BLOOD 22 "His Arm's"

0 0 0
                                    


"H i s  A r m ' s"

♦♦♦♦♦♦♦♦

SUMMER'S POV

It's been one week since me and Sister Bea talk, and it's been a week since she revealed something on me and up until now I can't accept it...

Matagal ko nang pinangarap na may makilala kahit isa sa aking pamilya and when she was given the privilege to met them ito naman ang nangyari, ang akala niyang magandang balita ay Isa palang masakit na katotohanan.

Isang katotohanang isinampal sa akin, isang katotohanang hanggang ngayon hindi ko matanggap, bakit kailangang makilala ko pa sila kung huli naman pala ang lahat, bakit kailangang ipakilala ako kung hindi ko na rin naman sila mahahawakan..

Akala ko kapag nakilala ko na sila ay makikita ko ang kagalakan sa kanilang mukha na makita ako, akala ko mayayapos ko sila ng napakatagal, akala ko makakapag usap kami at masasabi ko sa kanila ang malungkot at masasayang nangyari sa buhay ko, akala ko may makikinig sa akin, akala ko may mapag sasabihan na ako ng sikreto ko, akala ko may mapag sasabihan ako ng nararamdaman ko pero purong akala lang iyon, dahil sa huli umasa nanaman ako...

Ang nakangiting mukha ni Sister Bea ang sumalubong sa akin, puno man ako ng pag tataka ay hindi ko maiwasang makaramdam ng excitement, dahil sa wakas nakita ko na muli ang kumupkop sa akin, ang tinuring kong ate sa bahay ampunan, ang nag bigay sa akin ng kalayaan at ang nag pakita sa akin na may kagandahan din ang mundo sa kabila ng kalungkutang dulot nito sa akin.

Sister Bea gave me hope in this world, she treat me like her own sibling, she thought me to be brave and smart, she thought me that every decisions I made is important and has a big impact for anyone, and the only person who guide me in this painful world...

"Summer..." Tila bulong na sambit ni Sister Bea na narinig ko naman, mabilis akong tumakbo at sinalubong siya ng yakap

"S-Sister Bea" I cried in her arms like a lost child who finally find her mother, I cried like it's my first time seeing her..

Yes I saw her again and it makes me in relief, hindi ko na napigilang mapaiyak at malugod naman niyang tinanggap ang aking yakap at masuyong hinahagod ang aking likod dahilan para lalo akong maiyak.

Minsan ko nang pinangarap na sana, maramdaman ko muli ang yapos ni Sister Bea at ngayon ito na iyon nangyayari, tila isang panaginip na mahirap paniwalaan, subalit ito na at totoo..

"Summer, namiss din kita"

Napatunghay ako at naluluhang humarap kay Sister Bea na makikita ang pag aalala at kasiyahan, I shook my head side ward and smile..

"Saan ka ba galing Sister Bea? Bakit ngayon ka lang? Ayaw mo na ba akong makita? Naiinis ka na ba sa akin? Pabigat na ba ako?" Hindi ko na naisip ang lahat ng tinanong ko dahil sa excitement na nararamdaman, narinig ko naman ang mahinang pag tawa nito and in the second time I hug her





Dahil sa dami kong gustong malaman sa biglang pag kawala ni Sister Bea ay isinama ko siya pabalik sa aking dormitoryo, pumayag naman siya at sumama sa akin, mabilis akong umupo sa kama, sumunod naman si Sister Bea at umupo paharap sa akin...

"Saan ka ba galing Sister Bea?"

Ngumiti si Sister at maingat na hinaplos ang aking buhok "Naghanap lamang ako..." Napa kunot naman ako ng noo sa kanyang naging sagot

"Nag hanap? Bakit? Para saan?"

Muli siyang natawa dahil sa sunod-sunod kong tanong napatungo naman ako dahil sa hiya, narinig ko nalang na tumigil na sa pag tawa si Sister Bea at ang kanang kamay nitong humahaplos sa aking buhok ay humawak sa aking baba at maingat na inangat paharap sa kanya ang mukha ko.

BLOOD: The Power Of Sacred JewelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon