Chapter 13 Confusing feelings.

458 17 1
                                    

Kendrick's POV,

Nang makarating kami agad ko siyang inalalayan paalis sa bike ni hndi ko nga alam kung ano ang pumasok sa utak ko para gawin to.

Parang may sariling isip ang katawan ko at kusa itong kumikilos pagdating sa babaeng weirdo na to.

Nang hawakan ko ang kamay niya natigilan ako nang bigla akong makaramdam nang kakaiba.

Hndi ko mapigilang mapangiwi dahil sa nararamdaman ko ngayon.

What the hell is happening to me!?

Ngayon ko lang naramdaman ang pakiramdam na to kaya napatingin ako sakanya na ngayon nakatingin na sakin na nakangiti pero alam kong nagtatanong na siya kung bakit parin ako nakatayo sa harap niya.

Ano bang meron sayong weirdo ka? Sino kaba talaga niana?

Tinabig ko nalang ang kamay niya sa labis na pagkalutang ko hndi ko alam kung matino paba ako dahil siguro sa kakaisip ko natabig ko ang mga kamay niya nang malakas na dahilan nang pag aray niya.

"Are you ok? Im sorry i didn--- aisshhh bakit ko ba ginagawa to bahala ka na nga!" Inis kong sabi nang bumalik ako sa katinuan ko kaya naman agad akong tumalikod sakanya at pumunta sa anim kong mga kaband mate.

Ang aga nila ata ngayon himalang kompleto ang anim na nilalang nato mukhang ako na ngalang ang inaantay nila bagot na bagot pa ata sila kaka intay sakin tsk!

"Hey..." Sambit ko nalang saka ako umupo sa bench para mag suot nang sapatos naka tsinelas kasi ako kaya kinailangan ko pang mag bihis.

"Ang tagal mo" Nakasimangot na sabi ni troy nakasunod nman sakanya si jerson at andrew ganun din ang tatlo na nasa likod.

"Tsk ang bigat kasi ng babaeng weirdong yun" Sambit ko nalang sakanila.

"Why did you brought niana here ken its too dangerous to a girl like her" Sabi pa ni andrew minsan nahahalata ko na ang isang to ah iniisip ko palang na may gusto siya sa weirdong yun makakapanapak na ako nang tangang tao.

"Kailangan ko siya since she's my PA i can do anything when it comes to her so dont worry like that drew kinikilabutan ako sayo ei" Sabi ko nalang at napatawa dahil sa sinabi ko





****


Napatingin ako sa harap nakita kong kumpleto nadin ang mga kalaban namin napangisi nalang ako sakanila.

Actually they've been our enemy since were in highschool palagi namin silang natatalo sa banda kahit sa ganitong laro na basketball ni minsan hndi sila sumuko para lang mapatumba kami.

Napakalaking premyo na ata para sakanila ang makitang matalo kami at mapatumba kami pero syempre hndi ako papayag na matalo kami were not K7 for no reason.

"Long time no see leonard...." Sambit ko nang makalapit na ako sa kanila sa gitna ngayon kaharap namin ang isat-isa na mistulang naghahamon nang away kung makikita mo kami para kaming magrarambulan pero yun ngalang sa basketball namin yun idadaan.

"Nice to see you too kenot HAHAHAH" Pang-aasar niya sakin habang naka ngisi sakin kaya napangisi din ako.

"Still same the leopard i know hmm too bad but accept the fact that your still weak and desperate to win over us even though you know that you'll never win" Nakangising pang-aasar ko sakanya ang ngising nakita ko sakanyang labi kanina bigla nalang naglaho at napalitan ito ng galit niyang mukha.

Akmang susugurin niya ako ngm ay nagsalita sa likuran at mas lalo akong nagulat nang makita siya sa harap naming lahat na inosenteng nakangiti.

"Anong meron? Hihi nag-aaway ba kayo? Wag ganun magagalit si lord sige kayo dapat friends kayo okay?" Sabi pa niya kaming lahat napatulala sa kinilos niya ano nanaman bang pumasok sa kokote nang weirdong to.

"Wag kang makialam dito niana ano nanaman bang katangahang to? Um----" Hndi ko na natapos ang sasabihin ko nang bigla niyang tinakpan ang bibig ko saka siya nagsalita.

"Aissshhh! Ang ingay mo talagang bato ka umayos ka nga wag kang bad!" Sabi niya pa kaya napatulala nalang ako sakanya ganun din ang iba nakita kong walang alinlangan niyang kinuha ang mga kamay namin saka nilagay sa kamay nang mga kalaban namin.

What the effin fuck!? Is she serious!? Did she know what's going on between us! She's rrally completely out of her mind!.

Dali-dali kong winakli ang mga kamay ko na nakahawak sa mga kamay ni leonard na ngayon nakatingin kay niana at nakatulala ganun din ang iba pwera nalang saming anim.

"Hoy! Weirdong babae sabing wag kang makialam pwede ba wag mong dalhin ang katangan mo dito! Dun ka sa bench at maghintay ng utos ko dahil yun naman ang dahilan kung bakit ka nandito!" Inis na sabi ko sakanya hndi ko alam pero bigla nalng ako nainis nang makita na kay niana ang atensyon nang buong grupo ni leonard bwesit!

"Are you finish staring at her!?" Inis na singhal ko sakanila kaya napatingin sila sakin na nakangisi lalo na si leonard.

"Is her name niana? Where she lives? Im interested on her" Tanong pa ni leonard sakin saka binaling ang tingin kay niana na ngayon nakaupo na sa bench habang nakatingin samin..

Nakita kong ngumiti si niana and i look to leonard again and there he is he smiled looking to niana na ngayon nakangiti din sakanya bwesit! -_-!

"She's taken" Hndi ko alam kung bakit lumabas yun sa mismong bibig ko pero bahala na naiinis ako at bwesit na bwesit na talaga ako sa leopard nato sarap basagin ang pagmumukha!

"With who? I cant let that happen im going to get her you know me ken i dont stop when i cant get what i really wants" Sabi pa niya habang nakangisi pero ngumiti nang humarap siya kay niana kaya sa sobrang inis ko sinapak ko siya bwesit siya!

"Don't you dare go near from here leonard! Because swear to god im going to kill you! YOU FUCKER!" Sinapak ko siya nang sinapak nang may umawat samin at nilayo ako kay leonard na ngayon inis na inis narin sakin at gustong-gusto na akong sapakin.

Nakita kong napalapit samin si niana na ngayon nag-aalala kay leonard kaya nang akmang lalapit siya dun mabilis ko nang hinawakan ang mga kamay niya at niyakap siya.

Alam kong nagulat siya ganun din sila jerson pero hndi ko na sila pinansin pa bahala na kung ano ang mangyayari basta sa ngayon gusto kong sundin ang utos ng puso ko.

"She's mine she's already mine so dont fucking go near her or i will surely kill you!" Inis na sabi ko at hinigpitan ang yakap ko kay niana na ngayon hndi na makagalaw ganun din ang mga kaibigan ko.

"Tsss again you know me ken i wont give up easily just watched your girl falling with me and will left you" Sabi niya pa sakin kaya binato ko na siya nang bola sa inis.

"Dun ka umupo sa bench wag na wag kang aalis kapag hndi ko sinasabi do you understand?" Sabi ko hndi man lang siya sumagot at agad na tumalikod

"Shall we begin our real match" Ngisi niyang tanong sakin kaya walang alinlangan akong tumango ganun din ang iba kaya nagsimula na kaming maglaro.



















©Queen




His Fallen Angel (COMPLETE)Where stories live. Discover now