Hi guysss!!! Another update ahahah.. For now, isa lang muna dahil di pa ako tapos sa other chapters eh. Atsaka, di ko pa nakita ang inspiration ko sa pagsusulat kaya matatagalan pa bago ako makakapagupdate ulit. Pasensya na.... Okay, enjoy reading folks. Ciáo.
------
Wisdom's POV
Nandito kami ngayon ni Luce sa paborito kong kainan which is ang Angel's Garden. Maganda kase rito kase may Garden. Well literally kase nga pinangalanang Angel's Garden. Aside from that, meron ding space para pwede kayong makapagpicnic. In the corner, may makikita ka ring mga stalls ng mga kainan.
Nang makabalik ako galing Paris, dito ako laging pumupunta para makapagrelax. This place really helped me alot nung mga times na may problema ako at wala akong mapuntahan. That's why I like this place.
As usual, we ordered our favorites which is Strawberry Shake and Chicken and Bacon Carbonara for Luce while Choco Milkshake and Carbonara for me. After we got our orders, pumunta kami sa part ng garden na may mga tables saka umupo run.
"This place is so relaxing." relax na relax na sabi ni Luce. "No wonder you like this place." sabi ni Luce at hinawakan ako sa kamay. Ngumiti ako ng simple sa kanya saka bumalik sa pagkain. "Where do you want to go after this?" tanong nito habang patuloy na kumakain.
"Uhmm.. I have no idea. I thought kakain lang tayo eh kaya di na ako nakapagisip." pero san nga kami pupunta pagkatapos nito? "Do you have in mind?"
"Uhmm we can go to an amusement park after this. What do you think?" nagtaas baba ang kilay nito na parang gustong-gusto akong pagtripan sa araw na ito. He always know na ayaw ko sa mga parks na yun because its scary huhu. But they said, You need to get out of your Comfort Zone kaya its not bad naman diba na magtry? "So?.. What is it?" balik tanong nito.
"Okay. Wag lang yung extreme rides o activities please baka di kayanin ng puso ko." natawa naman ito sa sinabi ko. Bigla siyang lumapit ng lumapit sa akin saka ako kinurot sa pisngi.
"Fine fine.. di mo naman kailangan magpa-cute." napasinghap ako sa sinabi nito. Hindi ako nagpapacute! Binigyan ko siya ng death glare at napatawa naman ito but this time, napalakas na ata dahil napatingin na sa amin ang mga taong nasa kabilang table.
"Hey! Stop laughing Luce. Tumitingin na sila oh. Di ka ba nahihiya?" tanong ko habang namumula pa ang mga pisngi sa sobrang kahihiyan.
"Why would I?" napatawa ulit ito. Hunampas ko ito sa braso at inirapan para tumahimik. "Kate." tawag nito sa akin. "Hey are you mad?" tinawag niya ako ulit pero di ko siya pinansin. "Okay fine.. I wont laugh anymore. Just please, dont be mad okay?" nagliwanag naman ang mukha ko sa sinabi nito kaya napatingin ako sa kanya.
"Really? You'll do that for me?" tanong ko sa nakaseryosong Luce.
"Yeah.. Im really dead serious eventhough its giving me a hard time." sagot nito sa akin ng nakangiti. Sinubo niya yung pinakalast na subo ng Carbonara saka tumayo. "You ready for another adventure?" wala akong nagawa kundi ang tumango nalang dito at hinawakan ang kamay niyang nakalahad sa akin.
------
We're in the car right now at sa sobrang pagkabagot, I quickly reached the radio to listen some music and stuff.
Suddenly, the radio played a certain song that makes my heart beat fast. Our song.
Napatingin ako kay Luce at nakita ko itong nakangiti habang nakikinig. Nang makaramdam sa tingin ko sa kanya ay napatingin din ito sa akin.
"You know much I love to see your face whenever I sing this to you." sabi nito saka binalik ang tingin sa daan. "I could always make your face blush everytime I sing this." sabi nito sa akin at sinabayan ang kanta.
~ A smile on your face lets me know that you need me.
Theres a truth in your eyes saying you'll never leave me.
A touch of your hand says you'll catch me if ever I fall.
You say it best... ~"When you say nothing at all." napasabay ako sa pagkanta niya. Napatingin ako sa kanya at di na ako nagulat ng makita ko siyang nakatingin sa akin.
Napangiti ako sa simpleng pagtingin niya lang sa akin. God Luce, you're making me fall for you even more.
---------
Thanks for reading. Wait for my next update and continue reading. Dong forget to vote for this chapter. Thank you once again.
Ciáo.
YOU ARE READING
My Not So Fancy Love Story(Editing)
Teen FictionSYNOPSIS Tapos na Ayoko na Masakit na Tama na 'Ayoko na magmahal dahil palagi nalang akong nasasaktan.' Yan ang katagang palaging sinasabi ni Pareng Utak. Pero 'what if'. Lintek na WHAT IF's na yan. Pero yun nga, Dumating na naman siya sa buhay mo...