Niana POV,
"Brother naman ei totoo naman yung sinabi ko wahhh wagg pooo!!" Halos maiyak-iyak na ako kakasabi sakanya hndi kasi naniwala na hndi ko ninakaw ang tutang dala-dala ko.
"Oo na ei sino bang nag sabi sayo na kunin mo yan?" Tanong niya sakin habang nakaturo sa maliit na tuta
"Ei kasi ang cute brother ei walang kumukuha sakanya kaya ako nalang hihi" Nag puppy eyes pa ako sakanya.
"Juskong bata ka kung hndi lang kita mahal tsk matagal na kitang tinapon ng tuluyan sa lupa" Sabi pa niya sakin napa puot naman ako sa sinabi niya.
"Grabe ka saken brother ipatapon agad? Lord oh si brother hndi niya ako inaalagaan tulad nang utos niyo" Sumbong ko habang nakatingala sa langit.
Nakita kong napailing-iling si brother saka ito pumasok sa simbahan.
Oo nga pala hndi pa ako nagpapakilala ako si niana oo niana lang hndi ko maalala ang buo kong pangalan ei yan lang ang sinabi sakin ni brother hahaha.
Oo nga pala si brother Joseph yun siya ang kasama ko at nagtuturo sakin simula nang magmulat ako nang mata Tatay na ang turing ko sakanya matanda siya sakin nang 25 years hahaaha
Pero ang pinagkaiba naming dalawa siya nakikita nang tao ako hndi nakikita in short para akong kaluluwang naliligaw at hndi alam kung saan pupunta.
Isa sa tinuro sakin ni brother na ang tanging gawain naming mga anghel ay ang magdala nang kaluluwa nang mapayapa sa langit at bawal saming nga anghel ang magligtas nang mga tao lalo na kung panahon na nila para mamatay.
"Ang lalim ng iniisip mo ah?" Napalingon ako sa boses ni brother na nasa likuran ko.
"Wala iniisip ko lang kung anong klaseng tao ako noong panahong buhay pa ako brother pero kahit anong pilit ko hndi ko parin maalala." Sabi ko na nakangiti parin.
"Tayong mga anghel niana hndi natin naalala kung anong klase tayong tao O ano ang naging buhay natin nung buhay pa tayo normal satin na namatay na ang hndi maalala kung ano man tayo noon" Paliwanag sakin ni brother.
"Hay! Hayaan mo na yun brother ayoko rin namang maalala baka magnanakaw pa ako dati ei HAHAHA " Natatawang sabi ko sakanya na ikinatiwa din niya.
"Osiya sige na bumalik kana sa lupa at gawin ang tungkulin mo. " Sabi niya sakin masaya akong tumango sakanya at nawala na parang abo saka napunta sa lugar kung saan ako palaging napupunta sa tuwing umaalis ako sa simbahan ni brother.
Hayyy ang lamig talaga nang hangin sa lupa woaahh ang ganda nang langit mula dito hihi nag wave pa ako sa langit na nakangiti.
May nalaglag na isang dahon sa paanan ko kaya kinuha ko ito.
Napangiti ako nang may makita akong sulat.
"Zyka at the hostpital" Yan ang nakasulat kaya walang alinlangan akong naglaho papunta sa hostpital at doon ko nakita ang isang babaeng nakahilata sa hostpital bed na wala nang buhay at ang kaluluwa nito nasa gilid nang katawan niya na malungkot na nakatingin sa pamilya niyang umiiyak.
Hinawakan ko ang ulo nang kaluluwa at dinasalan.
"Rest in peace Zyka god will blessed your soul. No worries and problems and have a clear mind and you will reach the heaven in god's grace" Sambit ko at bigla nalamang siya ngumiti sakin at tumango saka siya naglaho.
Yes! Success nanaman mukhang matatagalan pa bago ako makakapag hatid nang kaluluwa sa itaas kaya lilibutin ko muna to hahaha.
Woaahhhh ngayon ko lang to nakita ah...ang gugwapo nila yiiieee hahaha ei bakit nasa Screen sila ng TV? Hala diyan ba sila nakatira? Matanong nga si brother mamaya .
Hmm pano kaya kung pumasok ako sa screen nayan.
Lumakad ako papunta sa screen nang TV at bumwelo para agad na makapasok pero tumagos lang ako sa TV nayun aisshh kainis naman ei wahhh! I want to hold their hand! Ghadd ang gwapoo nilaa sino kaya sila hmm.
Naghanap ako kahit saang sulok nang TV kung may nakalagay na pangalan nila pero wala akong nakita.
