Chapter 1
Inis na napabangon si Keifer sa kama.Napakasakit sa tenga ng ingay na nanggagaling sa ibaba.Sino ba naman kase ang walang hiya na magiingay ng ganitong oras?
Dahil sa pagkairita bumangon si Keifer kahit naka boxer short lang .Wala siyang pakialam sa itsura niya.Ang mahalaga mapaalis niya ang taong sumira ng araw niya.
Padabog ang bawat hakbang nito habang nakakunot noong bumaba ng hagdan.Sinundan niya kung saan galing ang ingay na iyon.Sa sala iyon nanggagaling.Boses ng kaniyang ina ang nangingibabaw.
Bakit nalimutan ko na ngayon ang dating ni Mom?
"Mom, ang ingay mo rinig ko hanggang sa kwarto." Inis na sigaw ni Keifer, kasabay ng pagkamot sa ulo dahil sa pagkairita.
Napatigil naman ito at napaharap sa kaniya.
"Bakit ganiyan ang suot mo?" nagugulat at nagtatakang usal nito.
Kunot noo niya itong tiningnan "What do you expect Ma?Bagong gising ako!and thanks to your damn voice. Nakakasira ng umaga"
Lumapit ito sa kaniya at mabilis na kinurot ang kaniyang tagiliran kaya napaigik si Keifer sa sakit.
"Kahit kailan yang bibig mo walang filter.Mahiya ka naman sa bisita natin" napatingin siya sa gawi ng babae na hindi man lang nag abala na tumingin sa kaniya. Nagbabasa ito ng libro.
"Who is she?" He asked.
"Your fiance" kibit balikat na sagot ng kaniyang ina.
"Saang lupalop n'yo yan nakuha?I told you mom.I dont want to get married.Bata pa ako look,i want to enjoy my bachelor life" bakas sa boses niya ang pagkadisgusto.
"Jusmiyo ginoo Keifer trenta anyos ka na.Anong bata don ha?Tumatanda na kami at wala ka man lang balak na magkaron ng pamilya anong pumasok sa kokote mo ha?"
"Baby lang pala e.Kaya kitang bigyan non.Basta ayaw ko magpakasal" matigas na turan niya
"No,my decision is final whether you like it or not.Magpapakasal ka kay Reign" kung matigas ang ulo niya lalo na ang kaniyang ina,kaniya niya yata ito namana.
"What?" nagugulat na usal niya "Did i hear it right?Kay Reign ako ikakasal?"
"Yes"
Malakas siyang napatawa .Humawak pa siya sa tyan dahil sa sobrang pagtatawa.
"Nice joke Mom.Paano ko papakasalan ang babaeng iyon?Tomboy yon e mas lalaki pang manamit sa akin saka di ko siya type!"
"I don't like you either. Lets just get married para matapos na" napanganga siya sa babaeng kaninang nagbabasa ng dyaryo ay ngayon nasa harapan na niya.
A gorgeous woman standing in front of him.He's speechless and stunned.
H-how?
"Ano bang di malinaw sa sinabi ko?A-yo-ko mag-pa-ka-sal" Keifer said it while holding back his temper.
"Sa tingin mo gusto ko rin maikasal sayo?Im just granting my Grandfather wish." Reign replied rudely.
"Unbelievable" inis na ginulo niya ang kaniyang buhok at naglakad patungo sa kaniyang kwarto.
------------------
ReignNAGTITIMPING hinabol tingin ko ang lalaking pangahas na sumigaw sa akin.
BINABASA MO ANG
MY SWEETEST SURRENDER (Obsession Series 1)
General FictionSTATUS: COMPLETED (UNDER REVISION AND EDITING) You're my ecstasy fire and gasoline.