Apxfel's POV
"Bakit ka ba nandito Cath?! Look what you've done!" sigaw ko sa kanya sa sobrang galit saka sinubukang habulin si Kate pero pinigilan niya ako.
"No Apxfel! Just stay here with me. With me, I promise I wont hurt you." sabi nito saka sinubukang hawakan ako pero lumayo ako.
"Dont touch me Cath! I disgust you. Ganyan ka ba ka desperada? I told you. I dont like you not even an inch." sabi ko saka lumabas na ng unit. I just left her there speechless.
Nang makalabas ng unit nakita ko si Kate na mabilis na pinipindot ang button ng elevator habang ang isang kamay ay nakahawak sa dibdib niya. I was about to call her but she collapsed.
"Kate!" sigaw ko na siya ring pagbukas ng elevator. Lumabas si Marco mula dito at mabilis na kinarga si Kate. Bago pa nito maisarado ang elevator ay simigaw na ako. "Marco! Wait for me!" hindi naman nito sinarado ang elevator at hinintay akong makapasok rito.
"What the heck happened?" tanong nito sa akin sa sobrang pagkaclueless. Hindi ako makasagot kaya tiningnan ko lang siyang hinahawakan si Kate sa pulso pero nagulat ako ng bigla nitong binitawan ang pulso ni Kate at nanlumo. Dont tell me....
"She has no pulse! God! Dont!" sigaw nito sa loob ng elevator. Hiniga nito si Kate sa sahig at nagCPR. "Please Wis! Breathe!" pakiusap nito sa parang natutulog lang na katawan ni Kate.
Ting!
Mabilis ko siyang kinuha mula kay Marco saka kinarga. Mabilis akong lumakad papunta sa parking lot at dun ko napagtantong wala pala akong dalang susi ng sasakyan.
"Marco did you brought your car?!" natatarantang sabi ko sa kanya.
"Yes. Follow me." sabi nito at mabilis naman akong sumunod rito. He started the engine and drove after we got in. I brushed Kate's Hair habang naiiyak na nakatingin rito.
"God! Hon please dont leave me again. Please fight for me." umiiyak na na sabi ko rito. "Im sorry Hon *sniff*. Im sorry. Please breathe for me please. Fight for me." napatigil lang ako sa pakikiusap ng tumigil ang sasakyan. Dun ko lang din napagtantong nandito na pala kami.
Paglabas na paglabas ay dinumog kami ng mga nurse na may dalang isang stretcher mula sa ER ng ospital. Nang maihiga ko si Kate dito ay mabilis silang pumunta sa Operating Room.
"Hanggang dito lang po kayo sir." pigil sa akin ng nurse kaya huminto ako.
"Im her doctor. Let me in." seryosong sabi ni Marco na tinanguan lang ng nurse. Tumingin ito sa akin at tinanguan ko rin ito. "Dont worry. I'll do my best to let her live." sabi nito kaya tinanguan ko ito. Im so frustrated right now kaya napaupo ako sa sahig habang hawak ang ulo.
what have you done again Apxfel?!
---------
Wisdom's POV
Beeps, Panic movements, Steady Commands, yan ang naririnig ko pero di ko magawang mamulat ang mga mata ko sa sobrang bigat nito. God! I want to rest.
"Doc! We're losing her!" rinig kong sabi nito.
"No! She'll live. Ready the machine. Wisdom, I know you hear me. Please fight." sabi nito habang kabado paring hinahanda ang isang machine.
I smiled but sorry Marco. Im tired. Im sorry....
*toot* *toot* *toot*
YOU ARE READING
My Not So Fancy Love Story(Editing)
Teen FictionSYNOPSIS Tapos na Ayoko na Masakit na Tama na 'Ayoko na magmahal dahil palagi nalang akong nasasaktan.' Yan ang katagang palaging sinasabi ni Pareng Utak. Pero 'what if'. Lintek na WHAT IF's na yan. Pero yun nga, Dumating na naman siya sa buhay mo...