Chapter 11

1.1K 72 50
                                    

(Skyler's POV)

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(Skyler's POV)

Naisipan kong mag-cutting classes para pumunta sa Elysian Academy. Medyo naga-gamay ko na nag pagbabakod kaya nag bakod ako palabas ng Pandemonium at nag bakod din ako papasok ng Elysian Academy.

Paano ko nalaman na taga-Elysian yung babaeng hinahanap ko? Pinahanap lang naman siya ni Journey pero walang nakuhang impormasyon ang mga private investigator bukod sa nag-aaral sa Elysian ang babaeng iyon. Mukhang galing sa makapangyarihang pamilya ang isang iyon.

Siguro ay break time nila. Napansin ko kasing maraming estudyanteng pakalat-kalat sa paligid. Paano ko siya mahahanap? Eh sobrang dami ng estudyante dito? Tapos sobrang laki pa ng campus nila.

Hindi naman sinabi sa akin ni Journey na all-girls school pala ang Elysian Academy. Parang alien tuloy ang tingin sa akin ng mga estudyante dito.

Hindi ako manyak pero napapatingin talaga ako sa mga binti nila. Paano ba naman kasing hindi ako mapapatingin sa parteng iyon eh ang iiksi ng mga palda nila at ang kikinis pa ng mga legs nila. Halata mong anak ng mga mayayamang personalidad.

Halos lumayo sila sa akin dahil siguro napansin nila na naka-uniform ako ng Pandemonium. Bakit kasi ang pangit ng reputasyon ng school namin? Wala tuloy akong mapag-tanungan dito.


"SINO ANG NAKAKAKILALA SA BABAENG MAY GRAY NA BUHOK?" anunsyo ko. Tinignan lang nila ako ng masama at pagkatapos ay hindi na nila ako pinansin.


Bigla akong may naisip na magandang ideya. Siguro naman may Knight Rocker dito kahit iilan lang?


Muli akong sumigaw, "KUNG SINO MAN ANG MAKAPAGTUTURO SA AKIN KUNG NASAAN ANG BABAENG HINAHANAP KO, PAPAPUNTAHIN KO SA COMEBACK PARTY NG THE KNIGHTS!" Sigaw ko ulit.


Hindi ko inaasahang napakarami palang Knight Rockers dito. Dinumog nila ako at sunod-sunod akong tinadtad ng mga tanong.


"Totoo? May comeback party ang The Knights?"

"Pwede bang papuntahin mo dito si Jackson?

"Kumusta na si Chaste?

"Totoo ba yung rumor na sa Pandemonium din nag-aaral ang buong The Knights?"

"Si Nathan ba ang nag-sabi na may comeback party ang The Knights?"

"TEKA ISA-ISA LANG!!!" sigaw ko kaya napatahimik sila. "Doon muna tayo sa babaeng hinahanap ko. Maganda siya, light gray ang mata pati ang buhok," describe ko.


Saglit silang natahimik hanggang sa isang estudyanteng nasa bandang likuran ang sumigaw at nagkaroon na naman ng iba't ibang komosyon.

Leashed HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon