Niana POV,.
Limang araw na ang nakalipas nang mangyari ang eksenang yun galit na galit si ken dahil hndi ko raw sinabi sakanya hanggang ngayon hndi niya ako kinakausap alam ko namang nasaktan siya dahil hndi ko sinabi plus pa yung nalaman niyang malapit na akong mawala.
Nandito ako ngayon sa labas nang bahay ni ken nakaupo ako sa gilid nang kalsada ang tahimik naman dito wala ni isang taong dumaan ngayon.
Kumuha ako nang ballpen at sumulat ulit hndi ito ordinaryong ballpen ginagamit ito naming mga anghel kung may ipapadala kaming mensahe sa itaas.
Humiling ako na sana payagan niya akong manatili dito dahil hndi pa ako handang iwanan ang mga napamahal na sakin dito pero as usual naging abo ito.
Mukhang wala na talaga akong magagawa mukhang mawawala na talaga ako at wala nang makakapigil pa.
Unti-unti narin akong nawawalan nang lakas pati ang clip ko bigla nalang naglaho nang parang bula.
Napaluha ako nalulungkot ako nasasaktan ako sumasakit ang puso ko.
Mabilis kong pinahiran ang luha ko at tumayo pero ganun nalang kaba ko nang makita ko si Ken sa harap ko seryoso na nakatingin sakin habang kinakagat ang ibabang labi.
Alam kong galit pa siya kaya napabuntong hininga nalang ako nilagpasan siya para pumasok sa loob napayuko habang naglalakad papasok ng bahay nang marinig ko siyang nagsalita.
"S-sorry....im sorry for not talking to you" Sabi niya kaya dahan-dahan akong napaharap sakanya nakatingin parin siya sakin nang deretso sa mga mata ko parang biglang tumalon ang puso ko sa saya dahil kinausap na niya ako.
Napatakbo naman ako sakanya at niyakap niya ko siya mahigpit naman niya akong niyakap pabalik kaya napaiyak ako nagiging emosyonal nanaman ako pagdating sakanya.
"Damn i miss you so much i miss this i miss your smell hndi ko kayang hndi ka kausapin nang matagal pa i really want to hug you" Sabi pa niya naramdaman ko naman ang paghalik niya sa ulo ko.
Humiwalay siya sa yakap namin at hinawakan niya ako sa magkabilang balikat saka niya pinunasan ang luha ko.
"Im sorry" Sabi niya tumango lang ako at ngumiti sakanya.
"Sorry din dahil hndi ko sinabi sayo nang maaga alam kong karapatan mong malaman yun pero mas pinili kong itago sayo natatakot lang naman ako ei natatakot akong masaktan ka ayokong masaktan ka ken ayoko" Naiiyak kong sambit pinunasan naman niya ang luha kong tumulo ulit sa pisngi ko.
"Shhh its okay just dont do it again dont keep secrets from me okay? From now on you should being honest with me okay?" Malambing na wika niya na ikinatango ko naman.
"I dont want to loose you please stay" Sabi pa niya kaya mas lalo naman akong napaiyak dahil sa sinabi niya kasi alam ko namang hndi ako magtatagal aalis din ako iiwan ko parin siya sa huli.
"Kung pwede lang sana pero wala na akong magagawa ken kailangan kong umalis kailangan kong gampanan ang tungkulin ko bilang anghel im dead im just an angel who fall inlove with a human who still alive nakakalungkot man but we cant be together" Sabi ko Sakanya napailing naman siya sa sinabi ko.
"No! I will do anything just to make you stay! Magsasama tayo niana magsasama tayo sabay tayong bubuo nang pamilya." Seryosong sabi niya napailing naman ako .
"Wala na tayong magagawa ken ilang beses na akong humiling pero nagiging abo lang ang lahat nang yun " Sabi ko pa sakanya.
"No dont say that! Hndi ka maglalaho okay? Hndi ka maglalaho!" Sabi pa niya nakita ko ang lungkot sa mga mata niyo hinawakan ko naman ang magkabilang pisngi niya saka siya nginitian nang malungkot.
"Wag na nating isipin yun ang importante ngayon ang andito pa ako malaya mo pa akong makakasama gawin natin ang lahat nang gusto nating gawin okay? Wag mong isipin yun? Magpakasaya tayo" Sabi ko pa sakanya nakita ko naman siyang tumango-tango pa sakin at niyakap niya ulit ako nang mahigpit.
"Simula ngayon mag de date na tayo araw-araw okay?" Sabi niya nanlaki naman ang mata ko sa sinabi niya hndi dahil mabilisan kundi dahil baka makita siya nang mga fans niya marami pa naman fans ang mokong nato madaling mahalata lalo nang ang mga fans na patay na patay sakanya.
"In public?!" Nag-aalala kong tanong sakanya ngumiti naman siya at tumango pa hndi ko alam kong magiging masaya ako kabahan?
"Pano pag mag nakakita sayo? Ayokong masira ang image mo dahil lang nakita ka nilang may kasamang babae baka ma issue na alam mo naman ang mga tao ngayon" Sabi pa niya nakita ko namang napailing siya at ngumiti...
"Dont worry about that diba sabi ko sayo wala akong pakialam kung makita tayo? Kasi sa huli mas pipiliin parin kita kesa sa career ko mahal kita niana kaya mawala lang sakin ang lahat wag lang ikaw you're too precious to me" Sabi pa niya napangiti naman ako sa sinabi niya kaya naman hndi ako nagdalawang isip na halikan siya sa mga labi na tinugon naman niya.
Wala namang makakakita samin dito dahil wala namang tao wala nga ni isang tao na dumadaan kaya okay lang panatag ang loob kong walang makakita.
"Get a room guyz"
"Wohooo ang ganda nang scene"
"Ke aga aga ang landi niyo"
"Tsk!"
Gulat akong napabitaw sa halik namin at napatingin sa mga taong nagsalita nanlaki ang mga mata ko nang makita sila andrew.
Nakita ko pang napangisi si jerson sakin ganun din si troy magkaibigan talaga parehas nang trip eh.
"What are you doing here!?" Halata ang galit sa boses ni ken.
"Chill kalma lang ken wag kang magalit samin nandito lang kami para tumambay pero sige aalis nalang kami nang matuloy niyo ang landian este ang moment niyong dalawa tara na sa bahay tayo" Sabi pa ni jerson saka humalakhak na parang tanga saan ba nagmana ang lalaking yun? .
"San ba nag mana si jerson?" Tanong ko kay ken nang makitang nakaaalis na sila.
"Sa mommy niya" Sabi pa niya napailing-iling nalang ako saka kami pumasok sa loob nang bahay.
©Queen
YOU ARE READING
His Fallen Angel (COMPLETE)
FantasíaThe angel who brought down to become a human as her punishement for saving the man who destined to die. She need to accomplished her mission for being loved by the man she saved before the 100 days ends. Date started: 8/23/19 Date Finished: 10/31/19