IT WAS A NICE CONCERT GUYZZ ANG GWAPO TALAGA NI KENDRICK
OO NGA BESS LALO NA SI JERSON MY BABE ANG LAKAS MAKA LABAS NANG ABS EI
GASHH ITS SO HOT KAYAAA
KYAHH MY ANDREWW WAS HOTTER KAYAAA!
Rinig kong chismiss ng mga babaeng naglalakad patungo sa loob nang building.
"Are you sure about this jessica? Baka kaladkarin tayo pag pumasok tayo jan alam mo namang napakasikat nila" Kita ko ang pag-aalinlangan ng isang babaeng kasama nila.
"Pagkakataon na natin tong malapitan sila brena kaya kalma ka diyan kung ayaw mo pwede kanamang umuwi basta ako gusto ko silang mahawakan" Desididong sabi nang babaeng nangangalang jessica wala narin namang magawa ang babaeng si brena kundi ang sumunod.
"Gosshhh! Jessica ayan silaaaa!" Rinig kong sigaw nang babaeng si brena kaya napatingin ako sa taong tinitignan nila halaaaa! Siya yung.....siya yung lalaking nasa screen ng TV!.
"KENDRICK! wahhh pa picture kami please" Sigaw nang mga babae na kanina pa nag chichismissan.
Nagkakagulo na sa loob kaya naman maraming guard ang pumalibot sakanila nagayon at kinaladkad sila palabas.
Dahil nga sa hndi ako nakikita nang tao tumagos ako sa pinto at sinundan ang lalaking nakita ko sa screen kanina lang .
"KENDRICK! KENDRICK!" Matinis na sigaw nang babaeng si jessica sa labas so si kendrick pala ang pangalan niya?
Kahit nakatalikod siya ang guwapo parin niya hihi hndi ko alam pero may pakiramdam ako na kilala ko siya matagal na aisshhh ang weird.
Sinundan ko siya at nakita ko siyang pumunta sa isang room kaya sumunod ako sakanya at halos malaglag ang mga panga ko at halos lumuwa ang mga mata ko sa pagkamangha!
Jusko lord bakit ang gugwapo nang mga nilalang na nasa harap ko ngayon jusko!
"Hey bro san ka galing? kanina pa kami naghihintay dito" Sabi sakanya nang lalaking may pinakamataas ang ilong nahiya ata ang bundok sa taas nang ilong niya.
"Oo nga nagutom tuloy ako hayyy inaantok nanaman ako matutulog muna ako mga bro" Sabi naman ng lalaking sobrang puti na parang nililigo sa gluta.
"Some girls came to me earlier and make trouble" Sagot naman ni kendrick dito ang ganda talaga nang name niya bagay sakanya.
"Hndi kana nasanay guwapo tayo ei HAHAHA" Natatawang sabi naman ng maliit na lalaking nakaupo sa gilid nang lalaking napakataas na ilong.
"Hangin mo pandak kanaman" Asar na sabi sakanya ni kendrick.
"Tsk" Sighal nalamang nito.
"Psstt laway mo tumulo" Halos mamatay ako sa gulat dahil boses nayun tumingin ako sa likuran ko nandun si brother naka desguise nanaman.
"Sir you have your schedule of practice tomorrow" Sabi niya sa mga kalalakihan na kasama namin ngayon.
"Copy" Sagot sakanya nung lalaking may dimples.
Nakita kong sinenyasan niya akong lumabas kaya naman agad din akong pumunta sa labas.
"Bakit ka nandito brother?" Tanong ko sakanya pero tumawa lang siya.
"Tinitignan ang reaction mo AHAHAH" Natatawang sabi niya sakin
"Ha? Bakit?" Tanong ko sakanya.
"Juskong bata ka sikat ang mga lalaking yun sa loob sa buong mundo kaya kilalang-kilala sila wag kanang umasa sakanila hahah" Sabi pa niya sakin.
"Ei hayaan niyo na ako brother ang gwapo ei ahah" Sagot ko sakanya.
"Bahala ka nga diyaaann aalis na ako" Sabi pa niya tumango nalang ako saka siya umalis.
Ako naman bumalik sa loob at pinagmasdan sila na nagtatawanan lalo na si kendrick ang gwapo niya talaga kahit saan tignan.
Sana tao nalang din ako para mapansin niya ako haayyyy
©Queen
YOU ARE READING
His Fallen Angel (COMPLETE)
FantastikThe angel who brought down to become a human as her punishement for saving the man who destined to die. She need to accomplished her mission for being loved by the man she saved before the 100 days ends. Date started: 8/23/19 Date Finished: 10/31/19