Chapter 18
Shina Pearl Dela Cruz Point of View
"Saan mo ba kasi kami dadalhin Kenneth?" Nagulat nalang kasi ako nang bigla siyang sumulpot sa bahay tapos pinagimpake niya kami tapos kinaladkad niya kami palabas ng bahay.
"To my beach house" sagot naman niya habang nagdidrive.
"Beach? We're going to the beach daddy? Wow!" Manghang manghang sabi ni Kianna.
"Eh paano naman si Kianna? May pasok siya Kenneth baka nakakalimutan mo"
"I've already talked to her teacher" Hay napahamak nalang ako sa ulo ko. Talagang inayos na niya lahat ha para wala kaming takas.
"Are we going to celebrate my birthday at your beach house daddy?" tanong sakanya ni Kianna. Hala! Nakalimutan ko.. Birthday niya nga pala bukas noh?
"Yes little girl.." sagot naman sakanya ni Kenneth.
***
"Things are too complicated as of now Shina.. We need to stay here for you and Kianna's safety"
"Mafia nanaman Kenneth? Hindi ka ba talaga pwedeng magquit dyan? Mapapahamak ka lang eh"
"I'm sorry.. Not now" I took a deep breath. Hayy buhay.
"Ano nang gagawin natin sa birthday ni Kianna?"
"A family date for us" sagot naman niya. Family date?
"Eh? Magpicnic nalang kaya tayo and I'll bake cakes" Suggest ko. Favorite niya kasi yung leche flan cake na ginagawa ko sakanya.
"That's a great idea. I'll buy some gifts for her. I'll be back"
"Regalo? Hala.. Wala pa akong regalo sakanya"
"I'll take care of it. What do you think should I buy?" Tanong niya.
"Mahilig siya sa hello kitty. As you can see malapit na silang maging kamukha" I crossed my arms. Yung batang yun. Lagi nalang kaming nagaaway kung hello kitty o barbie eh.
"I don't believe you.. My daughter looks like a girl version of me" Ano?! Hindi kaya!
"Liar! Ako nanay niya kaya ako kamukha niya" sagot ko naman sakanya.
"Really? But I'm his dad" sagot naman niya pabalik. The nerve of this guy!
"Eh ano naman kung ikaw yung tatay niya? Ako naman yung nanay kaya mas ako yung kamukha" Pagmamaktol ko. Bwiset to. Mas kamukha ko si Kianna noh.
"Yeah, her mother is still an anime lover" I gasped! Sinisimulan nanaman ako ng lalaking ito!
"And his father is a stupid delinquent gangster" Take back you meanie!
"While her mother is a slowpoke retarded woman" Urghh!!! The nerve of this guy!
"Ows talaga? Ikaw nga yun eh! Hmph para kang bakla!" Kainis. Inaaway niya kaya ako! Nakita kong ngumisi siya at unti-unting lumapit. Anong nginingiti ngiti nito?
"Huwag kang lalapit.." Pagbabanta ko. Pero hindi siya nagpatinag. Lumapit siya nang lumapit habang ako atras ng atras. Bigla nalang akong nakaramdam ng matigas sa likuran ko. Gulp. Oh no! I'm dead TT^TT
"Am I gay? Do you want me to prove you?" Hinarang niya ang dalawang kamay niya sa magkabilang side ko. Help!!
"A-Ah... J-Joke l-lang ikaw n-nama he..he" Sana effective! Uwaaaaahhhh I can't breathe!!
Ngumuti lang siya ng pagkatamis tamis at unti-unti niyang nilapit ang mukha niya. Gulp. Gulp. Uwaaahh!! Hahalikan nanaman ba niya ako? Hindi pa nga ako nakakarecover sa terrace namin eh tapos ngayon eto nanaman? Closer... Closer.. Closer...
"Aww! What are you two doing?" Sa sobrang pagkagulat ko ay nasampal ko si Kenneth. Hoooo!!
"Ouch! What the hell was that for?" Kunot noo niyang tanong.
"Sorry nagulat kasi ako hehe" sagot ko naman.
"You'll pay for this" sagot niya at umalis na sa harap ko. Haaaayy.. Buti nalang nakahinga ako ng malalim.
"I was just trying to steal a kiss from your mom" Narinig kong sabi niya kay Kianna. Whatda?!!
