Chapter 5 Hairpin

582 21 0
                                    

Niana POV,

Nakarating kami sa destinasyon namin nauna siyang bumaba akala ko aalis siya bubuksan kona sana ang pinto pero nagulat ako nang makitang binuksan niya ito.

Kaya ngumiti naman ako sakanya at bumaba ako inalalayan niya naman ako para hndi ako matumba.

"Lets go" Sabi niya sakin kaya agad naman akong sumunod sakanya habang siya nasa harap ko naglalakad.

Patungo kami ngayon sa elevator ata? Hihi yun ang sabi sakin ni brother ei first time kung makasakay dito bilang tao.

Napansin siguro ng lalaking nasa tabi ko na si andrew ang pagkamangha ko nang umandar ang elevator nato.

"First time mo?" Takang tanong niya sakin alinlangan naman akong tumango sakanya.

"Halata nga you know what you look familiar" Sabi pa niya sakin na ikinatingin ko sakanya na naka kunot ang noo.

"Nagkita na tayo dati?" Tanong ko sakanya na nagtataka.

"I dont know atsaka impossible na ikaw yun" Sabi pa niya halata sa mata niya at mababasa mula sa mukha niya na pilit niyang kinokombinsi ang sarili niya sa isang bagay.

"Hahaha ano ka ba syempre hndi pa tayo nagkita ngayon lang kaya kita nakilala atsaka impossible yun  nung isang araw lang kita nakita hndi mo nga ako napapansin ei kaya impossible talaga" Confident na sabi ko nakita ko namang napatango siya.

Nang bumukas ang pinto nang elevator nauna na siyang lumabas agad din naman akong sumunod sakanya.

"You can stay here as long as you want halatang wala ka mapupuntahan" Sabi pa niya sakin habang nililibot ko ang tinitirahan niya ang ganda kita mula dito ang buong manila.

"Its my private condo hndi ka makakapasok dito nang basta-basta kailangan pang ipaalam muna sakin bago ko sila payagang papasukin wag kang mag-aalala sasabihin ko sakanila na kakilala kita kaya papasukin karin nila sabihin mo lang ang pangalan mo" Paliwanag niya sakin malapad naman akong ngumiti sakanya at tumango-tango pa.

"Ang ganda dito....ang sarap sa pakiramdam na maging katulad niyo" Manghang sabi ko hndi ko namalayang nakatitig na pala siya sakin.

"Katulad niyo?" Tanong niya na ikinalaki nang mga mata ko.

"Ahh hehe ibig kong sabihin na ang sarap aa pakiramdam na maging mayaman katulad niyo pwede kayong makabili katulad nito makukuha niyo ang gusto niyo diba?" Lordd jusko patawarin niyo po akos a pagsisinungaling ko ayoko ko namang magsinungaling pero hndi niya pwedeng malaman kung ano ako.

"Not really kung papipiliin ako i would rather choose to be you mas pipiliin ko ang maging mahirap why? Simple lang dahil kung mayaman ka boring naman ang buhay mo palagi kasing out of town ang parents mo palaging kang nagiisa kung mahirap naman hndi na mahalaga ang pera sakanila dahil kompleto naman silang magpamilya kaya wag kang humangad na maging katulad namin kasi nakakasawa minsan at nakakasakal na" Paliwanag niya pa sakin ngumiti naman ako sa paliwanag niya dahil may point naman talaga siya.

"Hndi nga matutumbasan nang pera ang isang buo at nagmamahalang pamilya" Sambit ko habang nakatingin parin sa labas nang crystal nato kitang-kita ko ang mga bituin na kumikinang sa kalangitan.

"Maglinis ka na nang katawan dun ka sa guestroom nayan matutulog dont worry you have already your clothes there feel at home you can stay as long as you want" Sabi niya pa bago siya tuluyang pumasok sa kwarto niya ako naman hndi inaalis ang paningin sa labas.

"Lalim naman ng iniisip mo ah?" Napalingon naman ako nang marinig ko ang boses ni brother.

"Oh mabuti naman at hndi kana nagulat meron kanalang 98 days na natitira mag ingat ka dito malapit kana sa magiging simula nang mission mo niana" Sabi niya pa sakin ngumiti naman ako at tumango sakanya.

Tulad nang dati nakita ko siyang naglaho na parang abo kaya napagdesisyunan ko nang pumunta sa magiging kwarto ko at pumasok sa banyo bigla ko naman naalala ang hairpin ko.

Aisshh! Oo nga ang hairpin ko kailangan ko yun mahanap! Hndi pwedeng mawala yun sakin.


Kendrick POV,

"Oh?" Sagot ko nang tumawag ang kumag na si andrew ano nanaman ang kailangan nito?.

"Remember the girl earlier?" Tanong niya sakin oh problema nito? Bakit naman niya itatanong sakin ang weirdong yun kainis!

"Oh ano naman sakanya? Kung ano man yan wala akong pakialam your just disturbing me on that nonsense of yours i'll hang up---" Bago ko pa ibaba ang phone nnag marinig ko siya magsalita.

"She really has nowhere to go i've seen her earlier walking alone on the street muntik pa siyang mabiktima nang mga masasamang loob kung hndi ko pa pinuntahan baka nabiktima nayun tsk! She's too innocent  ken" Sabi pa niya wala talagang pamilya ang babaeng yun? Ano yun pinalayas siya O namatay na ang magulang niya? Ulila na siya?

"I dont care ken i'll hang up now" Sabi ko saka binaba ang telepono ko nang may biglang pumasok.

Nakita ko namana ang nagaalalang mukha nang secretary nang manager namin nagtataka naman akong tumingin sakanya.

"Why?" Tanong ko habang nakakunot ang noo.

"Ken si luisa ang PA mo naaksidente at hndi inabot sa hostpital dead on arrival na siya kanina lang at hndi lang yun malapit nanaman ang concert niyo kailangan natin ngayon nang bago mong PA nang may aasikaso sayo hndi pwedeng wala makukulangan tayo sa oras kung wala kang PA" Tarantang sabi niya sakin napabuntong hininga naman ako sa sinabi niya.

"Where is she?" Tanong ko sakanya.

"Nasa hostpital" Sagot niya lang akmang aalis ako nang may maalala ko ang sinabi noya tungkol sa PA ko.

"Hire someone to be my new Personal Assistant tomorrow i want the one who responsible for being my PA i want a Loyal PA" Sabi ko agad naman siyang tumango at umalis.

Nagtungo ako sa kotse ko para puntahan ang PA ko na pumanaw na.

Pero bago ko pa paandarin ang makina ng kotse ko nang may makita akong kumikislap na bagay sa polong nakasabit sa backseat kitang-kita sa salamin na naaa harap ko ngayon.

Nagtaka naman ako kaya kinuha ko ito teka ito yung suot kong damit nang muntik na akong mamatay may konting bahid pa nang dugo dahil sa bugbog na natamo ko sa basagulero kong kapatid.

"Hairpin? Kanino to? Wala naman akong naalalang binili nito ah akmang itatapon ko ito nang may nahulog na isang balahibo mula dito What is this?" tanong ko sa sarili ko parang balahibo nang isang malaking ibon.

Binulsa ko nalaman ito saka ako umalis sa lugar nayun papunta sa hostpital.

Habang nasa biyahe ano bumalik naman sa isipan ko ang nakita at nasaksihan ko nang mapanood ko ang CCTV na may kuha nang nangyaring yun kagabi ang hirap paniwalaan...

Lalo na ang mga kaibigan ko may alam na kaya kahit sila hndi parin matanggap nang utak at mata nila ang kanilang nakita mula sa kuha nayun.















©Queen







His Fallen Angel (COMPLETE)Where stories live. Discover now