Revelation

6.1K 154 0
                                    

Chapter 26

Bili doon bili dito. Yan ang ginagawa ni Penny wala naman siyang hilig sa pagsho'shopping. Actually tinatamad na siya at napapagod na rin kalalakad. Nasa may bandang unahan si Penny at kung makalakad ay para itong isang sikat na model. Well papasok naman ito sa pagiging model pero mas maganda siya. Isang boutique ang nakaagaw na kaniyang atensyon.

Hinila niya si Keifer papasok sa loob nun. Hindi na niya inisip pa si Penny. Kaya naman na nitong magshopping mag-isa.

Binati agad sila ng mga staff nito. Nginitian naman niya ito pabalik at umangkla sa braso ni Keifer. Ang dami kasing tumitingin sa asawa niya kaya binabakuran na niya.

Naglakad siya palapit sa may men section. Tumingin tingin sa mga suit na naroroon. Kinuha niya ang isang suit na kulay blue. Sinipat iyon at ibinigay kay Keifer.

"Try this"

Kinuha naman iyon ni Keifer. May isang saleslady ang nag a' assist sa kanila. Umupo siya sa may sofa na malapit sa fitting room . Kinuha niya ang magazine n nakalagay dun at tiningnan. Inabala muna niya ang sarili habang hindi pa lumalabas si Keifer.

"Wow ang gwapo nyo sir,model po ba kayo" papuri ng saleslady kay Keifer. Hinawakan pa nito ang braso no Keifer.

Nakapili rin siya ng limang suit na iba't iba ang kulay.

"Try this one" nakasimangot na wika niya. Naiinis siya sa ginawang paghawak ng saleslady sa asawa niya. Wala itong karapatan na hawakan si Keifer.

Kinuha naman muli ito ni Keifer at pumasok ulit sa may fitting room. Bagot na lumabas ito.

Mabusisi niyang sinipat ang damit na suot nito.

Lumapit na naman ang saleslady sa tabi ni Keifer  "Wow sir bagay na bagay po sainyo"

Inis na napairap siya. Tumayo siya sa pagkakaupo at lumapit sa gawi nito. Sinadya niya talaga na bunguin ang balikat ng saleslady. Mukhang hindi naman ito nakakahalata sa ginawa niya.

Manhid ba talaga ito?

"I don't like it. Here" inabot na naman niya ang isang pares ng suit kulay black na 'yon "Try this one"

Napabuga ito ng hangin kinuha nito ang suit na hawak niya at muling pumasok sa fitting room.

Binayaran na niya lahat ng damit na pinili niya kanina. She was kidding ng sabihin niyang hindi iyon bagay kay Keifer. Lahat ay bagay dito nagmumukha na itong modelo sa galing magdala ng damit.

Naglibot muli siya para maghanap ng mga damit na babagay kay Keifer. Tumigil siya sa isang damit na Hawaiian style. Kinuha niya ito at sinuri.

"For your husband?" napalingon siya sa babaeng nagsalita sa may gilid niya

"Yes"

"Im sure he will like that"

"Is that so?"

"Yes. By the way kanina ko pa kayo napapansin."

"Hmm?"

May kinuha ito sa loob ng bag nito. Tiningnan niya ang bagay na iyon ng inabot ito sa kaniya.

Hindi niya nakuha ang gusto nitong ipahiwatig. Hindi naman niya kailangan ng phone dahil meron na siya "Pardon?"

Napakurap ito "Ahh sorry. Im just a concern citizen you know. Kilala mo ba talaga ang asawa mo?" she asked.

"Yes"

"Here watch this and think about it" nakangiti itong nagpaalam sa kaniya.

She was curious about the video na sinasabi ng babaeng yun sa kaniya.

Binuksan niya iyon at wala itong lock. Pagkabukas palang niya mukha na ni Keifer at ni Penny ang bumungad sa kaniya.

"What the fuck is happening?"

