Chương tứ - ly

26 0 0
                                    

Nhất thụ lê bạch

Sắc trời không rõ, thần điểu phiên phi, táo úc ve minh đánh thức nằm ở giai thượng Cái Nhiếp. Say rượu lưu lại đau đầu kêu hắn nhịn không được giơ tay xoa xoa thái dương, nhập nhèm con ngươi giãy giụa mà chớp vài chớp, cuối cùng toàn mở. Đêm qua uống đến thấy đáy vò rượu an ổn mà bãi ở dưới bậc, vò rượu vàng nhạt phong bố sớm không biết bị gió đêm thổi tới rồi nơi nào. Cái Nhiếp ngồi dậy, mọi nơi tìm, rốt cuộc ở viện môn khẩu kia khỏa lão dưới gốc cây nhặt lên kia khối phong bố. Phong bố thượng mơ hồ có thể thấy được "Hoa lê xuân" ba chữ, tự thể kết cấu thon dài, nét bút tế kính, đó là Hàn Quốc văn tự. Chậm rãi xoa kia ba chữ, Cái Nhiếp đầu ngón tay có chút run rẩy. Về sau, hắn đem phong bố loát bình, chiết hảo, cất vào trong lòng ngực.

Mười tám năm trước, Quỷ Cốc trong viện kia khỏa lão dưới gốc cây, hắn cùng tiểu Trang mai phục hai đàn "Hoa lê xuân". Nói là chờ đến mười năm sau lấy ra, lại cùng phẩm phẩm này năm xưa rượu lâu năm tư vị.

Trọng xuân hai tháng, đông phong từ phất, đó là Cái Nhiếp cùng Vệ Trang quen biết cái thứ nhất mùa xuân. Vân Mộng Sơn tam khê hợp dòng ánh nguyệt trì bạn, hai người mới vừa tập xong kiếm thuật, chính dựa vào một cây hoa dưới gốc cây nghỉ ngơi.

"Tiểu Trang ngươi xem, này cây hoa khai đến như vậy hảo." Cái Nhiếp hai tay hoàn gối lên sau đầu, ngẩng đầu nhìn đỉnh đầu một cây tuyết trắng.

"Sư ca, ngươi sẽ không không biết đây là hoa lê đi?" Tiểu Trang đôi tay ôm cánh tay gác ở trước ngực, hơi hơi quay đầu nhìn về phía Cái Nhiếp, khóe miệng gợi lên đường hoàng độ cung.

"A, biết đến." Cái Nhiếp trên mặt hơi nhiệt, khó được xả một hồi dối. Thầm nghĩ, ta không nhận biết hoa lê loại sự tình này có thể nào kêu ngươi biết đâu, bị ngươi đã biết chỉ sợ lại phải cho chính mình nhiều thêm một cái trò cười, ta bị ngươi nắm chặt ở trong tay trò cười còn tính thiếu sao...... Ai.

Vệ Trang nhìn Cái Nhiếp sắc mặt, vô cùng đơn giản liền xem thấu hắn. Trong lòng không cấm cười thầm, chính mình cái này sư ca quả nhiên không thiện nói dối, trong lòng tưởng cái gì đều rõ ràng viết ở trên mặt. Vệ Trang nhất thời nổi lên hưng, liền nhịn không được triều sư ca "Khoe khoang" lên, "Này hoa tuy đẹp, lại ít có người đem này loại ở nhà mình đình viện, ngay cả Hàn trong cung, cũng thấy không một cây. Ước chừng là cho rằng màu trắng không may mắn, hơn nữa ' lê ' tự lại cùng ' ly tán ' ' ly ' hài âm, ngụ ý không tốt."

"Đúng không...... Ta nhưng thật ra cảm thấy, này hoa đẹp cực kỳ. Hàn hương nhập hoài tay áo, thanh lãnh khinh sương tuyết......" Cái Nhiếp nhìn đỉnh đầu tán không khai thốc thốc tuyết trắng, lẩm bẩm nói.

Vệ Trang nhìn hắn kia phó say mê bộ dáng, đột nhiên nhớ tới một người, một cái tổng ái đứng ở hoa lê dưới tàng cây người. Người nọ thường ở đường khê trúc ốc thư, phòng trước liền có mấy khỏa cây lê. Ngày xuân thời tiết, người nọ trong tay tùy ý nắm quyển sách, ánh mắt lại dừng ở rất xa địa phương, phong quá hạn, một trận thổi lạc hoa vũ liền chiếu vào người nọ cẩm y tím thường phía trên. "Ta một vị lão hữu, cũng thực ái hoa lê." Vệ Trang hoàn hồn, nhàn nhạt phun ra một câu.

"Nga? Thích loại này hoa...... Người nọ định là vị cao khiết cao ngạo quân tử bãi." Tiểu Trang lão hữu sao, nhưng thật ra chưa bao giờ nghe hắn nhắc tới quá nhập cốc trước bất luận cái gì bằng hữu, tiểu Trang hôm nay khó được lời nói rất nhiều, dĩ vãng hắn cực nhỏ cùng chính mình nói trước kia sự. Cái Nhiếp tâm nói, người này cùng tiểu Trang giao tình định là không bình thường. Chính mình đánh tiểu liền vẫn luôn đi theo sư phụ ở tại Quỷ Cốc, trừ bỏ tiểu Trang cái này sư đệ, tựa hồ chưa bao giờ từng có cái gì bằng hữu. Không biết vì sao, một cổ nhàn nhạt mất mát mạn quá tâm đầu.

"Hừ, sư ca là đem chính mình cũng tiện thể mang theo khen sao?" Vệ Trang vẫn chưa nhận thấy được Cái Nhiếp thần sắc rất nhỏ biến hóa, "Người kia a, thật là thanh cao thật sự, lại còn có thực cố chấp đâu." Nhưng thật ra cùng ngươi có như vậy điểm giống, "Là ta trước kia cùng trường, Hàn Quốc công tử phi."

"Chính là vị kia viết xuống 《 cô phẫn 》《 năm đố 》 Hàn Phi?" Cái Nhiếp ở sư phụ thư phòng lật xem quá vị công tử này phi quyển sách, hắn đưa ra lý luận xảo diệu dung hợp thương ưởng "Pháp", thân không làm hại "Thuật" "Thế", cùng với lão tử biện chứng pháp, thấy đáy thập phần độc đáo. Cái Nhiếp thâm giác hắn là vị hiếm có nhân tài, nhưng vị kia Hàn vương tựa hồ trước sau không nạp dùng này chủ trương, khiến minh châu phủ bụi trần, như thế nhân tài khuất cư thất bại, chỉ phải đóng cửa thuật. Không thể tưởng được vị công tử này phi lại là tiểu Trang ngày xưa cùng trường.

"Ân." Vệ Trang ngưng thần nhìn mắt dừng ở chính mình đầu vai trắng thuần cánh hoa, bỗng nhiên có chút tưởng niệm vị kia lão hữu, "Đã lâu không thấy hắn, cũng không biết hắn ngày gần đây như thế nào." Chỉ là chính mình hiện tại sư từ Quỷ Cốc, còn bị truy nã, muốn hồi tân Trịnh thật sự không có khả năng.

"Tiểu Trang, nếu có cơ hội có không dẫn ta cùng hắn vừa thấy?" Cái Nhiếp trong lòng đối Hàn Phi rất là khâm phục, thuận thế liền nói ra tới như vậy một câu, căn bản không nghĩ chính mình cùng sư đệ còn có kia quyết nhất sinh tử tỷ thí.

"Nga, sư ca muốn gặp hắn?" Vệ Trang mị hoặc cười, cố ý mở miệng khiêu khích, "Ta vị này lão hữu chính là rất là phong lưu phóng khoáng, không riêng thích rượu như mạng, còn yêu thích lưu luyến phong nguyệt nơi, ngươi nếu là thấy hắn, chỉ sợ phải bị hắn dạy hư." Vệ Trang cười thầm, Hàn Phi xác thật thường xuyên xuất nhập pháo hoa nơi, bất quá đa số là đi dò hỏi Lưu Sa hạ thiết bí ẩn cứ điểm, cùng những cái đó chính khách gặp mặt. Nhưng đã muốn đùa giỡn sư ca, này đó ý tại ngôn ngoại tự nhiên là không cần cho hắn biết đến.

"Rượu, vẫn là uống đến. Phong nguyệt nơi liền......" Cái Nhiếp mặt lộ vẻ xấu hổ, tâm nói kêu chính mình uống rượu đã đủ miễn cưỡng, càng đừng nói đi cái gì phong nguyệt nơi tận tình thanh sắc, ngẫm lại đều phải mặt đỏ tai hồng.

"Ha ha." Vệ Trang nhìn sư ca vẻ mặt quẫn bách thần sắc, rất là vừa lòng. "Sư ca, ngươi cũng biết Hàn Quốc nhất nổi danh ' hoa lê xuân ' rượu? Chính là lấy này hoa lê gây thành, đáng tiếc ta hiện tại là uống không trứ." Hàn Phi chỗ đó liền có Hàn Quốc tốt nhất uống "Hoa lê xuân".

Cái Nhiếp cầm khởi Vệ Trang trên vai một mảnh hoa lê, tinh tế đánh giá, "Không bằng chính chúng ta tới nhưỡng ' hoa lê xuân '?" Cái Nhiếp nghe ra Vệ Trang cuối cùng kia một câu sau lưng nho nhỏ mất mát.

"Ta nói sư ca, ngươi liền uống rượu đều không thế nào sẽ đi, càng không nói đến ủ rượu." Vệ Trang liếc mắt một bộ cúi đầu suy tư bộ dáng Cái Nhiếp, trong lòng chợt sinh ra một cái ý xấu nhi. Hắn một quyền đấm ở trên thân cây, tiện đà lắc mình tránh thoát kia cây, chỉ thấy một trận phân bạch hoa vũ sậu lạc, khuynh sái Cái Nhiếp đầy đầu đầy người. Người nọ chính cân nhắc như thế nào nhưỡng "Hoa lê xuân" đâu, thình lình đã bị xối một thân hoa vũ, mà vừa mới bên cạnh sư đệ đâu? Nhân gia đã sớm đi ra vài bước xa, chỉ bỏ xuống một câu "Sư ca chậm rãi ủ rượu đi, ta đi luyện kiếm."

Cơm chiều sau, Vệ Trang liền thấy trong viện bày một cái sọt màu trắng cánh hoa, nghĩ đến là Cái Nhiếp lấy về tới ủ rượu. Vệ Trang hảo tâm nhắc nhở Cái Nhiếp này đó cánh hoa quá ít, liền một vò đều nhưỡng không thành, kết quả ngày thứ hai Cái Nhiếp liền lại lôi kéo hắn đi kia khỏa hoa lê dưới tàng cây luyện kiếm. Vệ Trang đấm thụ, Cái Nhiếp bưng cái sọt, dưới chân bay nhanh di động đi tiếp cánh hoa. Cuối cùng cánh hoa tiếp không sai biệt lắm, Cái Nhiếp ý bảo có thể không cần đấm, Vệ Trang lại chơi đến chính hăng say, cố ý vẫn luôn đấm, kêu cánh hoa sái Cái Nhiếp đầy đầu đầy người đều là.

"Tiểu Trang, ngươi lại đấm đi xuống năm nay mùa thu liền không quả lê nhưng ăn." Vệ Trang càng không nghe, "Hừ, ai muốn ăn kia quả lê, định là lại tiểu lại sáp." Cái Nhiếp bất đắc dĩ mà lắc đầu, đành phải phi thân tránh thoát kia phiến phân lạc hoa vũ.

"Sư ca, ngươi hướng kia vò rượu gác mật ong làm cái gì?" Mấy ngày sau, Vệ Trang cùng Cái Nhiếp ở trong phòng bếp mân mê kia "Hoa lê xuân". Cái Nhiếp từ dưới chân núi mua tới tốt nhất rượu gạo, hai người chính đem phơi khô hoa lê hướng cái bình trang.

"Thêm chút mật ong mùi hoa càng đậm, có lẽ sẽ hảo uống, tiểu Trang ngươi kia đàn muốn hay không cũng phóng chút?"

"Mới không cần, ngươi nhưỡng như vậy ngọt làm chi, là muốn đưa đi cấp nhà ai cô nương uống sao?" Hừ hừ.

"Chúng ta đem vò rượu chôn đến ngầm, mười năm sau lại đào ra như thế nào?" Cái Nhiếp đối Vệ Trang trào phúng có mắt không tròng, vẫn là lo chính mình hướng cái bình rót mật ong.

"Mười năm sao......" Vệ Trang thần sắc buồn bã, mười năm sau, a...... Khủng sẽ là có ta không ngươi, có ngươi không ta. Giờ khắc này, nhiều hy vọng chính mình là triều sinh mà tịch chết con bướm, một buổi tham hoan, không cần phải đi suy tư ngày mai sẽ như thế nào.

"Sư ca lấy bút tới, ta muốn ở ta này đàn viết thượng tự cùng ngươi phân chia, để ngừa đến lúc đó lấy ra, ngươi kia đàn khó uống, ngươi lại chơi xấu muốn uống ta này đàn." Vệ Trang dứt lời, ở phong bố thượng viết xuống thon dài tế kính ba chữ.

Đối với Vệ Trang trào phúng, Cái Nhiếp tiếp tục mắt điếc tai ngơ, yên lặng tiếp nhận bút, ở chính mình phong bố thượng đơn giản câu một đóa hoa lê, rất là vừa lòng mà dùng hoàng bùn phong đàn khẩu.

Năm ấy cuối mùa thu, Quỷ Cốc tử ngoài dự đoán mà nhiễm phong hàn, hơn nữa không phụ sự mong đợi của mọi người mà tiện thể mang theo lây bệnh cho hai đại đệ tử, vì thế kia trận ba người suốt ngày đều ở "Khụ khụ" trong tiếng vượt qua.

"Sư phụ, tiểu Trang, khụ khụ...... Các ngươi hôm nay cảm giác hảo điểm không? Khụ......" Cái Nhiếp lấy tay áo che miệng, yết hầu ngứa thật sự, vừa nói lời nói luôn là ngăn không được muốn khụ.

