Chapter Twenty-one

1.7K 54 16
                                    

IRENE'S POV

"Morning panget." aga aga sisirain netong baboy na to araw ko.

Hindi ko siya pinansin at dumiretso sa sofa. Agang panira leche!

"Sabayan mo na kaming kumain, may pupuntahan tayo." sabi niya habang nakangiti ng nakakaasar.

"Bahala ka diyan! Aalis nalang ako kasama sina Jennie!" bigla naman silang nagsigawan para asarin si Seulgi.

"Wala ka pala eh! Mahina!" sigaw ni Lay pero ngumisi lang si Seulgi sa kanya.

"Kain ka na baby~ Pleaaase~" bigla akong namula sa ginawa niya. I'm not expecting for a mafia boss na gumawa ng ganung bagay.

"Tangina mo Seulgi! Ano yan! Hahaha" kantyaw ni Sehun habang nakahawak sa tiyan niya dahil sa kakatawa.

"Puta Seulgi ikaw ba yan? Hahaha gago! Umayos ka nga!" dagdag naman ni Suho na tulad nila Sehun ay tumatawa rin.

"Fuck you all!" sigaw ni Seulgi sa kanila at tumingin ulit sakin.

Hindi pwedeng magmukhang naapektuhan ako sa ginawa niya, sakyan nalang natin kung ano man tong trip ng baboy na to.

Ngumiti ako at naglakad na papunta sa kanya.

"Okay bub!" mukhang hindi inaasahan ni Seulgi ang reaksyon ko dahil mukhang nagulat siya pero agad namang napalitan ng ngisi ang mukha niya.

Nagsimula na 'kong kumain pero bigla kong naalala yung sinabi niya kanina.

"Nga pala bub, san tayo pupunta?" hininto niya ang pagkain niya bago ako sagutin at ngumisi.

"I'll show you later baby." sagot niya at kumain ulit. Rinig ko namang tumatawa si Baekhyun sa tabi ko.

"What?" tanong ko sa kanya pero mas lalo lang siyang tumawa.

"Hey you gayshit, what's funny?" I seriously asked kaya napa 'ohh' naman ang mga tao sa paligid namin.

"For your information BABY NI SEULGI I'm laughing 'cause you're blushing." sagot niya at tumawa ulit. Shit ang init nga ng mukha ko, but I need to act normal.

"No I'm not." tumungo nalang ako at ipagpapatuloy sana ang pagkain pero biglang inangat ni Seulgi ang mukha ko.

"Yes you are baby." hinawi ko ang kamay niya at mabilis na tinapos ang pagkain ko at agad agad na umakyat papuntang kwarto.

"Be ready within 30 minutes baby!" rinig kong sigaw ni Seulgi kasabay ng tawa at kantyawan ng Cosmos.

I took a bath for 10 minutes at dumiretso agad sa mga make ups ko. There's no way na aalis ako ng walang make up, I feel so ugly kahit sabihin nila na I don't need these cosmetics.

Light make up lang siguro ako ngayon, dapat mukhang fresh parin kase nga 'Asawa ng mafia boss' ang ate niyo! Kailangan presentable baka kung ano pa masabi ng mga chaka nilang tauhan!

"Hoy maharot na baby ni Seulgi! Bilisan mo diyan yung bub mo hinihintay ka na sa kotse!" sigaw ni Baekhyun habang kinakatok ng malakas ang pinto.

"Okay! Tell her to wait! Matatapos na 'ko! No need to break that freaking door!" rinig ko ang tawa niya habang papalayo ng pinto.

Agad ko namang tinapos ang make up ko dahil baka mamaya bratatin na nila yang pinto dahil hindi marunong maghintay ang baboy na yon.

Pagkababa ko ay naabutan ko silang nakaupo sa sofa habang nanonood ng movie.

"Wala kayong lakad ngayon?" sabay sabay silang tumingin sakin pero si Suho lang ang sumagot.

She's The Boss // SeulreneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon