Chapter 19

1.9K 36 9
                                    

Chapter 19

Shina Pearl Dela Cruz Point of View

Nagising ako nang makarinig ako ng isang napakalakas na katok.

"Mommy.. Daddy!"

"Kenneth buksan mo yung pinto" Utos ko sa katabi ko. Tinatamad ako tumayo.. Masakit yung buong katawan ko lalo na yung balakang ko atska yung ano..

Bigla naman siyang kumalas sa pagkakayakap sakin at tumayo. Pinagbuksan niya ng pinto si Kianna. Inaantok pa ako kaya naisipan ko nalang pumikit at matulog kahit saglit lang.

"Daddy, is mommy still sleeping?" tanong ni Kianna kay Kenneth.

"Yes little girl. Maybe she's tired" narinig ko namang sagot niya.

"She's tired? Can we make her some breakfast daddy?"

"Sure little girl. Let's go"

Napapangiti nalang ako sa mga naririnig ko. Akala ko puro kamalditahan lang yung alam ng anak ko eh. Concerned din naman pala 'tong batang 'to. Atska teka! Anong sabi ni Kenneth? Maybe she's tired? Dammit!!! Uwaaah ano nalang mukha ang ihaharap ko kay Kenneth? We did it again. Oh my gosh.

***

Annie Mackenzie Point of View

Kinabahan ako ng biglang may nagtext sakin. Kailangan ko daw pumunta sa rooftop nitong mall dahil kung hindi ay papatayin daw nila si James.

Dinial ko ang number ni James pero puro pagring lang at hindi siya sumasagot. Dun ay nakaramdam ako ng kaba. Kaba na baka napahamak siya o kung ano na ang nangyari sakanya.

Nagmamadali akong pumunta sa elevator at umakyat papuntang rooftop. Sino ba sila? Anong gagawin nila kay James? May nangyari ba sakanya?

Nagmamadali kong tinungo ang rooftop. Pagka-akyat ko ay walang tao. Akala ko ba magkita dito? Naloko lang ba ako? Pero bakit ganun? Bakit kinakabahan ako?

"Mabuti at tumupad ka sa usapan Mrs. Tan" Agad akong napalingon sa likuran at nakita ko ang isang babaeng matangkad at maputi.

"Sino ka?" tanong ko sakanya.

"Well, hindi mo pa pala ako kilala. Kendra by the way" Pagpapakilala niya at nilahad niya ang kamay niya. Tinignan ko lang ito at napakunot ang noo ko.

Delinquent Is My Last Name [COMPLETED!]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon