Prologue

4.6K 73 0
                                    

Prologue

After all, Im just a....

R - eserve

E - ase

B - et

O - pportunity

U - nconditional

N - umb

D - IED

RESERVE

Im just a reserve. Kung sa tagalog isa lang akong reserba. Second choice. Pwede rin namang no choice, kasi nasasaktan siya.

EASE

I want to ease the pain he feels. Gusto kong tulungan siya na maka move on. Gusto ko na ako na lang ang mahalin niya.

BET

Isinugal ko ang ang kasiyahan ko. A bet kumbaga. Hindi ko alam kung sa huli mananalo ako at magiging masaya kasama siya. Gagawin ko ang lahat para ako na lang ang mahalin niya. HINDI AKO PAPATALO.

OPPORTUNITY

I grab the opportunity para maging girlfriend niya ko. Sawa na kong maging bestfriend lang kaya I take the risk kahit hindi ko alam kung anong kahihinantnan sa huli.

UNCONDITIONAL.

unconditional love. No limitations. No regrets. Sigurado na ko sa nararamadaman ko para sa kanya. Wala ng akong ibang mamahalin. Gagawin ko lahat para maging masaya lang siya.

NUMB

I maybe numb. Sa madaling salita martir, manhid. Mga salitang paulit ulit ng sinabi sa akin ng kaibigan ko pero anong magagawa ko, siya talaga. Martir na kung martir. Manhid na kung manhid. Wala ng paki alam sa sasabihin ng iba. Ang mahalaga makasama ko siya.

DIED

Nang sabihin kong "I can be your rebound" Binigyan ko na siya ng karapatan para MAS saktan ako. Isinugal ko na ang lahat kaya kung matatalo man ako sa huli. " I maybe alive but deep inside I died." ...

.

.

.

.

.

.

Vote and Comment kung nagustuhan nio :) . ;)

NOTE: Sorry for the typos , wrong grammars and incomplete sentences. I have no time to make it right. If you can't deal with it then leave. Haha. Peace.
ⓒIrisMossis

S1: After all, I'm Just A Rebound S2: After All, I still Love You- COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon