BLOOD 15 "Lure"

1 0 0
                                    

"Oo naman... This is my way to lure you... My good way to lure you... Away from anything"
♦♦♦♦♦♦♦♦

"L u r e"

Ano ba ang pinaka magandang bagay na nakita ninyo sa mundo, yung tipong mapapangiti ka nalang kapag nakita mo ang bagay na iyon, you will feel the overwhelmed happiness in your heart and soul...

And you will say that "This is the greatest and most wonderful thing I've ever seen in my whole life"

And that's what I'm feeling right now an overwhelmed joy and happiness, I even feel relief, I even felt my teary eye's but I tried to hide it and suppress, ayoko namang maging dahilan ito para hamakin ako ng lalaking may pinaka magandang mata...

Yes he has a beautiful eyes that will cough everyone's attention, a woman or even a man, why? Dahil sa ganda ng mata niya ay kakainggitin ito ng lahat...

Let's say that he has a bright black eyes that will shine under the shade of a full moon at tanging mata lang niya ang ganoon ang kulay, Herlioth has also have black eyes pero ang tanging nakikita ko lang ay walang emosyon nitong mata na mag dadala ng lamig lalo na kung titingin sa iyo...

At tanging mata lang ni AV ang pinaka maganda, I'm not being cheesy here I'm just saying what I saw and what I observe...

Ilang minuto pa kaming nag katitigan hanggang sa ito na mismo ang umiwas, dahilan para mapatungo ako, Ano nga ba ang aasahan ko? Alam ko naman na kahit anong gawin ko ay hindi niya ako mamahalin dahil si Alice parin ang nasa puso niya at naiinis ako dahil alam ko na sa tuwing titingin sa akin si AV ay naalala lang niya si Alice, bagay na hindi ko maiiwasan, dahilan kung bakit masasaktan at masasaktan ako...

"Bumalik ka pa?" Tila may pait na sambit nito na lalo kung ikinalungkot

Ganoon nalang ba iyon? Ipagtatabuyan niya ako, bakit? Mas gusto ba niya na wala ako sa mundong ito? Pero hindi ko iyon kaya... If I don't see him it makes my heart in pain... And he is my worst pain...

"I have to... Nangako ako kay Yna" I said without looking at him

Narinig ko naman na tumayo si AV  dahilan para mapatingin ako sa kanya, madilim na ang loob ng kubon kung kaya't hindi ko maaninag ang mukha ni AV, lalo pa at nakatalikod siya sa liwanag ng buwan...

"Hindi ka ba pwedeng bumalik, dahil gusto mo at hindi ka napipilitan?, Hindi ka ba pwedeng bumalik ng hindi lang dahil kay Yna?"

Napamaang ako sa narinig mula sa kanya, hindi ko maintindihan kung ano ang pinapahiwatig niya pero hindi ko maiwasan na umasa na may pag asang mahalin niya ako, lihim akong ngumiti dahil sa pag didiwang ng puso ko...

"Let's go back, they are waiting for you" maiksing sambit ni Jhonas na tila wala lang sa kanya, at hindi mababakasan ng kahit anong emosyon, I made my lip in thin line, dahil hindi ko rin naman alam kung anong sasabihin lalo pa at sobrang bilis ng tibok ng puso ko...

Agad akong tumayo at pilit binuhat ang malaking bag ko na punongpuno ng laman, napanguso nalang ako ng mapag tantong sobra palang bigat ng dalahin ko, halos ata ng gamit ng bahay ko ay dala ko na, siguro kung napag kakasya lang ang bahay dinala ko narin iyon...

Tsk hindi ko maiwasang mapasaltak sa inis, kinuha ko nalang ang bow and arrow na nasa tabi ng bag at mabilis na isinukbit sa braso ko, kukuhain ko na sana ang bag pero may kamay ng nakahawak dito, napatingin ako kay AV na seryosong binubuhat ang bag ko, nang maayos na niya ng buhat ay tiningnan ako nito, he even raised his right eye brow, nakita ko naman iyon dahil naka harap siya sa sinag ng buwan, and being Summer De Guzman, I also raised my eyebrow and I never failed to make him angry...

BLOOD: The Power Of Sacred JewelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon