Still Apxfel's POV
Nanatili siyang nakatingin sa akin na parang di makapaniwala sa narinig.
"Sorry I hurt you. But please give me another chance." I pleaded at saka lumuhod. "Gusto kong bumawi."
"Please stand up." Pinatayo niya ako saka hinawakan sa pisngi. "Im so confused right now. But before I give you a Second Chance. Prove yourself to me that your worthy for my chances." Nabuhayan naman ako ng loob to the point na di ko na mapigilang yakapin siya.
"Oh God! Thank you Kate! Promise I wont waste this. I wont disappoint you again. Thank you." Nang binitawan ko siya ay hinalikan ko siya sa noo. Tiningnan ko ang mukha niya at parehas na kaming nakangiti dalawa.
"Oh! Malapit na palang gumabi. I need to go home. Thank you for explaining Luce." Sabi niya saka tumalikod para maglakad papunta sa kotse niya. Bumusina muna siya sa akin bago lumabas sa gate.
"I wont fail you again Kate. I promise." Mahinang sabi ko habang nakatingin sa dinaanan niya. Tumalikod ako saka naglakad habang nakangiti.
Wisdom's POV
Diba lahat naman ng nakangiti masaya? Hmmm.
When our guard saw my car, he quickly opened the gate and allowed me to get in. Pagpasok ko, as usual wala pa rin sina Mom and Dad. Kaya napagbuntong hininga nalang ako at naglakad papunta sa kwarto ko.
I took a bath at nagbihis ng pantulog. Syempre dapat violet din. Hmm. Humiga ako sa kama at tumingala sa kisame. Am I really happy? I was about to close my eyes when my phone suddenly vibrated. Kinuha koi to at binasa ang text ng isang unknown number.
FROM: 09*********
GOOD NIGHT KATE! SLEEP WELL. <3
Napangiti ako sa simpleng text nito. Kahit walang pangalan ang sender, alam na alam ko kung sino to.
TO: 09*********
LUCE? HOW DID YOU GET MY NUMBER?
Ting! Ting! Ting!
Tiningnan ko ang reply nito. Grabe ang bilis magtype. Wait save ko muna ang name nito.
FROM: LUCE
KAY CATH.
Bat ba ang close ng dalawang yun? Hmmm..
TO: LUCE
AHH OKAY.
Matagal bago nagreply si Luce kaya naisipan ko ng matulog. Isasarado ko na sana ang mata ko pero bigla nalang magring ang cellphone ko.
CALLING LUCE....
Inaccept ko ang tawag at sinagot ng katahimikan.
"Matulog ka na. Maaga pa tayo bukas. Good night Kate. Wag ka nang magselos ha? Bye mwah." Bago pa ako makasagot ay pinatay na niya ang tawag.
"Ano ba Apxfel Luce! Di ako nagseselos. Argh!"
"Maam may problema po ba diyan?" sigaw ni manang mula sa labas. Narinig niya siguro ang sigaw ko. Hala! "Maam?" tanong nito sabay katok sa pinto ko.
"No manang. Im alright."
"Sige po maam. Matulog ka na po."
"Sige po manang salamat."
----
Dahil talaga to kay Apxfel kaya ako di makatulog. Arghhh.. Its going to be a long night for you Wisdom.
Thank you for reading. Wait for my next update and don't forget to VOTE. Thank you again readers.
Ciao.
YOU ARE READING
My Not So Fancy Love Story(Editing)
Teen FictionSYNOPSIS Tapos na Ayoko na Masakit na Tama na 'Ayoko na magmahal dahil palagi nalang akong nasasaktan.' Yan ang katagang palaging sinasabi ni Pareng Utak. Pero 'what if'. Lintek na WHAT IF's na yan. Pero yun nga, Dumating na naman siya sa buhay mo...