Chapter 20:Filsan's Arrival

1.6K 30 2
                                    

Hazel's POV

Hindi ko alam kung anong uri ng pagnanasa ang umalipin sakin nang iwan ako ni Nico sa office ko at naisipan kong magpaligaya ng sarili..ang masaklap ay kung minamalas ka nga naman ay nahuli pa ako ng mismong lalaking nasa isip ko nang mga sandaling iyon na umaangkin sakin..ang minsang pagkakamali ay naulit pa sa opisina ko at hindi ko na mapigilan ang sarili ko nang alukin ko siya ng deal na yun para sa isang lihim na relasyon na nakakagulat ay pinayagan naman nito..siguro dala lang ng pagnanasa kaya siya pumayag..tama siya..lalaki lang siya..at tatanggi pa ba siya kung ako na mismo ang nag-alok ng sarili ko sa kanya.................

Nang makauwi ay nagpahinga na ako nang matanggap ko ang tawag ni Filsan..marahil nagtataka kayo kung sino si Filsan sa buhay ko.................

Nakilala ko si Filsan noon sa isang ospital sa London..half-pinoy half-british ito..isa din itong doctor..obstetrician-gynecologist slash chemist slash scientist ito..ito rin ang nag-alaga sakin noon habang ipinagbubuntis ko si Matthew..at siya na din ang nagpaanak sakin..gwapo..mayaman din ang pamilya nito at kilala..napakabait nito at naging malapit na magkaibigan kami dahil ako lang ang nakakaalam ng pinakamalaking lihim ng buhay niya na hindi pwedeng malaman ng pamilya niya dahil malaking eskandalo yun kapag nagkataon.....................

"Hi,babe..kamusta ka na?Nagkita na ba kayo ng ex-husband mo na husband na ngayon ng kambal mo?"Bungad agad nito sakin..walang pakundangan..at ganun talaga ang tawag nito sakin para daw walang basta-bastang amerikano na manligaw sakin kung may isang Filsan Smith ang tumatawag sakin ng babe..baliw din.................

"Bakit ba iyan agad ang bungad mo sakin..grabe ka..okay naman ako................."Matamlay na sagot ko....................

"Ramdam ko na you're not okay..but don't worry..I'm coming home sweetie............."Parang gusto kong kilabutan sa mga itinatawag nito sakin..natatawa tuloy ako.............

"Wait..what do you mean?"

"I'm at the plane now going to the Philippines............."Baliw nga..nakapag-phone pa kahit nasa plane..napailing na lang ako..perks of being a billionaire..may sariling pakpak..................

Napabangon ako sa tuwa..............

"Talaga?Ano'ng oras ang dating mo..sasalubungin ka namin ni Matthew..........."

"Dapat lang na isama mo ang bubuwit na iyon,noh..miss na miss ko na yun,eh..and pwede bang libre mo muna ang lodging ko,babe?"Lambing pa nito..sanay na ako dito..kasi hilig talaga nito matulog nang may kayakap..wala namang malisya dahil isa itong dakilang closet queen.................

"Of course..malaki ang kwarto ko para sating dalawa................."Saglit pa kaming nag-usap ni Fil hanggang sa maisipan kong tapusin na ang tawag at matulog na.................

Maaga akong nagising at ginising ko din si Matthew dahil nagtungo pa kami ng airport..doon kasi lumapag ang private plane ni Fil.................

Nabanggit ko na kina mom and dad na sa mansyon muna tutuloy si Fil dahil gusto niya muna kami makasama ni Matthew...............

"Okay lang naman samin,anak kung gusto ng Fil na ito na makasama ang mag-ina niya.........."Hindi ko na lang itinama ang iniisip nila na si Fil ang ama ni Matthew..hindi din naman siguro nababanggit ng anak ko iyon sa kanila kaya hinayaan ko na lang................

The SubstituteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon