Wisdom's POV
I've been in an Amusement Park before pero hindi ko talaga mapigilang mamangha sa sobrang ganda nito. Its been a long time simula nung nagpunta ako rito.
"Let's Go?" nakangiting tanong ni Luce habang nakalahad ang kamay nito sa akin. Tinanggap ko naman ito saka tumango sa kanya.
Nagsimula na kaming lumibot habang magkahawak ang kamay. The place screams fun and enjoyment. Di ko mapigilang mapangiti. May mga bata pang nagtatakbuhan habang nakikipaghabulan sa mga magulang at kaibigan nila.
Napatigil ako sa paglalakad nang makakita ng carrousel. God! So cute. Tumingin ako kay Luce at saka parang bata ko itong kinurot sa braso.
"Luce, lets go ride that horse oh. So cute! Kyaahhhhh!" sabi ko sabay hila sa mga braso nito. "Come on Luce. Faster." narinig ko pa ang mga halakhak nitong walang bahid na pagangal.
"Okay okay. Just slow down okay? Baka madapa tayo." hinila niya ako pabalik sa kanya sa ako inakbayan papunta sa carrousel. Nang makarating sa may cashier ay agad siyang kumuha ng ticket para rito. "1 ticket for the lady please." nagulat ako sa sinabi nito kaya hinila ko ang sleeves ng polo nito.
"Anong isa? Di ka ba sasakay Luce?" malungkot sa tanong ko sa kanya. Napahalakhak ito saka ako hinawakan sa pisngi upang kurutin.
"Im not going to ride those. I'll just take some pictures of you while riding that thing okay?" kinuha niya ang ticket saka niya ito binigay sa akin. "Go there and have fun. I'll be here to take pictures of you. Go on." bugaw niya sa akin kaya nakasimangot akong pumunta sa carrousel.
When the ride started agad akong napahawak sa parang handle nito. I was shocked at its sudden movement. Napatingin ako kay Luce at nakita ko itong nagpipigil ng tawa. He looked at me but I just rolled my eyes at him.
After a few seconds of riding this cute horse, I started to enjoy it. Di ko alam pero para akong bata na hindi pa nakakapunta sa parke sa sobrang saya.
Nang matapos ang ride ay para akong nabitin. Everything just went so fast. Dali-dali akong pinuntahan ng isang staff para tulungan akong makababa sa kabayo pero nagulat ako ng agad akong inalalayan ni Luce.
"I can help her on my own. Di mo na ako kailangang tulungan." he glared at the staff kaya dali-dali itong lumayo sa amin. Tinanggap ko ang kamay niyang nakalahad saka niya ako tinulungang makababa. "Aish! That kid. He's just finding a way to touch you. Argh! I cant believe that just happened." bulakbol nito.
"He's just a kid Luce. Dont be jealous."
"Im not jealous. Im Apxfel." saka taas-noong tumingin sa akin at kumindat.
"Whatever Luce." I rolled my eyes at him again saka naunang naglakad.
"Hey! Wait up!" sigaw nito. "Are you mad? Hey Kate." tanong nito pero di ko ito sinagot. "God Kate. Please dont be mad. Di ko lang talaga gustong may humawak sa iyong iba. Pansinin mo naman ako oh." paliwanag nito pero di ko pa rin siya pinansin. Mabilis itong lumakad papunta sa harapan ko saka ako pinigilan sa kamay. "Fine! Im jealous alright! Yes! Im possessive! But Hon please, pansinin mo na ako."
and that time, di ko na mapigilang mapangiti.
--------
Hope you liked it. Thanks for reading. Please wait for new updates and dont forget to vote. Thank you so much.
Ciáo.
YOU ARE READING
My Not So Fancy Love Story(Editing)
Teen FictionSYNOPSIS Tapos na Ayoko na Masakit na Tama na 'Ayoko na magmahal dahil palagi nalang akong nasasaktan.' Yan ang katagang palaging sinasabi ni Pareng Utak. Pero 'what if'. Lintek na WHAT IF's na yan. Pero yun nga, Dumating na naman siya sa buhay mo...