Feed me

8K 208 3
                                    

Chapter 13

Dalawang araw ng nasa hospital si Keifer at sa dalawang araw na iyon hindi man lang niya nakitang bumisita si Reign.

Wala na ba talaga itong pakialam sakin?

Tamad din siyang kumain. Parang ayaw na niyang gumaling pa para magpakita sa kaniya si Reign at bisitahin man lang siya.

"What's bothering you?" napatigil siya sa pag-iisip ng biglang magsalita ang kaniyang ina.

"Nothing"

"Nothing? Really?" pinagmamasdan nito ang reaksyon niya kaya naman napaiwas siya ng tingin

"Yeah" i lied.

" I don't believe you. Tell me what's bothering you baka magawan ko ng paraan"

Umiling siya "Kung sasabihin ko bang gusto ko nandito ko si Reign sa tabi ko. Magagawa mong papuntahin dito para lamang dalawin ako?"

Nagulat ito sa sinabi niya pero totoo naman yun.
"That's it?"

"Yeah." malumanay na wika niya. "I've been waiting for her for two days. I miss her so bad"

"You really love her, don't you?"

"Yeah more than my life. Even i'm not sure if she loves me too"

Napasinghap ito sa sinabi niya "Omy" nakalagay pa ang dalawa nitong kamay sa bibig para takpan ang bibig.

"I want to be alone mom, please leave" humiga siya at nagsaklob ng kumot. Narinig niya ang pagbukas at pagsarado ng pinto ilang minuto ang lumipas hindi parin niya inaalis ang kumot na nakasaklob sa kaniya.

"Mom i told you to leave" sigaw niya ng bumukas muli ang pinto. Walang sumagot sa kaniya narinig lang niya ang yabag ng paa nito.

Natigil iyon marahil ay umupo na. Inis na bumangon siya handang pagalitan ang kaniyang ina. " I said..... " hindi na niya naituloy pa ang sasabihin ng makita niya ang rebolto ng taong matagal na niyang hinanap hanap at hinihintay. Nakatingin din ito sa kaniya.

"Reign" pag wika niya sa pangalan nito. Tinaasan lang siya niyo ng kilay. Nakadekwatro ito habang naka cross arm . Pinasadahan niya ang suot nito . Jeans at oversize shirt . Lahat ito ay black may suot din itong black cap.

Dadalaw ba ito sa patay?

" What's with your outfit?" hindi mapigilang tanong niya.

"Any problem?" mataray na wika nito.

"Yeah. It's seems you will attend the funeral."

"Why not?"

"Ouch you hurt my feelings"

"Tsk patay na patay ka naman sakin"

"What? No...." pagtanggi niya. Ang nakangisi nitong labi ay biglang nagbago dahil sa sinabi niya.

"Okay" sagot nito bigla itong tumayo kaya agad siyang nataranta napatayo na rin pala siya at naialis ang swero.

"Ouch" pag daing niya ng sumakit bigla ang likod niya. He was shot at the back. Nagulat ito at agad napalapit sa kaniya.

"Are you okay" nag-aalala na wika nito na ikinatunganga niya. Natulala siya sa mukha nitong puno ng pag-aalala.

She cares......

My heart start to pound faster. His feelings feels different.

Nakatingin rin ito sakin . Halos mapamura ako ng bigla nitong kinagat ang ibabang labi.

Napansin nito ang kakaiba niyang tingin kaya para itong napapasong binitawan siya. Nagbigay iyon ng kirot sa kaniyang puso.

"I will call the doctor" naiilang na wika nito. Hindi siya nakasagot pa dahil mabilis na itong nakalabas. Napasimagot siya dahil don.

Ilang minuto lang ang lumipas ng biglang pumasok sa kwarto niya ang dalawang nurse at isang doctor. Agad naman nitong sinuri ang sugat niya sa likod. Hindi naman iyon dumugo,ang kamay lang niya dahil sa pagkaalis ng swero. Hindi lang naman yun ang nagdurugo sa kaniya.

Nagdurugo din ang puso ko.

Nang matapos siyang tingnan at asikasuhin ng mga ito umalis na din ito kaya sila nalang ni Reign ang naiwan.

Busy ito sa pagkalikot sa cellphone nito. Hindi man lang siy tapunan ng tingin. Para itong walang kasama.

Napakislot siya ng biglang tumunog ng malakas ang kaniyang tiyan. Hindi nga pala siya kumain ng umagahan at alas dose na ng tanghali ngayon. Kaya naman nagpaparamdam na ang kaniyang tiyan.

Dahil nakatitig siya kay Reign kitang kita niya ang pag-angat nito ng tingin sa kaniya. Pinatay nito ang cellphone at nilagay iyon sa bulsa.

"What do you want to eat?" she asked. Inalis nito ang pagkakadekwatro ngunit nanatiling nakacross arm.

"Anything" wika niya. Tumayo ito at umalis. Muli siyang naiwan kaya naman agad niyang inabot ang remote para manuod.

Nalibang siya sa panunuod kaya hindi niya namalayan na nakarating na pala si Reign. Kung hindi pa niya naamoy ang mabangong amoy ng Caldereta hindi pa niya ito mapapansin.

"You're here" usal niya tinapunan lang niya ito ng mabilis na tingin at muling ibinalik sa panunuod.

"Yeah you didn't notice my arrival. You seems busy watching... Err Romantic movie"

"Hmm"

"You hate romantic movie right?"

"That was before." kinindatan niya ito at muling bumalik sa panunuod.

Iniabot nito ang platong may pagkain ngunit hindi niya ito kinuha.

"Here" pagalok muli nito pero kagaya kanina hindi niya ulit ito kinuha.

She curse sign na naiinis na ito sakin. Nginisian ko ito at biglang umusog sa gilid ng kama para bigyan ng space ang tabi niya. He pat that space and motion his hand "Sit here and feed me"

"I'm not your maid"

Namumungay mata niya itong tiningnan "Of course.. You are my wife,and you're obligate to take care of me"

"Hindi ka naman lumpo para hindi makakain diba?may mga kamay ka pa"

"Feed me or i will eat you, right here and right now you choose?"

"And you think i'm scared?"

Sumilay ang ngisi sa labi niya "Then try me"  mabilis kong nakuha ang hawak nitong plato at nailagay sa lamesa na nasa gilid niya. Dahil nagulat si Reign sa ginawa niya hindi ito agad nakakilos. Naihiga niya sa kama si Reign at siya naman ay nakapatong.

Halata ang gulat sa mata nito "Kahit na sundalo ka,walang tatalo sa armas ko na palaging handa sa giyera Reign."  Mas lalo ko pang inilapit ang mukha ko kaya halos manduling na ito. "Siyam na buwan bilog ang tiyan" napasinghap ito sa sinabi niya.

"HOLY SHIT! PORN" nagulat kami sa malakas sigaw na iyon galing sa istorbong bagong dating. Naitulak siya ni Reign dahil sa gulat. Nakawala tuloy ito sa bisig niya.

"Iba ka talaga pare pati hospital di mo pinalampas" nakangisi pang sigaw nito. Dahil sa inis mabilis kong dinampot ang mansanas na nasa table at binato yun kay Darius.

Nakaiwas ito " Easy... Eto na aalis na" tumawa ito ng malakas "Nabitin ka lang"

Naasar na tiningnan niya ito "shut up"

"Mrs. Reign pagbigyan mo na yang kaibigan ko dalawang taon ng tigang" sigaw nito at tumatawang lumabas.

Napatingin siya sa gawi ni Reign nakita niyang namumula ito.

"You are blushing"

Matilim siya nitong tiningnan  "Keep dreaming"

"Hmm yeah i prefer that because in my dream.me.and.you.on.our.bed.making.love." ngising wika niya.

"Bastos" binato nito ang mansanas na binato niya kay Darius. Tumatawang nakatitig lang siya sa kaniyang asawang namumula.

___________

Hindi talaga nawawala ang typographical error pati na ang grammatical error so correct nyo nalang hindi po ako nangangagat. Just express or tell me ur opinion. Stay safe everyone. And yeah sumipag ako sa pagsusulat kaya heto HAHAHA naupdate. Gawa ito ng quarantine eh. More on gadgets at boring talaga. Lagi ako gising ng 12 to 3 am so you know message me if u want para naman may kausap.

MY SWEETEST SURRENDER (Obsession Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon