Chapter 23:Kidnapped

1.6K 35 2
                                    

Philip's POV

Hindi na pumasok nang ospital si Hazel..pero nalaman ko na umuwi na ito dahil ipinasundo ko ito sa fiance nito..naiinis pa din akong isiping magpapakasal na ito................

'Wala kang karapatang mainis.........'

Bullsh*t!!!Naputol ko sa gigil ang lapis na hawak ko..inabala ko na lang ang sarili ko sa trabaho..at hindi ko namalayan na alas otso na pala ng gabi................

Nagligpit na ako ng mga gamit ko at nagpasya nang umuwi............

Wala na sa sala si Kate..baka tulog na ito kaya nagpasya akong silipin ito sa guest room at mahimbing na nga itong natutulog..kung sabagay ay almost ten in the evening na kasi ngayon................

Umakyat na lang ako para tunguhin ang kwartong ginagamit ko.................

"Oohhhh..yeah..Fil..harder...ahhhhh............"Napatiim-bagang ako..hindi ako pwedeng magkamali..boses yun ni Hazel..hindi ko gustong isipin kung ano ang ginagawa nila..bahagyang nakaangat ang pinto kaya siguro nadidinig sila sa labas................

"Tumalikod ka,babe..mas masarap yun.............."Si Fil naman ang nagsalita...............

Sabihin niyo nang masokista ako pero nakinig pa talaga ako sa kanila...........

"Oo nga,Fil..oohhhh..there....aaahhhhh..ang sarap....oohhhhh...harder....make it harder......oooohhhhhhh..later ako naman tatrabaho sayo....aaaahhhhhh..oh my god,Filllllll............"Hindi ko na kaya..sinipa ko ang pinto ng kwarto ni Hazel at nagmamadaling nilisan ko na ang pintuan nang marinig ko ang tili ni Hazel na tila ba nilabasan na ito..sh*t..hindi ko matanggap na may ibang lalaking nagpapaligaya sa kanya.....................

Nakatulugan ko na ang sama ng loob ng nagdaang mga gabi............

Kinabukasan naman ay lahat kami naalimpungatan ng sunod-sunod na putok sa labas ng mansyon..........

Agad kong sinigurado ang kaligtasan ni Kate at kasunod kong pinuntahan ay ang silid ni Hazel at Fil.............

"Nasaan si Hazel?"Humahangos kong tanong kay Fil na nasa labas na din ng kwarto at halatang nagulantang din sa mga putok.................

"Wala siya sa kwarto..ang alam ko maaga siyang bumangon dahil magja-jogging daw siya.........."Taranta ding sagot ni Fil kaya nagkatinginan kami saka nag-uunahan kaming lumabas ng mansyon...............

Doon inabutan namin ang dalawang nakabulagtang guwardiya at ang isa pang sugatan..anim ang guard ng mansyon at apat ang nasa gate................

"Ano'ng nangyari?"Agad na tanong ko............

"Sir,pinagbuksan na namin ng gate si ma'am Hazel kaso hindi siya agad pumasok kasi inayos niya pa ang sintas ng sapatos niya nang may armadong kalalakihan ang dumukot sa kanya..hindi po kami makapanlaban ng ayos dahil baka matamaan namin si ma'am.............."Paliwanag ng isang guard na hindi nasugatan..................

"Paano natin niyan mahahanap si babe?"Halata ang pag-aalala sa boses ni Fil..kung ako nga hindi ko masasabing mahal ko si Hazel pero labis ang pag-aalala ko..ito pa kaya na sobra nitong mahal ang babae.................

"Sir Philip,si ma'am Kate po namimilipit sa sakit ng ulo..........."Agad naman akong tumakbo papasok..ano ba naman ito..bakit ba sabay-sabay.................

"Honey,dadalhin ka namin sa ospital............."Inalalayan ko si Kate sa pagtayo dahil nakasalampak ito sa sahig............

"Nasaan ang kakambal ko?Ano yung mga putok?"

"Huwag mo nang alalahanin yun..kami na bahala maghanap sa kanya............"

"Hindi mo naiintindihan..mapapahamak siya dahil sakin..........."Balisang turan nito..nagulat ako.............

The SubstituteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon