IRENE'S POV
Umalis na ko pagkatapos nilang magpakilala sa isa't isa. I don't know basta na-feel ko lang na gusto kong umalis. Parang naiinis ako bigla na di ko maintindihan.
"Irene wait!" tumatakbo si Seulgi papalapit sakin pero hindi ako tumigil sa paglakad hanggang sa maabutan niya ko.
"Hey!" hindi ko parin siya pinapansin at nagpatuloy lang sa paglakad.
"Anong problema? Wala naman akong ginagawa ah." hinawakan niya ang kamay ko kaya napahinto ako at hinarap ako sa kanya.
"Bitawan mo nga 'ko!" pero mas hinigpitan pa niya ang pagkakahawak sakin.
"No. Tell me, anong ginawa ko?"
"Wala so bitawan mo na ko may gagawin pa 'ko." I tried removing her hand pero mas malakas siya.
"I'm not stupid Irene, hindi ka magkakaganyan sa wala."
"Ano bang gusto mong sabihin ko? Nagseselos ako?" ah shit! What did I just say? Hindi naman ako nagseselos damn! Baka kung ano isipin niya.
"Nagseselos ka? Kanino? Hindi naman kita jowa." that's it! She crossed the line.
I aggressively removed her hand at naglakad papalayo.
"Hindi kita jowa dahil asawa kita!" sigaw niya dahil malapit na kong makalayo sa kanya.
I don't know what happened but I stopped walking. Hindi ako makagalaw.
Ramdam ko ang unti unti niyang paglapit sakin hanggang sa makarating siya sa likod ko.
"Ano? Ayos na tayo? Asawa ko?" what? Ano daw? What the?
"Tangina mo." sabi ko at umirap.
"Woah! Irene Bae just cursed me!" she acted na parang manghang mangha.
"Ngayon ka lang ba nakarinig ng mura ha?"
"No. Ngayon lang kasi ako nakakita ng magandang nagmumura." bigla ko namang naramdaman ang pag init ng pisngi ko kaya nagmadali na kong naglakad paalis.
So tama nga sila? Her flowery words can make your heart flutter huh? Ilang babae na kaya ang naganyan niya? I'm sure marami na.
Tangina Irene stop.
"Hey wait for me!" nakasunod lang siya sakin hanggang sa makarating kami ng room.
"Oh andiyan ka na! Omg! Gurl look!" pinakita sakin ni Joy ang phone niya na may tweet ni Bogum.
@gummy: See you soon Manila!
Oh? So babalik siya?
"Oh anong gusto mong gawin ko? Iwelcome siya sa airport?" sarcastic kong tanong sa kanya.
"Who's that?" tanong naman ni Seulgi.
"Oh! Ex lang naman ni Irene." sabi ni Joy.
Aba!
"And! First love niya." dagdag pa ni Yeri.
Tiningnan ko si Seulgi na iba na ang timpla ng mukha ngayon. Naging seryoso na ang mukha niya.
I glared at Joy and Yeri kaya napatakip naman sila ng bibig.
"Oh no! Nangangamoy lq. Tara na siz baka madamay tayo." umupo na sila sa upuan nila at tumabi naman ako kay Seulgi since seatmate kami.
Kakausapin ko sana siya pero dumating na ang prof namin
"Class today will be the last day of your classes for now. Isasara temporarily tong university for medical purposes. Classes will resume after one month consider this as your early semestral break so ayun lang." what? Sana sinabi nila ng maaga para hindi na kami nag effort pumasok diba?
BINABASA MO ANG
She's The Boss // Seulrene
FanfictionKailangan ko lang ng isang rason para manatili sa piling mo pero binigyan mo ko ng dahilan para lumayo at pilit na kalimutan ang mga alaalang binigay mo. A story of the most powerful mafia boss and a simple yet mysterious girl. How will their story...