"Really daddy? Hihihi.. Sweet!" Natatawa nalang ako sakanilang dalawa.. Mag-ama nga kayo. Isang pilyo at pilyang babae.
***
"Happy birthday little girl" Bati sakanya ni Ken. Andito kami sa buhanginan at naglatag lang kami kasi magpipicnic daw kami.
"Uwaaah thank you daddy! Where's my gift?" tanong niya.
"I'll give your gifts later" sagot niya. Take not! Gifts talaga ha kasi marami talaga ang binili niya -______- Maiispoiled nanaman itong batang to.
"Tara na kumain muna tayo" Pagyayaya ko.
"Wow! Leche flan cake" Pumalakpak pa siya sa sobrang tuwa.
"Happy 5th birthday baby.. Make a wish" Bati ko sakanya. Pumikit siya at nagstart na magwish.
"My wish is I want my family be together as always.. Atsaka may isa pa pero baka magalit si mommy kaya secret muna" Huh? Bakit naman ako magagalit? Nakita ko naman na ngumingisi ngisi tong lalaking nasa tabi ko. May kinalaman nanaman ito sakanya panigurado.
"Baby.. Pwede ko ba malaman kung ano yung isa mo pang wish? Bakit naman ako magagalit?" Tanong ko sakanya.
"Daddy said maybe you will get mad" Huh? Sinamaan ko ng tingin si Ken but he just shrugged. Stupid gangster!
"Why don't you just tell to your mom little girl?"
"You see mommy.. Hehe.. I want to have a sister or brother" Biglang nabasag yung ngiti ko. Literal akong napanganga at napatingin ako sa lokong to. Sabi na nga ba siya nanaman ang may pakana nito eh!
"As you can see little girl.. It takes 9 months to gi--" Hindi ko na pinatapos magsalita tong lalaking ito. Pervert!
"Hayy baby wag mo muna ngang isipin yan. Tara na kumain na tayo"
Kumain lang kami ng kumaing tatlo at nagswimming din kami sa beach. Habulan lang tapos nanghuhuli sila ng isda. Ewan ko ba ang ganda ng view ko habang pinapanuod silang dalawa magbonding.. Nang mapagod na kami ay napagpasyahan naming magpahinga. Yung huling punta ko dito sa beach house niya eh isa lang yung kwarto ngayon dalawa na. Pero maliit lang yung isa. Dun niya pinatulog si Kianna at no choice ako kundi matulog sa kabilang kwarto kasama siya.
"Ako muna unang magshoshower" Paalam ko sakanya. Hindi man lang nagatubilin na tumingin sakin. Pagod na siguro.
Pumasok ako sa loob ng CR at naligo. Hayy.. Another tiring day for me. Pero atlease masaya naman. Nakikita kong masaya si Kianna kaya masaya na din ako. Maya-maya onti ay nagtapis na ako ng tuwalya at lumabas ng CR. Naiwan ko kasi yung damit ko eh. Paglabas ko may tumambad saking isang greek god na may six packs abs na nakaboxer uhlala~ *U* Ay teka!
"A-Ah.. A-Ano.. N-naiwan k-ko y-yung d-damit k-ko.." Oh my gosh!!! Nakakahiya! Nakatapis lang ako ng tuwalya sa harapan niya. Gusto kong matunaw uwaaah! Kainin na nga ako ng lupa. Babalik sana ako ng CR nang bigla niya akong hinigit pabalik. Oh no! De javu. He kissed me.. But this is not just a plain kiss. This is an ultimate hot yet passionate kiss. Nakakaramdam ako na mangyayari nanaman ito._____________________________________________
AN:
Ang susunod na chapter ay nakaprivate. It is Chapter 18.5 .. For mature readers and open minded only. Bawal ang bata. Pero kung makulit ka, bahala ka sa buhay mo :3 Ayokong makakabasa ng nega comments sa susunod kong chapter.
Kung gusto mo naman iyon mabasa be a fan. Kailangan ko siyang iprivate eh! Wala kayong magagawa :P
-shinachii
BINABASA MO ANG
Delinquent Is My Last Name [COMPLETED!]
Teen FictionShina Pearl Dela Cruz Have been miserable as hell when Kenneth Aaron Ferrer left her. Karl Villareal is always there beside her and helping her to move on and to ease the pain. Is it possible that Shina will be falling inlove with Karl? Does Kenneth...