(Aurora's POV)
Pagkadating ko sa dorm ay binomba na naman ako nila ako ng tanong. Hindi talaga ako tatantanan ng dalawang ito hangga't hindi ako nagsasalita.
"Tumakas ka papunta sa Pandemonium. How did you even get out of there without a scratch?" manghang tanong ni Kyra.
"Hulaan ko? Niligtas ka ng The Great Casanova Knight?" nakaka-lokong tanong ni Sloane tuma-taas baba pa ang mga kilay nito.
"Paano mo naman iyon nalaman?"
"I just assumed. Girl, Hindi mo ba alam na doon nag-aaral si Chaste?"
Umiling lang ako bilang sagot.
"Wait lang naka-contact lens ka ba?" Kunot noong tanong ni Kyra.
"Hindi."
"Then bakit ganyan ang kulay ng mata mo? Beautiful amber gold eyes? Very unique." sambit ni Sloane habang ino-obserbahang mabuti ang mga mata ko.
"This is the real color of my eyes. Hindi ko lang alam kung bakit naging bluish gray ang mga ito noong nakaraan."
They look at me weirdly.
"Mahirap magpaliwanag. I will just show you. I can trust you right?"
Naka-tulalang tumango-tango ang mga ito.
"Tulungan niyo akong isara ang mga pinto at mga bintana."
"Why?" They looked at me weirdly.
"Just do what I said."
Sinunod naman nila ang sinabi ko at pagkatapos nagpatulong ako sa kanila na i-usog ang mga gamit para magkaroon ng malaking space sa gitna. In-angat ko ang carpet at gumihit ako ng iba't ibang simbolo dito gamit ang chalk.
"What are you doing, Aurora?" kunot noong tanong nila.
"Come here," pinatayo ko sila sa gitna ng mga iginuhit kong simbolo.
"Okay?"
"Ready?"
"Y-yeah sure?"
Umupo ako at ipinatong ko ang mga kamay ko sa sahig. Kassabay ng pagliwanag ng mga mata ko ang pagliwanag ng mga simbolong iginuhit ko.
"WITCHCRAFT?" Their eyes widened with wonder. Napangiti ako nang makita ko ang pangkamangha mula sa mga mata nila.
"Better than that."
"We're dreaming right?" Tanong ni Sloane.
"Who says?" Nakatingin sabi ko.
"Wait! Ano ito?" She said suppressing her voice.
BINABASA MO ANG
Leashed Heart
General Fiction[[UNDER REVISION]] Strauss Family is well-known for their talent and passion in classical music except Aurora, their youngest. She have no talent in music that is why she is considered as an outcast of her own family. Her family's cold treatment and...