Tuyết dạ quy nhân
"Tiên sinh, ngài có không thế tại hạ giải một mộng?" Cái Nhiếp ngước mắt, nhìn về phía đứng ở đoán mệnh lão giả bên cạnh viết "Bặc mệnh giải mộng" cờ phướn. Trở lại Quỷ Cốc mấy ngày nay, hắn thường thường bị mộng quấn quanh, mộng đẹp ác mộng đều có. Có khi mơ thấy chính mình ở Quỷ Cốc cùng sư phụ học kiếm, cùng sư đệ đánh cờ, có khi mơ thấy cùng mọi người đồng mưu phản Tần, có khi mơ thấy kinh khanh tìm chính mình uống rượu. Cũng có khi mơ thấy chung quanh một mảnh ánh lửa ngập trời, hoặc là mưa rào cuồng hàng không ngừng thổi chiết sau núi cây lê, thậm chí mơ thấy quá sư đệ qua đời. Có mấy lần, hắn từng ở ban đêm bị ác mộng bừng tỉnh, cả người mồ hôi lạnh rơi thẳng, cũng từng bị ác mộng yểm trụ quá, tứ chi tê mỏi mà vẫn chưa tỉnh lại. Gần nhất hắn thường thường làm cái này mộng càng vì cổ quái, hôm nay hắn ngẫu nhiên gặp được thầy bói, liền nghĩ ra ngôn tương tuân, nhìn xem cái này mộng đến tột cùng có gì ngụ ý.
"Không ngại nói đến nghe một chút." Lão giả một tay tay vuốt chòm râu, một tay đốt ngón tay nhẹ khấu trước người khay đồng.
"Gần đây ta tổng mơ thấy chính mình kiếm mất đi, hơn nữa tựa hồ là bị ta sư đệ mang đi. Nhưng kia thanh kiếm, sớm tại bảy tám năm trước đã bị ta sư đệ bẻ gãy." Cái Nhiếp hồi tưởng ở cảnh trong mơ cảnh tượng, muốn nỗ lực sưu tầm càng nhiều chi tiết.
"Nga?" Lão giả nghiêng đầu, tựa ở suy nghĩ sâu xa cái gì, "Kia thanh kiếm đối với ngươi mà nói hẳn là cực kỳ quan trọng đi. Mất đi âu yếm chi vật, thông thường ý nghĩa ngươi trong lòng có điều thiếu hụt, có thể là đôi mắt hạ sinh hoạt thượng có bất mãn, lại hoặc là đối cố nhân ly thế không thể tiêu tan. Kiếm bản thân lại ngụ ý sát phạt, đối địch, bị mất kiếm tỏ vẻ ngươi buông xuống nào đó chấp niệm, hơn phân nửa cùng tranh phạt giết chóc có quan hệ. Mơ thấy ngươi sư đệ, chỉ sợ là nhân ngươi đối hắn tưởng niệm quá thiết, thật lâu không thể quên gây ra. Hắn đem ngươi kiếm mang đi, có lẽ là vì trợ ngươi buông nào đó trầm trọng trách nhiệm, tiêu tan nào đó nan giải khúc mắc, quên nào đó qua đời người xưa."
Lão giả giải mộng khi, Cái Nhiếp trước sau cúi đầu, biểu tình có chút đau buồn. Này phiên giải đọc ở giữa hắn lòng kẻ dưới này, sư đệ mất làm hắn không muốn lại thiệp thân tranh phạt giết chóc bên trong, thậm chí không muốn lại làm một người kiếm khách, chỉ nguyện ở Quỷ Cốc trung tu soạn sách sử, sống quãng đời còn lại giang hồ. Nhưng sư đệ lần này báo mộng, chẳng lẽ lại là muốn chính mình liền hắn cũng cùng nhau buông, cùng nhau quên sao......
"Không cần quá mức lo lắng này cảnh trong mơ, mộng là hiện thực chiếu rọi, nhưng phản ánh ra ngươi nội tâm cảm xúc, yêu cầu cùng nguyện vọng. Lại thường xuyên cùng hiện thực tương phản. Mơ thấy ném đồ vật vừa lúc thuyết minh ngươi tâm tư kín đáo, hành sự cẩn thận, cho nên ở trong hiện thực hơn phân nửa sẽ không mất đi quan trọng chi vật. Có lẽ ngươi có thể tuần hoàn nội tâm nguyện vọng thay đổi trước mắt sinh hoạt, bổ khuyết trong lòng thiếu hụt, thậm chí có khả năng sẽ một lần nữa được đến ngươi kiếm." Lão giả nói ra này buổi nói chuyện, giương mắt nhìn về phía Cái Nhiếp, thần sắc hình như có thâm ý.
"Đa tạ tiên sinh. Tại hạ sẽ hảo hảo suy tư ngài hôm nay lời nói, như vậy cùng ngài chia tay." Cái Nhiếp hướng lão giả ôm quyền lược thi lễ, chậm rãi rời đi cái kia đầu phố.
Nhích người hồi Quỷ Cốc ngày đó trời giáng đại tuyết, Cái Nhiếp lại không nghĩ lại ở Triều Ca bên trong thành nhiều đam, vì thế mạo tuyết vào Vân Mộng Sơn. Tự chín nguyệt trước trung "Sáu hồn khủng chú" khởi, thân thể hắn đã lớn không bằng trước, tuyết Thiên Sơn lộ vốn là khó đi, thêm chi mang theo chuyến này mua đồ vật phụ trọng rất nhiều, này một đường không thể nói không gian nan. Cái Nhiếp trở lại Quỷ Cốc cùng ngày liền nhiễm hàn tật, tuy phục không ít dược vật áp chế, nhưng bởi vì lẻ loi một mình ở trong cốc thật sự không người chăm sóc, hắn vẫn là hôn hôn trầm trầm mà ở trên giường nằm ba ngày có thừa. Trong mộng sư đệ lại đem hắn kiếm mang đi, không biết muốn đi hướng phương nào, mặc hắn ở sau người như thế nào truy, lại cũng không đuổi kịp cái kia rõ ràng giơ tay có thể với tới người.
Hắn tỉnh lại khi chính trực sáng sớm, đại tuyết đã ngừng, thiên địa đều là trắng xoá một mảnh, trong núi điểu thú toàn giấu kín, chung quanh rất là yên tĩnh.
Cái Nhiếp vào phòng bếp, đem trước đó vài ngày từ Triều Ca thành mua hồi vật phẩm nhất nhất gác lại hảo, lại đi hậu viện. Hậu viện góc tường đắp một chỗ ổ gà, trong ổ mấy chỉ gà mái bởi vì sợ hàn ai tễ ở một chỗ, gà đều là hắn lần trước mua tới. Trước kia ở Quỷ Cốc, ngày lễ ngày tết ăn nấu trứng gà không sai biệt lắm là bất thành văn quy định, xem như đồ cái bình an cát tường. Mỗi lần năm gần thời điểm, Cái Nhiếp đều phải xuống núi mua mấy chỉ gà mái trở về dưỡng. Nguyên bản Quỷ Cốc ăn tết "Bình an cát tường trứng" đều là dùng bạch thủy nấu, Quỷ Cốc tử cũng sớm ăn thói quen. Nhưng sư đệ lại cực kỳ bất mãn, ghét bỏ oán giận luộc trứng không riêng khẩu vị nhạt nhẽo, còn có tanh nồng chi khí, cho dù mạo hiểm chọc mao sư phụ nguy hiểm cũng một hai phải mặt lạnh cự tuyệt. Cái Nhiếp bị hai người kẹp ở bên trong thật sự đau đầu thật sự, cuối cùng nghĩ ra cái làm "Trứng kho" biện pháp, lúc này mới rốt cuộc kêu hai tòa sắp phun trào núi lửa tạm thời hưu miên.
Đã lâu chưa làm qua trứng kho, Cái Nhiếp từ ổ gà móc ra trứng gà, như thế nghĩ. Nếu tiểu Trang ở nói, hẳn là sẽ thật cao hứng đi, hơn nữa hắn ăn thời điểm còn sẽ cố ý hướng sư phụ bày ra một bộ bất mãn rồi lại có chút đắc ý thần sắc, dường như đang nói, "Hừ, ngươi lão già này quán sẽ cùng ta cãi nhau, vẫn là ta sư ca đau ta rất tốt với ta!" Khi đó chính mình kêu sư đệ giúp đỡ đem trong viện vui vẻ gà mái bắt hồi trong ổ, người nọ luôn là chậm rì rì mà đi tới, vẻ mặt ghét bỏ biểu tình, còn mắng chính mình đem Quỷ Cốc thánh địa khiến cho gà bay chó sủa. Chính là ăn trứng kho thời điểm rồi lại phá lệ cao hứng, ngày hôm sau lại sẽ làm theo đầy mặt ghét bỏ đi giúp đỡ bắt gà.