Tiningnan niya ang gallery nun at puro picture ni Penny at Keifer ang nandun. Mukha itong magkasintahan na masayang masaya.

Nakita niya ang nag-iisang video na nakalagay dun. She was afraid to open it pero kinain siya ng kaniyang curiosity.

Nanginginig niya itong binuksan at lumantad sa kaniya ang katawan ng dalawa hubad sa ibabaw ng kama. Hindi pa niya natatapos ang video ng makatanggap siya ng tawag.

Unknown number 'yon

"Hello?"

"Hey it's me"

"Y-yes?"

"I know mali na ipakita sayo yung video pero gusto ko rin na malaman mo. Na habang kasal kayo ni Keifer may namamagitan na sa kanila ni Penny. Kaibigan ko si Penny but I can't take it anymore. Nagiging kabet na siya at nakakasira na siya ng relasyon nyo. Sorry talaga"

"No.no.no. it's okay t-thank you nga p-pala"   nauutal na wika niya. Pinatay na niya ang tawag at umiiyak na naglakad pabalik sa may fitting room.

Hindi niya inaasahan na makikita niya si Penny at Keifer sa ganong posisyon. Napatawa siya habang tumutulo ang luha sa kaniyang mata.

"Wow" usal niya.

Napatingin sa gawi niya ang dalawa. Naitulak pa ni Keifer si Penny dahil sa pagkagulat.

"Ang baboy niyo" inis na sigaw niya. Napatingin na lahat ng tao sa boutique dahil sa ginawa niyang pagsigaw. Galit na sinampal niya si Keifer at Penny na ikinasinghap ng mga nanunuod.

"Go to hell bitch" her voice is scary. Nakakapanindig balahibo iyon dahil sa poot at galit.

"Reign" sigaw ni Keifer at pilit inaabot ang kamay niya. "Let me explain"

"Don't touch me" winaksi niya ang kamay nito saka mabilis na tumakbo.

Pagkalabas niya ng mall agad siyang pumara ng taxi. Sinabi lang niya ang address ni Lauren saka pinagpatuloy ang pag-iyak.

---------------
Keifer's Pov
---------------

Inis niyang hinila si Penny sa may parking lot. Kanina pa ito nagrereklamo dahil sa bilis niyang maglakad at higpit ng hawal niya.

"Keifer nasasaktan ako ano ba" sigaw ni Penny. Pabalya niya itong pinakawalan. Napatama pa ito sa kotse niya.

"Masasaktan ka talaga" malakas ngunit galit na wika ni Keifer.

Galit na galit siya dito dahil sa nangyari. Alam niyang may masam itong gagawin dahil bigla bigla nalang itong nagpakita sa kaniya.

Damn it.

"Explain everything to her. " pilit niyang pinapahinahon ang sarili. Ayaw niyang bumalik muli ang kaniyang sakit.

"Why would i? Tayo naman talaga" pilit pa nito

"Walang tayo Penny alam mo yan. You're just my past slut" sigaw niya dahil sa galit nahampas niya ang bubong ng kaniyang sasakyan.

"But i love you"

"I don't love you"

"Sakin ka lang Keifer. Sa tingin mo ba balikan ka pa ng asawa mo"

"What do you mean"

"Hindi lang naman yun ang nalaman niya"

"Ano pang kasinungalingan ang sinabi mo sa kaniya?" hindi ito sumagot at nanatili lang nakangisi.

Dahil sa galit nasakal niya ito.

"Ito ang tandaan mo. Pag lumayo muli sakin si Reign. Kahit saan ka pa magtago hahanapin kita. Papatayin kita putangina" sigaw niya. 

Habol hininga nama ito pagkatapos niyang pakawalan ang pagkakasakal.

Inis na sumakay siya sa kaniyang kotse.

"Ahh" galit sa sigaw niya at nahampas pa ng manibela ng sasakyan.

MY SWEETEST SURRENDER (Obsession Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon