Chapter 26.5

1.9K 35 2
                                    

Bitin daw yung chapter 26 at maiksi ang update. Eto karugtong haha. Sorry na phone lang gamit ko ngayon <\3
----

Chapter 26.5

3rd Person Point of View

Nagising si Shina na nasa ospital na siya. Nawalan siya ng malay dahil sa sunog na naganap sa kanilang tahanan. Sumagi sa isip niya ang kanyang anak. Tatayo sana siya sa kama nang makita niya itong natutulog sa tabi niya.

"You're awake" Agad siyang napalingon sa taong nagsalita.

"What happened?"

"You passed out. Don't worry. You're fine and this little girl here" sambit ni Kenneth at hinalikan ang ulo ni Kianna. Thank God! Thank God na nakaligtas sila.

"If anything happens again, don't hesitate to call me waifu. I was worried" seryoso niyang sambit kay Shina. Tumango tango lamang ito bilang sagot.

"Kenneth.. Is it related to your mafia again?" Tanong ni Shina sa mahinang tono. Hangga't maaari kasi ayaw na sana nila ni Kenneth pagtalunan ang mafia nito.

"I'm sorry.. " Yun lamang ang nasabi ng binata sakanya. Shina just sighed.

"Tell me, sino ba 'tong kaaway niyo sa mafia? Is it related to your business world?" Sa pagkakaalam kasi ni Shina, madalas ang mga mafia na yan kapag naglalabanan sa business. Kumbaga, pinapabagsak nung isa yung kalaban para nga naman wala nang kalaban sa negosyo.

"This is not important Shina" Iwas tingin na sambit ni Kenneth.

"Not important? Ghad you're impossible Kenneth! This is important to me nang hindi ako clueless sa mga nangyayari sayo" Shina said. Kenneth just took a long deep sighed. Sabagay, tama nga naman siya.

"That's his evil twin sister!" Nagulat sila nang biglang sumulpot si Tyler.

"Shut up will you?" Inis naman na tugon sakanya ni Kenneth.

"Alam mo bro, kailangan na talaga natin turuan ng leksyon yung impakta mong kapatid eh. Tch! Oras lang talaga malaman kong may di siya magandang ginawa kay Fuyumi babalatan ko ng buhay yun" Halata ang pagkainis sa mukha ni Tyler. Habang si Shina may pagtataka pa din. Twin sister? Sa pagkakaalam niya binanggit na yun sakanya ni Fuyumi eh.

"Sino ang kakambal mo Kenneth?" tanong ni Shina sakanya. Sinamaan ni Kenneth ng tingin si Tyler habang si Tyler umupo lang sa sofa at tinabihan ang natutulog na si Kianna.

"She's Kendra"

"Kendra? Kendra Ferrer? I haven't heard about her" Pero pamilyar ang pangalan na Kendra sakanya.. Di niya lang alam kung saan niya ito nakita.

"It's Kendra Hyeon. P*ta nag-iinit talaga ulo ko kapag naririnig ko pangalan nun." Himutok naman ni Tyler at sinabunutan ang sarili. Frustrated na frustrated!

"Mind if you shut your mouth bro? My daughter is sleeping" Walang buhay na sambit sakanya ni Ken. Shina just smile secretly. Ang sarap palang pakinggan na overprotective si Ken kay Kianna.

Napalingon sila sa pintuan nang marinig nilang may pumasok. Si James pala.. Wala ng balita sakanya si Shina simula nang inuwi si Annie galing ospital.

"Oh anong pinunta mo dito?" Maangas na tanong sakanya ni James.

"Pakielam mo? Eh ikaw? Anong pinunta mo dito?" Maangas naman na tugon sakanya ni James.

"Mang-aakyat ng ligaw kay Kianna. Sama ka?" Mas lalo namang sinamaan ni Ken ang tingin niya kay Tyler.

"Sige subukan mong ligawan ayan unang papatay sayo" sabau turo niya kay Ken.

"Biro lang diba? Hindi ako child abuse"

"Seriously? Talagang nag-bangayan kayo sa harapan ko ah" Shina just chuckled. Nakakatuwa kasi silang tatlo tignan.

"Anyway dude. Pumunta daw kayo sa mansion 7PM may pag-uusapan tayo. Kasama ang mga traydor na Flynn" sambit ni James. Nagpunta talaga si James sa ospital para ipaalam sa dalawang kumag ang gagaqin nanaman nilang malawakang paggalaw laban kay Kendra.

"Sige pupunta nalang kami. Wala ka nang kailangan? Makakaalis ka na" Walang bujay na sambit ni Tyler at kinuha ang mansanas sa lamesa at kumagat.

"Baka ikaw ang kailangang umalis? Patay gutom ka pati pagkain ni Shina pinatos mo"

"Fvck it you two! Could you please get out both of you?! Can't you see? Kianna is sleeping. If you two don't get your ass out of here I'll kill you both instantly. Right here and right now" Sobrang inis na sabi ni Ken. Inaalala lang naman niya na baka magising ang anak nila.

"Woah, easy dude. Aalis na nga kami nitong si Pareng James feeler Tan eh. Diba?"

"Tss.. " Agad ay naglakad silang dalawa paalis pero nakakailang hakbang palang si Tyler nang bumalik ulit ito.

"Teka di ko pa natitikman yung orange"

"Patay gutom!" singhal ni James. Natawa lang si Tyler sakanya at sabay na sang umalis sa kwarto ni Shina.

"Are you.. going?"

"I need to waifu" malungkot na sagot sakanya ni Ken.

"Mag-ingat ka please? I might also die if anything bad happens to you" Nag-aalalang sambit ni Shina. Ken just kissed her forehead.

"I will wife.. I will. But if anything bad happens to me, please? Don't do stupid things. Just live for our daughter's sake" Sa mga naririnig ni Shina parang di niya ma-imagine kung ano na lang ang gagawin niya kung sakali ngang may mangyari kay Ken. Oo inamin niya na nga sa sarili niya na may gusto pa din siya kay Ken. Makita pa lang niya si Kianna eh it reminds her of him.

"Huwag mong sabihin yan Kenneth.. Walang mangyayari sayong masama please?" Hindi talaga alam ni Shina kung ano ang nararamdaman niya sa ngayon. Para siyang naiiyak na ewan. Nag-aalala lang naman siya dahil panibagong panganib nanaman sasabak si Ken.

"Just take care of yourself okay? I love you"

"I love you too" Tila ba parang gulat na gulat si Kenneth sa kanyang mga narinig.

"I thought--"

"I've always love you Kenneth. I admit, siguro nga galit ako sayo dati but my feelings for you? It's just the same" Pag-amin ni Shina sakanya at bakas sa mukha ang pagkadeterminado.

"After I hearing those words to you.. I think I can handle myself from the war now.. I'll come back waifu.. I'll be back"

"Promise? Just promise me hazu"

Ken cupped Shina's face and kisses her. Shina just respond and wrap her hand around his neck. This is how they missed each other. They do a long yet passionate kiss. After a few minutes, they break the kiss. Catching their breath and staring at each other's eye.

"I promise waifu.. I promise"

"Panghahawakan ko yang pangako na yan Kenneth. Come back for us" Tumulo ang mga luhang kanina pa pinipigilan ni Shina.

"Don't cry.. I'll be back. And after this war end.. Let's get married"

_________________________

AN:

Bitin? Oo na bitin na nga huhu T-T Mag-uupdate ako kapag nakumpleto ko na ang mga listahan ng ninongs at ninangs sa kasal. Haha! Comment kung sino gusto :)

-shinachii

Follow me on:
Facebook: facebook.com/angelcastlove
Twitter: @angelcastlove
IG: @shinachii
Ask.fm: @shinachii

Delinquent Is My Last Name [COMPLETED!]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon