Niana POV,
"Rise and shine World!" Sigaw ko saka ako bumangon mula sa pagkakahiga pero napahiga ulit ako sa gulat nang makita si brother sa harap ko na malaki ang ngiti.
"Ano nanaman ba brother lagi mo nalang ako ginugulat ei yung totoo nga brother gusto mo na ba akong patayin sa gulat?" Inis na sabi ko sino ba namang hndi maiinis na parati ka nalang ginugulat diba?
"Oh akala ko hndi ka na magugulat hndi kanaman kasi nagulat kagabi kaya akala ko pwede na haha" May gana pa talaga siyang tumawa.
"Aiisshh bahala ka nga diyan brother sinisira mo yung mood ko ke aga aga pa tsk! Maliligo muna ako maya mo na akong guluhin" Sabi ko pa sakanya at tuluyan nang tumayo saka ako pumasok sa banyo pero bago pa ako makapasok narinig kong nagsalita si brother.
"Hndi mo ba gusto marinig ang magandang balita na dala ko? " Tanong pa niya kaya napalingon ako sakanya ang lapad pa nang ngiti niya.
"Ano ba yan? Siguraduhin mo lang na maganda nga ang balita nayan brother dahil kung hndi magtatampo ako sayo di kita kakausapin nang 24 hours" Sabi ko sakanya na naka crossarms pa.
"Oo na oo na si kendrick kasi nag hihire nang bagong PA" Sabi niya anong PA?
"PA? Ano naman yun brother?" Takang tanong ko sakanya.
"Personal Assistant in short kapag natanggap ka palagi mo na siyang makakasama kasi nga assistant ka niya personal pa kaya mag bihis ka na diyan at pumunta ka dun sa Bigworld Entertainment" Sabi pa niya na ikinalaki nang mga mata ko sa excitement kaya naman dali-dali akong nag bihis.
"Pero teka lang brother ei pano ako matatanggap kung wala akong resume?" Tanong ko sakanya pero ngumiti lang ulit siya sakin.
"Wag mo nang problemahin yun ako na ang gumawa nun para sayo oh ayan na pumunta ka na dun bilis bago kapa maunahan" Sabi pa niya saka hinagis sakin ang resume na ginawa niya para sakin halos matumba ako kakatakbo palabas ng kwarto ko.
Pagkalabas ko nagulat naman si andrew sakin halatang bagong gising palang.
"Where to go?" Takang tanong niya sakin.
"Sa Bigworld entertainment papasok ako bilang PA ni kendrick hihi diba naghahanap siya?" Masayang sabi ko agad naman siyang tumango kaya napatakbo ako nang mabilis palabas.
"Tek---" Hndi ko na narinig ang pahabol niyang sabi nang tuluyan na akong lumabas sa condo niya.
"Kuya para po" Kaway ko pa sa jeep saka ako sumakay dito.
***
"Padaan po padaan. pasensya na po" Sabi ko habang hinahawi ang mga tao sa daanan ko papunta sa loob nang BWE (BigWorld Entertainment).
"Bawal po kayo dito maam mag pa schedule nalang po kayo at bumalik bukas" Sabi sakin nang guard nang subukan kong pumasok sa loob.
"Teka lang manong guard mag aapply po ako bilang PA " Sabi ko humingi naman sila nang pasensya at pinapasok ako sa loob dahil sa akala nilang ako ang kaibigan ng babaeng nagpupumilit na pumasok para makita ang K7 daw.
"Wowww! Ang ganda naman dito hmm bakit di ko inisip na libutin ito nang pumasok ako dito nung isang araw" Sabi ko pa sa sarili ko.
Nagtungo ako sa isang table na may mga kababaihan na pumipila and guest what? ako ang pinaka huli sa linya grabe ang haba dami talagang fans nang matigas na puso nayun.
Kaya wala akong nagawa kung hndi ang pumila sa pinakahuli.
Kendrick POV,.
"Aiisshh ano ba yan! Sa dinami dami nila i cant even choose who deserve to be my PA halata namang pumila lang sila para mag pacute tsk! Those bitches! Atsaka ang dami pa nila kakapagod piste!" Inis na sabi ko kay secretary Lim.
"Patient Sir ken let's find again" Sabi niya at siya na ang kumausap sa mga babaeng atat na malaman kung makakapasok sila tsk!
Isa-isa ko silang tinignan nang hndi sinadyang dumapo ang paningin ko sa pamilyar na babae na lumilinya sa likuran actually she's the last napangisi ako nang makilala ko kung sino siya.
Siya lang naman kasi ang babaeng naka all white dress pa feeling angel hndi naman bagay tsk HAHAHA.
Napatawa nalng ako sa itsura niya nakatulog na kasi siya sa linya tsk ilang oras na kasi ang linya dito para sa pag hire ng magiging PA ko pero hanggang ngayon wala parin akong napipili o nagustuhan man lang.
Hmm why not be her? May atraso pa siya sakin why dont make her pay for what she did to me in hostpital? Yeah right good idea ken your so smart tsk tsk lagot ka sakin ngayong weirdo ka!
"Secretary lim" Pagtawag ko sakanya napalingon naman ito sakin kaya sinenyasan ko siyang lumapit sakin na agad naman niyang sinunod.
"What is it sir Ken?" Tanong niya sakin.
"You see that girl at the last row?" Tanong ko sakanya habang nakatingin sa weirdo na yun na hanggang ngayon nakapikit parin ang mga mata.
"Yes sir ken why?" Tanong naman niya sakin
"Hire her i want her to be my PA and that's final please send her to me in our bandroom" Sabi ko sakanya nakita ko na may pagtataka siya sa kanyang mukha pero agad din nawala yun saka sinunod ang sinabi ko.
"Ladies im sorry but sir ken has a PA now thanks for your time and effort to come here miss at the last row please stay you've been choosen to be his PA" Rinig ko pang sabi ni secretary lim bago ako naglakad paalis.
---------------
Ilang minuto ang nagdaan bago ako makarinig ng pagbukas nang bandroom at nakita ko agad doon ang babaeng inaasahan kong dumating.
"H-hi hehe" Napakamot pa siya sa ulo niya saka hndi makatingin sakin
"You're the weird girl at the hostpital right?" Tanong ko sakanya saka ngumisi.
"Ahh oo ako nga pala si niana" Sabi pa niya sakin.
"Ok niana what do you think i choose you to be my PA?" Tanong ko sakanya at ngumisi napahawak naman siya sa labi niya saka nag isip isip.
"Para magtrabaho sayo hehe" Sabi pa niya napailing-iling nalang ako sa sagot niya .
"Ok as i said i want you to be my PA so start from tomorrow i want you to start your job be here tomorrow in exact 7 AM bawal ang 1 minute late dito and oh BTW dont wear that clothes choose other clothes that looks formal ok? Prepare yourself tomorrow i have a lot to discuss to you for now you can go home." Sabi ko pa at tumalikod sakanya
"Wahhh! Hehe thank you ken! Pangako gagawin ko talaga ang makakaya ko masigurado ko lang na nasa tabi kita babyeee" Sabi pa niya saka narinig ko nalang ang pagsira ng pinto nang bandroom.
Halos hndi ako makagalaw sa sinabi niya masigurado lang na nasa tabi niya ako? What is she mean by that?.
Hndi ko nalang pinansin ang sinabi niya at bumalik nalang sa pinagkakaabalahan ko kanina.
©Queen
YOU ARE READING
His Fallen Angel (COMPLETE)
FantasíaThe angel who brought down to become a human as her punishement for saving the man who destined to die. She need to accomplished her mission for being loved by the man she saved before the 100 days ends. Date started: 8/23/19 Date Finished: 10/31/19