Chapter 12 Promise not to let you fall

497 17 0
                                    

Niana's POV,

"What the hell niana!? Panong nangyari na nandito ka? Kung nandito ka edi sana nakita ka namin na bumalik dito there's no way you can teleport so how come your'e here even though i saw you running outside a while ago" Nabigla ako nang magsalita si troy.

"Dumaan ako sa kabila may daan dun kahit malayo nilakad ko lang papunta dito" Pagsisinungaling ko sakanya jusko lord patawarin niyo po ako sa pagsisinungaling ko ngayong araw.

"San kaba talaga nagpunta niana?" Ngayon si andrew naman ang nag tanong sakin hndi ko maintindihan pero bakit parang pakiramdam ko may alam si andrew tungkol sakin?

Hndi ko alam pero nakikita ko ito sa mata niya aaminin kong sa tuwing nakatingin siya sakin parang humihingi sa sakin nang tawad na parang napakalaki nang nagawa niyang mali sakin kahit wala naman akong maalala.

Actually napakabait niya nga kaya hndi ako manghihinala sakanya na masama siyang tao dahil alam kong hndi naman siya masama.

"Sa simbahan nagdasal lang naman ako at bumalik agad kaya kalma lang kayo highblood kayo masyado ei saka makakauwi narin naman ako anytime total gising naman na ako." Sabi ko sakanila napabuntong hininga naman si troy sa sinabi ko sakanila.

--------------------------

~5 Hours Later~

Nakauwi na ako ngayon galing sa hostpital kaya eto ako ngayon nasa kwarto na at bagot na bagot.

Ang lungkot pala nang buhay nang tao kapag wala kang ginagawa isa yun sa mga natutunan ko sa pagiging tao ko sa 100 days

May mga tao rin namang masama yung ginagawa nila ang isang bagay para sa pansariling kagustuhan hayssttt gusto ko mang tumulong hndi naman pwede kasi bawal naman kmi makialam sa buhay ng tao.

Kung mamamatay sila wala na kaming magagwa dun lalo na't hanggang doon nalang buhay nila.

Pero nang dahil kay batong ken nayun nakagawa ako nang bagay na ipinagbabawal na gawin namin.

At yun ang pagligtas ko sakanya sa kamatayan niya.

Kaya eto ako ngayon nagtitiis sa parusa na binigay sakin pangako hndi ko na talaga gagawin yun.

Awtomatiko akong napatingin sa pinto nang may kumatok

"Bakit?" Patanong kong sigaw para marinig niya sigurado akong si ken nanaman to wala naman akong ibang kasama sa bahay nato kung hndi siya.

Alang naman multo ang kakatok diba? Nako subukan lang nila ipapasundo ko talaga sila kay brother.h

"Go out weird girl samahan moko sa labas may laro kami kaya kailangan kita dun" Sabi niya pa kaya naman mabilis akong tumayo  mula sa pagkakahiga ko saka ako lumabas pero dahil sa kakabilis ko nangyari ang hndi ko inaasahang mangyayari.

Akma atang kakatok ulit si ken sa pinto pero dahil sa kakatakbo ko natipalok ako at napakapit bigla sa damit niya at sabay kaming natumba at nagulat ako nang dumampi ang labi niya sa labi ko.

Hndi ko alam kung ilang minuto na kaming nagkatitigan nang maisip kong umalis na mula sa ibabaw niya saka ako tumakbo papunta sa kusina.

Nagtago ako sa gilid nang ref saka ako napahawak sa pisnge ko na ngayon parang lobo dahil sa pula.

"Ano bang nangyayayri sakin" Bulong ko nalang sa sarili ko habang hinahawakan ang bandang dibdib ko kung saan tumitibok nang malakas ang puso ko.

Naguguluhan man isinawalang bahala ko nalamang ito at nanatili sa gilid nang ref sa hiya na lumabas at makagaharap si ken.

Aisshh! Kasalanan koto ei kung hndi lang sana ako tumakbo hndi yung nangyari at wala ako ngayon dito na parang pusang takot na takot habang nakatago sa gilid ng ref.

*A minutes later*

Habang nasa kusina ako hndi padin mawala sa isipan ko ang nangyari kanina.

Sakto naman ang pagtawag sakin ni bato awkward naman akong tumingin sakanya

"Let's go i need you there" Ako lang ba o talagang wala siya paki sa nagyari kanina aba walang hiya to first kiss ko yun tapos kung maka asta parang wala lang sakanya yun!?

Pwes kung sakanya hndi yun bigdeal pwes sakin OO! Syempre first kiss ko yun ei sarap niyang ibalibag at ipabitin sa narra tree namin at gawing design.

Kaya wala rin akong nagawa awkward man sumunod ako sakanya palabas nang bahay saka niya kinuha ang malaking bike.

T-teka?—wag niyang sabihin na—diyan kami sasakay?

"Ano pang hinihintay mo diyan pasko? Sakay na malalate ako sayo ei" Inis na sabi niya sakin kaya naman napa atras ako ng konti hndi ko alam pero may kung ano sa loob ko na nataranta nang malaman na sa bike kami sasakay.

Hndi ko alam pero natatakot talaga ako.

"Sakay na bilis the time is running weird girl" Nabigla ako nang magsalita muli si ken kaya tumingin ako sakanya na napailing-iling.

"Ayokong sumakay diyan maglalakad na lang ako" Sabi ko pa sakanya.

"Wait dont tell me your'e afraid to ride this bike weird girl" Nakangising sabi niya pa sakin kung natutuwa siyang tuksuhin ang kahinaan ko pwes bahala siya basta natatakot talaga ako.

Hndi ko siya sinagot at buo na ang desisyon ko akmang aalis na ako nang maramadaman kong may kamay na pumigil sa mga kamay ko.

Napatingin ako dito nakita ko ang kamay ni ken na nakahawak sakin.

"Come here....Dont be afraid just try it i promise not to let you fall" Seryosong sabi ni ken sakin nagulat man sa inasta niya ngumiti naman ako sakanya.

Hndi ko alam pero may sariling  utak ang katawan ko para tumango ako sa sinabi niya kaya naman hinila niya ako sa likuran niya at pinaupo.

Dahil sa labis na takot na baka malaglag ako agad akong umalis sa kinauupuan ko pero agad din naman akong pinigilan ni ken saka pinaupo ulit dun kaya wala na akong magawa pa nandito na ako kaya kakayanin koto.

Nakita kong sumakay na si ken sa harap ko saka kinuha ang mga kamay ko at pinulupot sa bewang nito na ikinagulat ko.

"T-tek----" Hndi ko na natapos ang sasabihin ko nang magsalita siya.

"Shhh just hold here magiging ligtas ka i promise hndi ka mahuhulog" Sabi niya hndi ko alam kung may magic ba ang bawat salita niya para mapasunod nalang ako sa sinasabi niya.

Halo-halong emosyon ang nararamdaman ko ngayon habang nakasakay ako sa likuran niya at siya naman busy sa pag pedal ng bike niya.

Ni hndi ko nga alam kung naririnig ba niya ang napakalakas na tibok ng puso ko.

Sa hndi sinasadya napahigpit ang kapit ko sa beywang niya nang dumaan kami sa batuhan kaya napakapit talaga ako sakanya at napadikit ang tenga ko sa likuran niya.

Nabigla ako na parang may kung ano sa loob niya na tumatambol dito nang napakalakas nagtataka man ay binalewala ko nalamang iyon.
























©Queen









His Fallen Angel (COMPLETE)Where stories live. Discover now