Chapter 10 Curiousity

500 20 1
                                    

Niana POV,

"Anong nangyayari? Magkakilala ba sila ni sir ken? Ngayon ko lang siya nakita" Inosenteng sabi ko sakanila matapos nila akong hilain palabas nang bandroom nila.

"We should talk about that outside" Rinig kong sabi ni andrew ang seryoso naman nila ngayon lalo na si andrew hndi ako sanay.

"Okay" Sabi ko nalang at sumunod sakanilang anim

Ilang minuto ang nakalipas nang makarating kami sa restaurant at umupo sa bakanteng upuan.

"Teka why are we here?" Curious na tanong ko sakanila pero nagkibit balikat lang si jerson.

Hndi ko alam kung ilang minuto na ako nakatunganga dito nang makita kong dumating na si andrew na may dalang pagkain.

Seriously? May gana pa silang kumain lalo na't na cu-curious na ako sa nangyayari.

"Sabihin niyo na sakin ngayon" Sabi ko sakanila.

"The girl that you meet earlier what did she say to you niana?" Biglang tanong sakin ni andrew.

Nag flashback nanaman ang sinabi niya sakin.

FLASHBACK

Matapos akong palabasin nang amo kong matigas ang puso bigla nalang ako may napansing babaeng nakatunganga sa labas nang pinto nila.

"Sino kayo? May appointment ba kayo kay sir" Tanong ko sakanya pero lumapit lang siya saken.

"Im Roxen....Roxen Leigh Kristiansen kendrick's Lover is he here now? I want to talk to my boyfriend" Sabi niya na shock namn ako sa sinabi niya.

"L-lover?" Tanong ko ulit

"Yes we are where is he?" Tanong niya kaya naman sinenyasan ko naman siyang sumunod .

Sakto naman ang pagbukas ko na ng pinto nagtaka ako sa expression nila gulat silang lahat na nakatingin sa babaeng pinapasok ko.

Matagal bang tong nawala para maging ganyan ang expression nila?

Hayssstt i wonder kung san siya nag punta ang swerte naman ni sir ken sakanya hahah hndi man lang nag kwento na may girlfriend  pala siya.

"Ken...." Rinig kong sabi ni maam roxen habang kaharap si sir ken waahhh sana meron din akong lover no ano kaya ang pakiramdam nang may ganun hmmm matanong nga si brother mamaya.

Pero nang tumingin ako kay sir nakita ko ang galit at pagka di gusto niya nang makita si maam roxen akala ko ba lover sila? Diba dapat masaya siya hayy anu ba yan.

"Ah eh aalis na muna kami ken niana lets go" Nagulat ako nang magsalita si troy kahit hndi pa kami masyadong nagsasama nakilala ko na agad sila siguro magaling lang ako sa pagtanda nang pangalan nila.

Hinila niya ako palabas kasabay nung lima pa saka kami lumabas.

END OF FLASHBACK.

"Yun lang naman ang sinabi niya hndi ko nga alam na may girlfriend pala si sir ken ei hndi naman kasi siya nagkukuwento" Sabi ko pa saka kumain nang pagkaing nakahanda sa harap ko.

"Ex girlfriend" Gulat akong napatingin kay lance nang magsalita ito bigla pero patuloy parin siyang kumakain.

"Ex? Diba tinatawag lang nang magrelasyon yun kapag hiwalay na? Ei sabi niya boyfrie--" Hndi ko na natapos ang sasabihin ko nang magsalita si Renzo.

"She's still badly inlove with ken that's why she always insists herself to be with ken again even though matagal na silang hiwalay dahil sa panlolokong ginawa niya" Gulat ako sa sinabi niya niloko ng babaeng yun si ken? Haysssttt sayang ang ganda niya sana kaso masama naman ang ugali.

"Oh bakit ganyan ang itsura mo?" Biglang tanong sakin ni jerson kaya napanguso nalang ako.

"Eii ang sama pala nang ugali niya sayang ang ganda niya sana yun na yun ei boto na ako sakanila kaso wag nalang pala kahit matigas ang puso nang kendrick nayun ayoko parin naman siyang mapunta sa masamang tao no" Sabi ko pa saka pinagigilan ang piraso ng chicharon na nasa harapan ko.

Narinig ko pang tumawa sila except nalang kay lance syempre matigas din ang isang to savage ngalang minsan parati kang binabara narinig ko na siyang binabara niya si jerson hahah naawa nga ako sakanya minsan.

"Oo nga pala wala kaba talagang magulang?" Biglang tanong ni troy sakin siniko naman siya ni renzo dahil sa tanong niya ok lang naman sakin dahil hndi ko naman kasi naalalaa at ayoko nang maalala pa.

"Meron naman si brother" Sagot ko sakanila nagtinginan naman sila.

"Brother?" Tanong nila tumawa naman ako.

"Oo brother siya kasi ang tumayong tatay tatayan ko mula pa noon " Sabi ko sakanila halata sa itsura nila na naguguluhan sila.

"By any chance is he a priest?" Tanong ni renzo napatango naman ako sa tanong niya.

"Ahh hndi mo kasi kinokompleto kaya naguluhan kami so sa simbahan ka pala lumaki?" Tanong naman ni jerson sakin kunot noo naman akong tumingin sakanya

"Hndi sa langit ako lumaki" Sabi ko pa sakanila ilang sigundo silang natahimik sa sagot ko nang bigla nalang akong nagulat nang humagalpak nang tawa si troy at jerson lalo na so renzo kaya kunot noo ulit akong napatingin sakanila.

"Grabe niana nakakatawa talaga yun HAHAHAH hndi ko alam na marunong ka palang mambara HAHAH saka ang galing nang joke mo ah HAHAHAHA" Halos mahimatay na si jerson kakatawa kasi nakahiga na siya sa lamesa habang tumatawa.

"Bakit? May nasabi ba akong mali? Totoo naman ang sinabi ko" Inosente kong tanong sakanila.

"HAHAHAH oo na pffftt! Sabi mo ei HAHAHA ang sakit na tiyan ko langyaaa" Sabi pa ni jerson habang pinipilit na hndi matawa.

"Sa simbahan ka lumaki? No wonder ganyan ugali mo ni hndi ka makasampal o manakit ng tao" Rinig kong sabi naman ni renzo napakamot naman ako sa ulo ko sa pinagsasabi nila anong simbahan? Sabing sa langit ako ei.

"Sabing sa langit ako lumak-----" Hndi ko na natapos ang sasabihin ko nang bigla akong naantok at nakatulog.



------------------------------

Nagising ako na puti lahat ang nasa paligid ko tinakpan ko ang mga mata ko dahil sa ilaw sa ibabaw.

"Nasa langit naba ako?" Tanong ko sa sarili ko nang bigla nalang akong nagulat nang makita ko ang itsura ni brother kaya naman  napatayo ako bigla.

"Anong nangyari? Teka anong ginagawa mo dito brother? Anong nangyari sa mga kasama ko?" Tanong ko sakanya pero piningot niya lang ang tenga ko.

"A-aray brother" Bigkas ko saka niya binitawan ang tenga ko.

"Gusto mo talagang mapahamak ano? Niana naman alam mo namang bawal nating sabihin kung ano tayo pano nalang kung malaman nila? Kung hndi pa kita pinatulog kanina nasabi mo na lahat "Mahinahon pero alam kong nalulungkot si brother sa ginawa ko.

"Brother sorry hndi na mauulit" Sabi ko pa sakanya

"Siguraduhin mo lang niana may  tiwala ako sayo nandiyan na sila mamaya nalang" Sabi niya saka siya nag laho

Sakto naman ang pagdating nang pito oo pito kasama na kasi si ken.






















©Queen





His Fallen Angel (COMPLETE)Where stories live. Discover now