Niana POV,
"Eyy!" Gulat akong napatingin sa taong nagsalita si Troy lang naman pala.
"H-ha?" Sambit ko nalang sakanya nandito kasi kami ngayon sa bandroom. Si ken? As usual kanina pa nakaharap sa guitar niy nag papractice siguro malapit nanamn ang concert.
"Kanina kapa wala sa sarili is there any problem?" Tanong niya sakin saka siya umupo sa tabi ko at umakbay sakin na parang close na close ba talaga kami well close na nga pala kmi.
"Wala may iniisip lang ako" Sabi ko sakanya hndi ako nagsisinungaling nag-iisip naman kasi talaga ako tungkol sa sinabi ni ken kanina.
"Mind share it to me?" Sabi pa niya umiling nalang ako sakanya.
"Its personal" Sagot ko sakanya hndi naman siya nag pumilit pa.
****
A minutes later someone enter the bandroom at yun pala si secretary lim lang.
Nakangiti ito habang naglalakad patungo sa mini stage ng bandroom."You guys ready?" Biglang tanong niya na ikinataka ko anong meron?
"Tsk! Ofcourse we are" Malamig na sabi ni ken mula sa likuran nito.
"T-teka lang na out of place ako mind tell me kung anong meron?" Tanong ko nilapitan naman ako ni secretary lim saka tinapik ang balikat ko.
"They have a fansigning event today kaya kailangan ko ng umalis expect na marami ang dadating" Sabi pa niya saka kumindat sakin at umalis.
May pagka lokaloka rin pala si secretary lim Hahahaha pero teka? Fansigning event? Bakit di ko alam yun?
"Hoy bato! Bakit di mo sinabi sakin?" Tanong ko sakanya habang siya nakatutok parin sa gitara niya.
"Watch your words weird girl call me sir because your my PA" Sabi niya pa sakin kaya napatahimik ako mahirap na baka masisante ako agad mahirap pa namang makalapit sa ugok nato masyado silang sikat para lumabas nang mag isa.
Dahil siguradong pag nakita sila dudumugin agad sila.
"Let's go" Sabi ni Lance saka ito unang tumayo at lumabas sumunod naman sila jerson at ang iba pa.
"Just stay here" Sabi ni andrew sakin kaya tumango nalang ako sakanila total wala ng space dun.
***
Ilang minuto na ako dito nauuhaw ako kaya kinuha ko ang bag ko sa sofa saka ako lumabas para bumili ng tubig.
Pumunta ako sa hallway kung saan naroroon ang canteen.
Nang makarating ako agad akong bumili ng tubig saka pagkain nadin at bintbit ito akmang tatalikod ako nang mapansin ko ang hiyawan ng mga tao sa gilid ko kaya tinignan ko ito.
Napakaraming tao halos lahat ata babae
'Makisabay nga sakanila' Sabi ko nalang sa isip ko saka ako naglakad patungo sa kinaroroonan nang mga fans ng K7
Umupo ako sa pinakamalapit saka ako tumingin sa pito na nag eenjoy sa ginagawa nilang pagkausap sa nga fan nila.
Nang mapansin ko ang isang tao na naka cap siya hndi ko masyado maaning ang mukha dahil natatakpan ito naka itiim siya
Hndi ko nalang siya pinansin ang pintuloy kona lamang ang kinakain ko nagutom ata ako.
Tumingin ako sa harap nakita kong nag eenjoy silang lahat nang hndi sinandyang dumapo ang paningin ko sa lalaking naka cap na kanina ko lang nakita.
May pakiramdam akong hndi maganda kaya mas lalo akong nagulat nang makita ang spotlight sa ibabaw kung saan naroroon si ken.
May pwersang pilit itong nilalaglag kung malalaglag man ito siguradong tatama ito kay ken delikado yun.
Kayad dali-dali kong iniwan ang pagkain ko kahit gutom na gutom pa ako dahil sa sobrang lakas nang kabog ng dibdib ko.
Hinawi ko lahat nang mga fans nila maraming nagagalet sakin kasi tinutulak ko sila kakamadali para lang makapunta sa
harap.Kahit sila ken nagtataka kung bakit ako tumatakbo sinamaan pa niya ako ng tingin hndi ngayon ang panahon para makipagtalo pa sa kanya.
Mamaya na pag natapos na ito.
Nang makarating ako sa stage sakto naman ang pagbagsak ng malaking spotlight saka ako tumalon sakanya at iniwas siya sa spotlight nayun.
*Bang!*
*Pak*
*Bang!*
Tunog nang spotlight na nalaglag at nawasak maraming tao ang nagulat pati narin sila ken.
Nakapikit ako ngayon dahil sa hndi kagustuhang makita na may nasaktang iba.
Nang maramdaman kong parang walang nag-iingay ni isa kaya minulat ko ang mga mata ko halos maging kamatis ang pisngi ko dahil sa posisyon naming dalawa.
Nasa harap niya ako na nakayakap sakanya nanlaki pa ang mga mata ko nang makita ko siyang nakatitig sakin.
Halos lumabas ang puso ko sa dibdib ko ani ba ang nangyayari sakin?.
Nang mahimasmasan ako dali-dali akong tumayo pero biglang nawala sa isip ko si ken nang makita ko ang lalaking naka cap ngayon na palabas na siya ngumisi pa siya sakin bago siya lumabas.
Arch angel.... Sabi ko na nga ba.
Akmang tatakbo ako nang makita kong hinawakan ni ken ang mga kamay ko.
"Let me go huhulihin ko yun napakasama niya" Sabi ko nalamang pero hndi parin niya ako bintawan.
"Wait wag! Do you really want to die!? Sabi pa niya sakin.
Hndi nalang ako umimik pa at bumalik nalang sa pwesto nila.
***
Were all here in the bandroom as usual ginagamot ko si ken dahil nadaplisan siya sa mukha niya maliit na sugat lang naman.
"O-ouch!" Daing niya nang lagyan ko ng alchohol ang pisngi niya kung saan may sugat.
"Sorry" Sabi ko nalang sakanya at pinatuloy ang paggamot sa pisngi niya.
Hndi ko alam pero nakaramdam ako nang awkward jusko naman kasi tong si ken eii kung makatingin.
"M-may dumi ba ako sa mukha?" Nauutal na tanong ko saka binaling ang tingin ko sakanya.
"O-oo ang dugyot mo k-kadiri ka!" Sabi niya at tinulak ako nang mahina kaya napaatras ako.
Anyare dun!? Umalis nalang kasi siya bigla bato talaga tsk!
Paglabas niya sakto naman ang pagpasok ni andrew sa pinto sinundan pa niya ng tingin si ken habang papalayo ito.
"Hey...You okay?" Tanong niya sakin at lumapit sa ref nila dito at kumuha ng mineral water.
Tumango nalang ako sakanya at kinuha ang mineral water na kakakuha lang niya sa ref at ininom ito.
"What happened earlier? Pano mo nalaman na babagsak ang spotlight sa pwesto ni ken?" Tanong niya sakin napaupo naman ako sa sofa at napabuntong hininga.
"Something that hard to explain" Sabi ko nalang sakanya saka kumuha nang papel sa bag ko at sumulat nalang kailangan tong malaman ni brother.
©Queen
YOU ARE READING
His Fallen Angel (COMPLETE)
FantasiaThe angel who brought down to become a human as her punishement for saving the man who destined to die. She need to accomplished her mission for being loved by the man she saved before the 100 days ends. Date started: 8/23/19 Date Finished: 10/31/19