"Khụ khụ...... Ta nhất định là cho sư phụ cùng ngươi lây bệnh, ta hôm qua cái còn không thế nào khụ, khụ khụ khụ......" Vệ Trang cực kỳ buồn bực mà nâng lên tay áo.

"Ta đi, khụ khụ...... Đi cho các ngươi lấy...... Khụ khụ khụ......"

"Sư ca ngươi ít nói lời nói, muốn đi lấy cái gì trực tiếp đi là được, khụ khụ khụ......" Vệ Trang thấy Cái Nhiếp khụ đến lợi hại, trực tiếp mở miệng đánh gãy.

Chỉ chốc lát sau, Cái Nhiếp phủng hai chỉ bình trở lại trong phòng, "Sư phụ, khụ khụ khụ...... Đây là ta lấy quả lê làm mứt lê, sinh tân nhuận táo, tiêu đàm khỏi ho, khụ khụ khụ, khụ khụ. Các ngươi, các ngươi khụ khụ......" Cái Nhiếp cấp ngoài phòng gió lạnh một thổi, lúc này khụ đến lợi hại hơn.

"Nhiếp nhi, có tâm. Khụ khụ......" Quỷ Cốc tử gật gật đầu, tiếp nhận một vại.

"Là kia khỏa cây lê?" Vệ Trang hỏi, tâm nói còn dễ làm khi chính mình không đem cánh hoa đều cấp diêu sạch sẽ. Cái Nhiếp không lại ý đồ mở miệng nói chuyện, chỉ gật gật đầu, nhìn về phía Vệ Trang, tâm nói lúc ấy ngươi gia hỏa này nếu là chịu nghe ta, hôm nay liền không ngừng này hai vại mứt lê lạp.

Vệ Trang mở ra bình, một cổ thanh nhuận ngọt lành mùi hương bay ra, liền nước ấm hóa khai ăn vào, quả nhiên cảm thấy thoải mái không ít. Cái Nhiếp nhìn nhìn sư đệ thần sắc, có điểm đắc ý mà nói, "Khụ khụ, ta tựa hồ nhớ kỹ có ai nói qua, này quả lê định là lại tiểu lại sáp tới......" Vệ Trang khó được ăn mệt một hồi, xét thấy hai người hiện tại không tiện nói nhiều, hắn không cãi lại, chỉ triều Cái Nhiếp bĩu môi.

Cái Nhiếp đứng ở trong phòng, hướng tới ngày ảnh hơi thấu cửa sổ nhỏ nhìn lại, vừa lúc thấy một đám chim chóc đổ rào rào mà bay đi, nào đó hồi ức tựa hồ cũng tùy theo bay đi. Hắn từ trong lòng móc ra kia phiến viết "Hoa lê xuân" phong bố, đè ở vò rượu không phía dưới, trong miệng lẩm bẩm nói, "Ta cô chước bỉ kim lôi, duy lấy không vĩnh hoài...... Ta cô chước bỉ hủy quang, duy lấy không vĩnh thương...... Gì có thể không vĩnh hoài, gì có thể không vĩnh thương......"

( hai câu này xuất từ 《 Kinh Thi · chu nam · cuốn nhĩ 》, hẳn là xem như văn học trung "Mượn rượu tưới sầu" sớm nhất khởi nguyên. Ý tứ đại thể là, thả đem rượu của ta lôi rót đầy bãi, làm ta tưới diệt trong lòng trường tương tư; thả đem rượu của ta quang rót đầy bãi, làm ta tưới diệt trong lòng diện mạo nhớ. P.S. Tới, cùng ta niệm: Lôi [léi], hủy quang [sì gōng] ( ^-^)/ khụ khụ, nói tốt ưu tang bầu không khí đều bị ta thô tuyến phá hư. )

Cắm vào thẻ kẹp sáchTác giả có lời muốn nói:
Vừa mới càng một chương có nhắc tới Hàn Phi thường ở tại Hàn Quốc 【 đường khê 】, cái này địa phương trong lịch sử tựa hồ vẫn là rất có danh. Nhất nổi danh không gì hơn "Đường khê bảo kiếm", nơi này từ chu triều chính là quan trọng dã thiết đúc kiếm bảo địa, ở Xuân Thu Chiến Quốc thời điểm càng là đúc Kiếm Thánh mà, Hàn Quốc bảo kiếm phần lớn đều xuất từ nơi này. Xem ra công tử không giống học thực sẽ tuyển địa phương, viết viết mệt mỏi liền chạy tới mua đem bảo kiếm chơi chơi ~~~ tương truyền hắn cô phẫn đài liền kiến ở đường khê bờ biển.

【 TTMN | Vệ Nhiếp 】Tiền trần ảm đoạnWhere stories live. Discover now