BLOOD 9 "Mission"

7 1 0
                                    


" You just need to be with me and my mission is to protect you until my last breath always remember that"
~ Jhonas Salvador

♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦

"M I S S I O N"

Their are dreams that has meaning and that dream that I've dreamed is one of those reasons why I'm confused right now but it doesn't change my mind to get the hell out of this world...

I want to come back on my own life, forget about this and even them, hindi ko ginustong mapasama sa gulo ng mundong ito, masisi niyo ba ako? Isa lamang akong ordinaryong estudyante na may pangarap at hindi ko hahayaang masira at mawala nalang iyon bigla...

I sigh in frustration

Hindi ko na alam kung ano ang dapat kong gawin, idagdag pa ang nangyari kanina...

That Vampire, the way he suck my blood, it makes my heart beats so fast, at natatakot ako...

Napasulyap ako kay AV (Arrogant Vampire) he's wearing an ordinary clothes and we both wearing cloak to hide our faces, kilala si AV kaya kailangan niyang itago ang sarili, kasama narin ako dahil kamukha ko ang kanilang Babaylan, baka mag karoon ng kaguluhan kung makikita nila ako...

We are walking outside their palace, naandito kami ngayon sa isang palengke na kung saan ang daming tao, ang kaibahan lang nito sa palengke sa aking mundo ay hiwahiwalay sila, they have their own place...

Madami ding mga bata na nag hahabulan sa daan, minsan ay ako na ang umiiwas para hindi nila ako madali, kapag nakikita ko ang saya sa mga mukha nila ay napapangiti nalamang ako, dahil makikita sa mga ngiti nila ang saya at kapayapaan ng lugar na ito, pero sa kabila ng saya ay may nakikita din akong mga pulubi na namamalimos subalit nadadaanan lamang sila...

I even saw an old man sitting in a tight lane, an old and weak man, starring at those people enjoying their lives, napaiwas naman ako ng tingin sa kaniya at tinakbo ko ang pagitan namin ni AV, napatigil ito bigla sa kanyang pag lalakad pati ang kabayong hawak niya

"What the hell is your problem?" Inis na tanong nito, hindi ko nalang siya pinansin sa halip pumunta ako sa kabayo at kumuha ng makakain sa isang bag na nakalagay sa katawan ng kabayo, kinuha ko na din ang isang tubigan na tila tela...

"Ano naman ang ginagawa mo?" Tanong nito sa aking muli, nang makuha ko ang nais ko ay lumapit ako sa matanda na ngayon ay may kasamang batang kanina din ay namamalimos...

"Ito po... Kaunti lamang ito, subalit sana ay mapawi nito ang inyong gutom at uhaw" nakangiti kong sambit habang inaabot ang tubig maging ang pagkain

Nakita ko ang tila pag liwanag ng mukha ng matanda habang tila maiiyak, nanginginig ang kamay ng matanda habang kinukuha sa akin ang pagkain at tubig, malugod ko naman iyong ibinigay

"Maraming salamat, Ija... Pag palain ka ng ating diyos" nakangiti nitong sambit na sinagot ko lang ng tango

Agad naman akong bumalik sa pwesto namin ni AV nakita ko na nakatingin lamang ito sa akin na hindi ko binigyang pansin, ang sa akin lang ay makatulong kahit sa isang simpleng paraan lang, dahil ang tao ay may kabaitan na minsan kapag inabuso ay mawawala ito at mag sasawa...

Pero naniniwala ako na ang kabaitan ay inilulugar at para  lang sa mga taong deserve ang isang kabaitan, katulad lang iyan na nararapat lang irespeto ang taong karespe-respeto...

Nag simula na muli kaming mag lakad, habang nakatingin lamang ako sa likod ni AV na tahimik lamang na nag lalakad, paano nga ba kami napunta sa ganitong sitwasyon...

BLOOD: The Power Of Sacred JewelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon