Kendrick POV,
"Aishh! Hndi parin ako makapaniwala! May ganon pala? Kung ganon bakit ka nandito anong pakay mo dito?" Tinignan ko nang masama si jerson dahil sa tanong niya ang laki talaga nang bunganga nito parang nakalunok nang microphone tss!
Sinabi na lahat-lahat ni niana ang tungkol sakanya sa pagkatao niya kaya hndi na talaga ako magugulat kung ganito ang magiging reaction nila.
Naiintindihan ko naman ang nararamdaman nila kasi ganyan din naman ang reaksyon ko matapos kong malaman ang lahat-lahat hndi ko akalain ang babaeng mahal ko at matagal na naming nakasama is such a big joke?
Pero hndi ko naman siya masisi nag explain naman siya at naiintindihan ko naman ang side niya kaya matapos ang araw na yum at sa mga araw na nag daan nakasanyan ko na rin kung sino talaga siya mas minahal ko pa nga siya.
"Yeah...since you came here marami ka palang tinatago tsk no wonder i hate your presence at first kasi meron kapalang tinatago" Napabuntong hininga naman ako sa sinabi ni lance isa kasi si lance sa mga taong hndi madaling magtiwala kung ayaw niya sayo ayaw niya talaga sayo.
Hndi ko nga alam kung bakit kopa naging kaibigan ang mga to. -_-
"S-sorry.. Hndi ko naman ginusto na magsinungaling sainyo pero kasi kailangan pero ang saya na naramdaman ko kasama kayo totoo ang lahat nang yun" Rinig ko paliwanag ni niana napatingin naman ako sakanya saka siya nginitian pero tinignan niya lang ako tipid na ngumiti.
Ako lang ba? O may ibig sabihin ang ngiti niyang iyon hndi ko alam pero kinakabahan ako kahit wala naman akong nakikita na dapat ikakaba ko.
Ang weird ko may sakit na ata ako kung ano-ano nalang ang pumapasok sa isip ko at nararamdaman ko.
"Then why are you here? " Napatingin ako kay renzo nang sa wakas ay nagsalita din ito kanina pa kasi siya tahimik isa pa tong si andrew hndi rin umiimik tsk!
"Mission" Aniya kahit ako nagtatanong ako sa isip ko kung ano talaga ang mission niya dito kung bakit nandito siya ngayon parte ba kaming mga K7 sa mission niya? Sa dinami-dami nang tao na pwede niyang makilala kami pa talaga?
"That night...I've done something that make me regret nilabag ko ang kauna-unahang Rules naming mga anghel at yun ang lumigtas nang mga taong itinadhana nang mamatay....Our only job was to guide all the spirit into the heaven but i failed my job as an angel....I cant forget that night aksidente kong nakita si ken na tinulak mula sa itaas gusto ko mang balewalain siya dahil tadhana niya yun but my body just moved and i realized that i saved him sobrang pagsisisi ko nun nadissapoint ang ibang mga kasamahan kong mga anghel pati na ang kaisa-isang tao na nandiyan palagi sa tabi ko its my brother....And my punishment is to be here i should find the person i saved and make him fall in love with me but.....still in the end i failed again nahulog ako sa patibong na ako mismo ang gumawa" Kwento niya hndi ko alam pero biglang sumakit ang puso ko dahil sa sinabi niyang mission niyang paibigin ako what the!?
"Patibong? What do you mean?" Seryoso kong tanong sakanya nakita ko naman siyang tumingin sakin nakikita ko ang sakit at lungkot sa mga mata niya kaya mas lalo akong nasasaktan hndi ako sanay na makita siyang ganyan nasanay na ako na palagi siyang masaya kapag nakikita ko siya.
"I fall for you and now i can't help myself to love you even more" Smile formed my lips after what she said she's inlove with me!
"How can you say that you failed again?" Rinig kong tanong ni Troy dito yeah bakit nga ba? Hndi naman siya natalo jackpot nga siya sakin hahahaha!
"Dahil isa sa mga mission ko ang bawal mahulog sakanya" Sabi niya na ikinatingin ko sakanya so natalo siya kasi minahal niya ako? Na dapat ay hndi?
YOU ARE READING
His Fallen Angel (COMPLETE)
FantasíaThe angel who brought down to become a human as her punishement for saving the man who destined to die. She need to accomplished her mission for being loved by the man she saved before the 100 days ends. Date started: 8/23/19 Date Finished: 10/31/19