ chứ?

  Ông đập mạnh tay vào tường. Gọi điện cho bà thì điện thoại đã tắt nguồn, gọi cho Bảo Trâm thì cô nói là mẹ chưa về. Ông vô cùng lo lắng, cho tài xế lái xe tìm kiếm khắp nơi, nhưng không thấy bóng bà. Ông vô cùng lo sợ, sợ bà sẽ xảy ra chuyện gì. Ông tự trách bản thân không thôi.

  Tối đến, ông lại gọi điện cho Bảo Trâm một lần nữa hỏi bà về chưa? Bảo Trâm liền nói là mẹ đã ghé nhà một người bạn ở chơi, cùng người ấy đi du lịch mấy hôm nữa mới về. Ông lại một lần nữa thất vọng. Chợt có một cuộc gọi đến, lật ra là của Trí Bảo ông bèn nghe.

  - Gì vậy cháu?

  Trí Bảo hỏi.

  - Bác Ân à? Bác đã làm gì mẹ vậy? Khi về đến nhà mẹ cứ nằm ngủ suốt trong phòng. Còn dặn Bảo Trâm bất kỳ ai hỏi hay gọi điện thoại đến đều nói là mẹ không có nhà. Rốt cuộc là hai người đã xảy ra chuyện gì vậy ạ?

  Ông vui mừng nói.

  - Vậy là bà ấy vẫn ở nhà sao?

  Trí Bảo đáp.

  - Vâng ạ! Nhưng mà bác đừng đến đó, cũng đừng nói cho Bảo Trâm biết là cháu cho bác biết. Cô ấy sẽ giận cháu đấy ạ!

  Ông đáp.

  - Ừ! Bác biết rồi! Tại bác đã làm bà ấy giận nên chắc không muốn gặp mặt bác thôi. Chỉ cần biết bà ấy bình an là bác an tâm rồi.

  Trí Bảo nói.

  - Vậy bác nghĩ ngơi đi nhé! Để vài ngày nữa mẹ hết giận rồi cháu sẽ tìm cách giúp bác gặp mẹ!

  Ông vui mừng nói.

  - Được! Được! Cảm ơn cháu rất nhiều!

  - Không có gì đâu bác! Giúp bác cũng như là đang giúp cháu mà. Chào bác ạ!

  - Chào cháu!

  Ông Ân thở phào nhẹ nhõm. Từ chiều giờ mấy dây thần kinh của ông đã căng lên cao độ, bây giờ có thể thả lỏng được rồi.

  Mấy ngày sau, ông cũng vẫn gọi điện không được cho bà. Ông đến nhà thì bà vẫn không mở cửa. Nghe có tiếng chuông bà lén nhìn qua khe cửa sổ, thấy ông bà vội vã im lìm không gây bất kỳ tiếng động nào. Ông biết là bà đang ở trong nhà nhưng lại không muốn ra gặp mặt ông. Ông cứ đứng lặng đó chờ bà, mặc cho mưa gió bão bùng tạp vào mặt ông, ông vẫn không hề bỏ cuộc. Nhưng bà vẫn không thấy hé cửa, dù chỉ một khe hở cũng không hé lộ.

  Trời mưa rất lớn, thấy ông đứng lâu ngoài mưa không tốt. Tài xế bèn lôi ông vào xe chở về nhà. Thấy ông đã rời khỏi, bà Lệ mới đứng dậy vén màn cửa sổ ra nhìn bên ngoài cơn mưa to vẫn còn không dứt. Trong lòng không biết đang suy nghĩ cái gì.

  Sau trận mưa đó, ông Ân đã bị cảm một tuần. Đến khi hết bệnh ông cũng vẫn đến trước nhà đợi bà, đợi bà một lần nữa mở cửa nhìn ông. Nhưng ông thất vọng rồi, bà vẫn khóa chặt lòng mình, không cho ông cơ hội.

Em đừng hòng thoát! (NP)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