Niana POV,
"K-kels" Mahinang sambit ko nakita ko kung pano nanlaki ang mga mata niya sa gulat nang sambitin ko ang pangalan niya.
Gusto kong batukan ang sarili ko sa pwede ko ba namang makalimutan bakit ang bestfriend kopa? Bakit ang pamilya ko?
Ngayon ko lang din napagtanto na iniidolo ko pala noon pa ang K7 pero hndi yun natuloy nang maaksidente ako.
Pati sila nakalimutan ko ni isang detalye walang pumasok sa isip ko tungkol sa kanila tanging scenario lang kung paano ako naaksidente at kung gaano kami kasaya ni kelsey noon at nang mga magulang ko ang nakikita ko.
Napatingin ako sa bestfriend ko na lumuluha na ngayon dahil sa kasiyahan napayakap siya sakin nang mahigpit hndi ko alam kung papatayin niya ba ako nang maaga o ano? Higpit kasi nang yakap niya nasasakal ako.
"A-aray" Sambit ko dali-dali niya naman siyang kumalas sakin at humingi nang sorry hndi parin siya nagbabago siya parin ang kelsey na kilala ko ang bestfriend ko.
"I-ikaw ba talaga yan Niana?" Tanong niya pa sakin na hndi makapaniwala saka hinaplos ang mukha ko ngayon lang siguro niyang napagtanto kung bakit ako nandito ngayon sa harap niya at buhay na buhay.
"P-pero p-paan—-" Hndi niya na natapos ang sasabihin niya nang unahan ko na siya.
"I-im still d-dead" Sagot ko sakanya na hndi makatingin ng deretso sa mga mata niya nakita kong naguluhan siya sa sinabi ko sakanya.
"I-im an angel" Dagdag ko pa nakatulala lang siya hndi pa siguro ma process nang utak niya ang mga sinasabi ko.
"A-are you kidding r-right?" Tanong niya saken matapos niyang matauhan sa sinabi ko grabe ilang minuto din yun ah naiintindihan ko naman na hndi siya makapaniwala kahit ako naman siguro pag sinabihan ako nang ganyan hndi din agad ako maniniwala o di kaya hndi pa ma process yan nang utak ko.
Napabuntong hininga ako at hinawakan siya sa mga kamay niya saka ako pilit na ngumiti sakanya kahit sa totoo lang nasasaktan nadin ako parang may nakadagan na mabigat na bagay sa dibdib ko.
"N-no im not may mission lang ako dito at..." Hndi ko natapos ang sasabihin ko dahil bigla nalang akong nalungkot sa katotohanan na malapit na akong bumalik na malapit na akong mapahiwalay sakanya...sakanila
Natatakot ako natatakot ako sa pwedeng mangyari gustong-gusto kong sabihin sakanya yan pero hndi ko magawa.
"At ano?" Takang tanong niya sakin napailing-iling naman ako ayokong sabihin sakanya mas mahihirapan lang siya pag nalaman niyan aalis ulit ako na iiwan ko ulit siya dito.
Iniwan ko na siya noon ayokong maulit pa ang nangyari noon gusto ko siyang makasama nang matagal gusto kong bumawi sakanya ngayon.
"Aalis ka diba? Babalik ka" Aniya na ikinatingin ko sakanya napayuko ako sakanya ayokong sabihin ayoko.
"Alam kong ayaw mong sabihin sakin niana pero alam kong aalis ka nababasa ko yun aa mga librong binabasa ko you already dead you're now an angel that have a mission here pero hndi ka magtatagal dito tell me niana how many days are left?" Tanong niya sakin napatanga naman ako sakanya hndi ako makapaniwala na may alam pala siya tungkol saming mga anghel possible naman kasi yun marami siyang pwedeng makuhang sagot kahit i search siguro yan sa google lalabas ang sagot.
"29" Sagot ko narinig kong napasinghap siya.
Napayuko nanaman ulit ako sa kadahilanang malapit na talaga ako bumalik at wala na akong magagawa dun tapos kona rin naman ang mission ko kaya sigurado ako na kahit anong oras pwede na akong maglaho na parang hangin.
YOU ARE READING
His Fallen Angel (COMPLETE)
FantasyThe angel who brought down to become a human as her punishement for saving the man who destined to die. She need to accomplished her mission for being loved by the man she saved before the 100 days ends. Date started: 8/23/19 Date Finished: 10/31/19