Cái Nhiếp nghĩ vậy chút chuyện cũ, không tự giác mà lộ ra một tia ý cười. Gia hỏa kia nha, tuy ngoài miệng, trên mặt luôn là ghét bỏ, nhưng cuối cùng còn không phải sẽ qua tới giúp chính mình vội sao. Cái Nhiếp xoay người vào phòng bếp, bị hảo chế lỗ trứng gà hương liệu, đem trứng gà nấu thượng, ước chừng sau nửa canh giờ chờ trứng gà vào vị là có thể ăn.
Hoàng hôn thời điểm, Cái Nhiếp nhìn ngoài cửa sổ tuyết lẳng lặng xuất thần. Năm nay mùa xuân tựa hồ tới phá lệ vãn, đều qua tháng giêng mười lăm lại còn hạ tuyết, cũng không biết này tuyết khi nào mới có thể hòa tan. Trở lại Quỷ Cốc đã chín tháng có thừa, chính mình mỗi ngày sinh hoạt còn cùng mười mấy năm trước giống nhau, luyện kiếm tu tập, giặt quần áo nấu cơm, chăm sóc vườn rau, lên núi hái thuốc, tựa hồ hết thảy đều như cũ, duy độc thiếu sư phụ, thiếu tiểu Trang.
Cái Nhiếp nửa ỷ ở trước cửa, từ trong lòng ngực móc ra một con nho nhỏ đào huân thổi lên, lúc này trong cốc cực tĩnh, chỉ có tao nhã phác vụng huân âm từ từ quanh quẩn ở một mảnh băng thiên tuyết địa bên trong. Cái Nhiếp nhàn nhạt mà hồi tưởng năm ấy cùng tiểu Trang, kinh khanh cộng uống với kỳ thủy chi bạn, chính mình từng ở hơi say khi thổi một khúc 《 Kinh Thi 》 trung 《 đu đủ 》, khi đó tiểu Trang lấy đẹp con ngươi nhìn chính mình, đối chính mình nói "Bá thị thổi huân, Trọng thị thổi trì".
Hiện giờ ca ca "Bá thị" còn tại thổi huân, mà đệ đệ "Trọng thị" lại vẫn là không có học được thổi trì sao......? Hơn nữa thế gian này lại tìm không thấy người nọ, lại có ai có thể cùng chính mình "Vĩnh cho rằng hảo" đâu......
Huân âm bỗng nhiên chuyển vì triền miên thê xót xa, Cái Nhiếp rũ mắt, thổi một khúc 《 thải vi 》.
"Tích ta hướng rồi, dương liễu lả lướt. Nay ta tới tư, vũ tuyết tầm tã. Hành đạo chậm chạp, tái khát tái đói. Lòng ta bi thương, mạc biết ta ai......"
Này chín nguyệt tới, thiên hạ đã xảy ra quá nhiều chuyện. Tháng sáu, Doanh Chính bệnh tình nguy kịch với bình nguyên tân. Bảy tháng, Doanh Chính băng với cồn cát hành cung. Tám tháng, một đạo "Thánh mệnh" ban chết Phù Tô, hạ ngục Mông Điềm. Chín tháng, Doanh Chính hạ táng Li Sơn lăng mộ, nghe nói nguyên nhân chết như cũ bất tường. Mười tháng, Hồ Hợi kế vị, tru sát nhiều vị khai quốc trọng thần, Triệu Cao với trong triều một tay che trời. Về sau mấy tháng trung, Tần triều bên trong mạch nước ngầm cuồn cuộn, thiên hạ các nơi phản Tần thế lực ngo ngoe rục rịch. Cao ốc đem khuynh, ai nhưng đỡ? Hay là, ai nhưng khơi mào này lật úp đầu một can? Này thiên hạ, chỉ sợ thật sự muốn trọng định rồi...... Chẳng qua tranh hùng thiên hạ hào kiệt giữa, lại nhìn không tới cái kia đường hoàng bá đạo đầu bạc nam tử.
Đúng vậy, người kia không còn nữa. Mặc dù đợi cho thiên hạ bình định, thiên hạ thái bình là lúc, cũng chỉ có thể từ chính mình một người cười xem giang sơn bãi......
Cái Nhiếp nghĩ đến đây, buông xuống hạ con ngươi, không cấm có chút khó chịu.
Đãi hắn ngước mắt khi, lại thấy kia mênh mông trên nền tuyết có một người chính hướng chính mình chậm rãi mà đến. Người nọ người mặc một bộ bạch y áo bào trắng, nhanh nhẹn xuất trần, một đầu đầu bạc ở gió lạnh bừa bãi phiêu tán, một đôi trong trẻo con ngươi như tuyết như băng, dường như chính ẩn tình mà nhìn chính mình.
Cái Nhiếp ngơ ngẩn, huân âm cũng đột nhiên im bặt.
Giờ khắc này, tịch tuyết không tiếng động, thiên địa bạc trắng, ai đạp tuyết mà đến, xa xa cười, thế nhưng mỹ đến lung lay chính mình mắt.
Là ngươi đã trở lại, vẫn là ta lại đang nằm mơ...... Cái Nhiếp đột nhiên khép lại hai tròng mắt, rất sợ, sợ vừa mở mắt người nọ liền sẽ biến mất không thấy.
Nhưng người nọ tiếng bước chân rõ ràng càng ngày càng gần.
Dừng lại, người tới trên người hãy còn mang theo tuyết thiên hàn khí, liền ngừng ở chính mình trước người.
Cái Nhiếp thật cẩn thận mà mở mắt ra, nhìn về phía người tới, người nọ cũng chính nhìn chính mình. Một bộ bạch y bạch thường sấn đến hắn càng thêm thanh dật tuyệt trần, dường như một chút nháy mắt liền sẽ vũ hóa phi tiên, một đầu màu trắng tóc dài chưa lấy cẩm mang trói buộc, nhu thuận mà rũ ở trước ngực, đạm sắc môi hơi hơi gợi lên đẹp độ cung, mỉm cười hai tròng mắt chính nhu hòa mà đem chính mình nhìn. Bị kia đẹp con ngươi nhìn, Cái Nhiếp nhất thời cứng lại rồi, trong lòng tựa hỉ lại kinh, hãy còn tại hoài nghi trước mắt hết thảy đều chẳng qua là chính mình một hồi đại mộng.
"Sư ca, đã thấy quân tử, vân hồ không mừng a?" Vệ Trang nghiêng đầu nhìn Cái Nhiếp, trong giọng nói tựa hồ mang theo điểm trêu chọc. Hắn khó khăn đến Quỷ Cốc, nghe được sư ca huân âm rất là xúc động, nhưng phụ cận tới xem, lại thấy nhà mình sư ca một bộ ngu si bộ dáng, tựa hồ là hãy còn không tin chính mình thật sự tồn tại, thật sự đã trở lại. Vệ Trang ám niệm, xem ra sư ca vẫn là bộ dáng cũ a, đã là như thế, chính mình sao hảo cô phụ đâu, nhưng đến hảo hảo trêu đùa hắn một phen.
Vệ Trang nghĩ thầm, lại triều Cái Nhiếp đến gần một bước, muốn lại lần nữa mở miệng trêu chọc, lại chợt bị ôm lấy. Ôm lấy người của hắn hai tay khóa chặt muốn chết, cơ hồ muốn đem hắn lặc đến không thở nổi, dường như muốn đem chính mình dung tiến ngực bụng, xoa tận xương đầu. Vệ Trang trên người có chút khó chịu, lại cũng không giận, mặc cho người nọ liều mạng ôm.
"Tiểu Trang......" Bên tai nghe được người nọ một tiếng thấp gọi, tựa hỉ tựa bi, càng tựa thở dài. Vệ Trang "Ân" một tiếng, nâng cánh tay hồi ôm lấy hắn bối. Người nọ cúi đầu đem mặt chôn ở chính mình trên vai, Vệ Trang cảm thấy chính mình đầu vai một mảnh thấm ướt, lại là khóc sao...... Hắn sư ca. Vệ Trang cảm giác được trong lòng ngực người toàn bộ thân thể đều ở run nhè nhẹ, lại chưa phát ra bất luận cái gì tiếng vang, chỉ là không nói gì mà rơi lệ. Hắn nghẹn ngào suy nghĩ nói cái gì, lại không khai được khẩu, chỉ là đau lòng mà vỗ về sư ca bối, tựa đang an ủi.
Cửa hai người cứ như vậy gắt gao ôm nhau hồi lâu, thẳng đến hoàng hôn hầu như không còn, chiều hôm thâm trầm.
"Sư ca, ngươi chuẩn bị ôm tới khi nào. Ta khó khăn đã trở lại, lại liền cái cửa phòng cũng không gọi ta tiến sao?" Vệ Trang cảm giác được trong lòng ngực người đã chậm rãi bình tĩnh xuống dưới, liền thu hồi chính mình khó gặp nhu tình, thay một bộ bất hảo ý xấu. Hơn nữa, cũng không thể làm không khí vẫn luôn nặng nề đi xuống, bằng không còn không biết sư ca tên ngốc này muốn như vậy khó chịu tới khi nào đâu.
Cái Nhiếp nghe vậy, rốt cuộc đem đầu từ hắn trên vai nâng lên, hai tay chậm rãi đem hắn buông ra. "Tiểu Trang, ngươi đã trở lại." Cái Nhiếp mở miệng nói ra này một câu, thanh âm ách đến lợi hại.
"Ân, sư ca, ta là tới bắt hồi ta chính mình đồ vật." Vệ Trang bên môi dạng khởi một tia nghiền ngẫm cười, "Ta dây cột tóc chẳng lẽ không phải bị ngươi lấy đi sao?"
"Xác thật là ta lấy đi." Cái Nhiếp thành thật đáp. Trách không được thấy sư đệ hôm nay vô dụng cẩm mang vấn tóc, nguyên là chính mình sai sao? Giống như có chỗ nào không đúng.
"Còn có chút những thứ khác muốn lấy lại." Vệ Trang nhìn sư ca đầy mặt thành thật thần sắc, thập phần vừa lòng, lược giương lên môi nói, "Ta thẻ tre, ta ' Sa Xỉ ', ta dược bình, ta Quỷ Cốc nhẫn, còn có ta sư ca, hết thảy giao ra đây đi." Vệ Trang trên mặt ý cười càng sâu.
"Hảo, vào nhà tới ta cho ngươi lấy." Cái Nhiếp gật gật đầu. Giống như lại có chỗ nào không đúng, nhưng rốt cuộc là nơi nào đâu, tính không cần miệt mài theo đuổi, dù sao sư đệ khó khăn đã trở lại. Ngay sau đó hắn liền giữ chặt sư đệ tay, đi vào phòng.
Cái Nhiếp lôi kéo Vệ Trang ở phòng trong ngồi xuống, phục lại đứng dậy điểm mấy cái ngọn nến, phòng trong ngay sau đó bị ấm hoàng ánh nến vẩy đầy. Vệ Trang cười mắt nhìn Cái Nhiếp ở phòng trong đi tới đi lui, thấy hắn rốt cuộc lại ngồi trở lại đến chính mình bên cạnh, thập phần vừa lòng. Trước người ấm hoàng ánh nến đem hai người khuôn mặt sấn đến phá lệ nhu hòa, Vệ Trang đối với bên cạnh người sư ca nhìn hảo một trận, bỗng nhiên giơ tay xoa hắn phát, ngón tay nhẹ cầm vài sợi sợi tóc, động tác cực kỳ ôn nhu. Vệ Trang cúi đầu cầm trụ kia lũ tóc dài, tỉ mỉ mà phân biệt, trong mắt tràn đầy thương tiếc cùng đau lòng.
"Sư ca, ngươi như thế nào đều có đầu bạc."
YOU ARE READING
【 TTMN | Vệ Nhiếp 】Tiền trần ảm đoạn
AcakCuộc đời này uống qua vô số rượu ngon, lại chỉ nguyện có thể có một người cử tôn tương đối. Chỉ nguyện cái kia cùng chính mình phân loạn trung nắm tay người, ở trần ai lạc định là lúc, vẫn có thể cùng chính mình cầm tay cười xem này thiên hạ thiên h...