Chapter 11 Concern ken

497 19 0
                                    

Niana POV,

"Gising kana pala here kainin moto" Napatingin ako sa hawak ni andrew na plastic at puno iyon nang prutas.

"Salamat" Sabi ko saka kinuha ang ang plastic na yun at kumuha nang apple para kainin ginutom talaga ako siguro dahil sa natulog ako.

Nakita ko namang umupo sila sa couch na nasa harapan ko.

"Kamusta pakiramdam mo? " Biglang tanong ni ken sakin kaya napatingin naman ako sakanya na hndi makapaniwala.

"Tsk! Dont get me wrong again weird girl im just asking you nothing more" Sabi niya pa.

"I know wala naman akong sinabi ikaw na mismo ang nagsabi nun HAHAH" Sabi ko pa sakanya nag iwas naman siya nang tingin sakin nang tumawa ang anim na nakaupo sa couch.

"Inunahan na kita i just dont want you to think something" Paliwanag pa niya saka siya tumayo saka lumabas na ng pinto .

"Concern si bato ah HAHAHA anong pinakain mo sa batong yun niana?" Nakangising tanong sakin ni jerson.

"Ewan ko dun wala naman akong pakialam  im shocked too siguro nga may nakain siya hayaan niyo na siya" Sabi ko pa sakanila.

"Wala nabang masakit sayo?" Biglang tanong sakin ni andrew umiling naman ako bilang sagot nang may naalala ako.

"May nakita ba kayong lalaki na kanina bago ako mawalan nang malay?" Tanong ko sakanila bigla naman silang napaisip.

"There's no one there except us and the other people eating at the restaurant why?" Napatingin ako kay lance ng magsalita ito minsan lang yan umimik kaya minsan kapag sumasagot siya sa tanong ko ei proud na kaagad ako sa sarili ko.

"Wala naman nagtanong lang" Sabi ko nalang mabuti ng sigurado mabuti nalang hndi nila nakita si brother.

Tatayo na sana ako nang biglang tumambol ang puso ko bigla nalamang ito sumakit.

Napahawak ako dito at napangiwi ano bang nangyayari saken?

"Niana ok kalang? May masakit ba sayo?" Alalang tanong sakin ni andrew habang inalalayan ako ulit na humiga sa kama.

Maya-maya lang ang biglaang pagsakit nang dibdib ko bigla nalang nawala.

What was that!?

---------------------

Ilang minuto na ako nandito na nakahiga hndi talaga ako mapakali hndi ko alam kung ako ang nangyare sakin kanina.

Hndi naman kasi ako nakakaramdam nang sakit basta-basta kasi may kapangayrihan parin naman ako kahit papano.

Ang hndi ko lang maintidihan kung bakit ako nakaramdam ng ganun kasakit kanina.

Gusto kong tanungin si brother hndi talaga ako mapakali.

Kaya naman agad akong tumayo napatingin naman sila sakin.

"Where are you going?" Tanong ni andrew sakin.

"Mamaya na ako magpapaliwanag babalik din ako" Sabi ko saka ako tumakbo narinig ko pa silang napamura alam ko namang nag-aalala lang sila sakin pero kailangan kong puntahan si brother.

Naramdaman kong sumusunod sila sakin kaya naman nagtago ako sa banyo saka ko ginamit ang kapangayarihan ko para maglaho.

Minulat ko naman ang mga mata ko at natagpuan ko ang sarili ko sa harap nang simbahan kung saan nananalagi si brother.

Naglakad ako patungo sa loob nang simbahan hinanap agad nang mga mata ko si brother pero wala siya.

"Brother?" Tawag ko sakanya na dahilan nang pag eco sa loob nang simbahan.

Kaya naman napagdesisyonan ko nalang na tumungo sa maliit na kwarto kung saan siya palaging pumapasok.

Hndi naman ako nabigo nang makita ko siya sa doon nakaupo siya na parang may sinusulat teka?

Yan ang papel na sinusulat kung may gusto kang hingin nang pabor sa itaas ah.

"Brother? Anong ginagawa mo? Bakit sumusulat ka diyan? May hinihingi kabang pabor sakanya?" Tanong ko gulat naman siyang napatingin sakin..

"Oh nandito ka pala kailan ka dumating?" Tanong pa niya mukhang hndi niya ako napansin mula nung pumasok ako.

"Kanina lang ano nga brother bakit ka sumusulat diyan?" Tanong ko sakanya nakita ko naman ang pagsunog at pagiging abo nang papel kung saan may sulat ni brother na ikinagulat ko.

Ibig sabihin lang nun hndi tinanggap nang nasa taas ang pabor niya.

"Teka brother ano ba kasi ang hiningi mo?" Tanong ko sakanya nabigla naman ako nang hawakan niya ako sa magkabilang balikat at hinarap.

"Niana mag ingat ka naririto ang ilan sa mga arch angels alam kong mambibiktima nanaman sila nang mga tao siguraduhin mong hndi ka nila mahalata na isa kang anghel dahil pagnagkataon papatayin ka nila" Sabi niya pa.

"Arch angels? Dba kaya naman natin sila brother saka may kapangyarihan naman ako no" Sabi ko pa na proud na proud.

" Wala ang lakas mo niana kumpara sakanila hndi kompleto ang kapangyarihan mo ngayon niana dahil narin sa may kailangan kapang tapusin mag ingat ka niana" Sabi niya pa tumango nalang ako sakanya nang may maalala ako.

"Brother hndi ko alam kung bakit sumakit ang dibdib ko sa hostpital ano ang ibig sabihin nun brother?" Tanong ko sakanya.

"Isa yun sa palantandaan na nandidito na sila niana" Sabi niya kaya ngayon naiintindihan ko na kung bakit kaya naman nagpaalam na ako kay brother saka ako naglaho at natagpuan ang sarili na sa nasa hostpital bed ulit.

Mabuti nalang wala sila dito natawa nalang ako habang iniisip na hinahanap parin ako nila HAHAHAHA

Bigla akong napatingin sa pinto nang may pumasok nakita ko dun si bato na seryosong nakatingin sakin.

"Where are they? At bakit mag isa kalang dito?" Tanong niya sakin saka siya umupo sa sofa.

"Ask them" Sagot ko nalang sakanya sakto naman ang pagring nang phone niya saka niya ito niloud speak para siguro marinig ko ang sinasabi nang nasa kabilang linya.

"What!?" Halata ang inis sa boses ni ken matapos niyang sagutin ang tawag.

"Ken si niana nawala tumakbo siya kanina at bigla nalang siya nawala" Tarantang sabi nang nasa kabilang linya base narin sa boses niya si troy yun.

"What are you saying? Tsk! Are you on drugs troy?" Hndi makapaniwalang tanong ni kern sakanya.

"Ken maniwala ka sakin nawawala siya." Napatawa nalang ako sa gilid.

"You are really stupid troy! Are you insane? Niana is here doing very fine" Sagot naman ni ken kay troy.

"WHAT!?" halos mahiga na ako kakatawa sakanila.

"I said she's here" Sabi niya saka namatay na ang telepono

Hndi ko mapigilang tumawa dahil sa nangyari HAHAHAH.

"Why are you laughing weird girl?" Napatingin ako kay nang tanungin niya iyon saken.

"Pffftt hahahah wala ahhaha wala talaga" Sabi ko naman habang hndi mapigilan ang matawa excited na ako kung ano ang magiging reaction nila.

Sakto naman ang marahas na pagbukas nang pinto at niluwa nga nito ang anim.
























©Queen












His Fallen Angel (COMPLETE)Where stories live. Discover now