Nagsusulat po talaga ako ket offline. Gusto ko kase na ipost lang ito pag natapos na.So dun sa mga nagrereklamo kung bat ang tagal sensya na HAHA.
____________________________________
Chapter 7
Its her wedding day sa ilang linggo na paghihintay niya eto na yun magaganap na. Tinatamad siya sa araw na ito. Ni hindi man lang siya nakaramdan ng saya,kaba,at pagkaexcite na karaniwang nararamdaman ng babae pag araw ng kasal nila.
She's wearing her fabulous wedding gown,a pair of silver stilleto, expensive pair of earrings and necklace.Pwede na siyang magbenta ng alahas. Tutal hindi siya mahilig sa materyal na bagay ibebenta nalang niya ito para naman may pakinabang. Hindi naman niya ito magagamit sa trabaho.
"Omy you look gorgeous iha" namamangha na saad ng ginawa.
Reign slightly smile "Thank you tita"
Malawak ang ngiti nito sa kaniya. Naiilang siya dito "Be happy okay? Mahalin mo ang anak ko"
I grimace "i will" halos masuka na ako sa sinabi ko. Gusto kong maawa dito dahil sa bukal at talaga namang gusto ng ginang na alagaan at mahalin ko ang anak nito.
I deeplysigh as i enter inside the aisled. Our wedding is private. Only fellow friends, families,and business partners are invited. You can't see any media dahil na rin ito ang kagustuhan ng dalawang panig. Nakangiting umalalay sakin si lolo habang lumalakad papalapit sa groom. Hindi ako nakangiti mas lalo na ito. Nakakunot noo ako habang lumalakad patungo dito.
"Smile Reign it's your wedding not your burial" pagpapaalala nito. Humarap ako dito at ngiwing ngumiti.
Dinadasal ko sa pontio pilato na sana matapos na ito dahil ako'y naiinip na. Walang kwentang vows ,puro peke lang naman at labag sa loob ang sinasagot namin ni Keifer.
"Ido" pagsagot ko. Lumawak ang ngiti sa labi nila lolo isama mo pa ang nanay ni Keifer. Ngiwi ang naisagot naming ngiti .
"I pronounced you husband and wife you may now kiss the bride" masayang anunsyo ng pari.
Sabay kami ni Keifer na bumuntong hininga at tinatansiya ang bawat isa. Marahan akong tumango kaya naman nagsimula itong gumalaw para alisin ang veil na humaharang sa pagitan naming dalawa.
Ito ang unang beses na hahalikan niya ko sa harap ng altar at sa harap ng maraming tao. Hinihintay kong lumapat ang mga labi nito sa labi ko. I thought it was only a peck on my lips but Keifer move deeper so i taste his saliva and it was intoxicating. Ang ginawa niyang pagtugon ay siyang malakas na hiyawan ng bisita at ikinatikhim ng pari na nasa harapan parin pala namin.
Napapasong tinulak ko ito at nag-aalinlangan na ngumiti sa mga taong naroroon. Puro congratulations ang natatanggap namin. Pagkatapos ng picture taking sa simabahan kaniya kaniyang bigay ng regalo at best wishes samin.
Wish nyo bulok.
Dahil ayaw kong mag-inarte sa mismong kasal namin nakisama narin ako. Hindi ko kilala ang nakakuha ng bulaklak pero mukhang kamag-anak ito ni Keifer.
Gosh nagiging plastic na siya dahil dito. Smile here,there, everywhere ang peg niya ngayon. Ganon din naman ang ginawa ng impaktong katabi ko na ngayon ay sumisimsim ng alak.
Wala sa sariling ginaya ko ito. Derekta sa bote ang ginawa kong pag-inom,hindi nako gumamit pa ng baso or kahit ano.
"Disgusting" hindi iyon nakaligtas sa pandinig ko.
"Don't care" i said as i roll my eyes.
"I hate you"
"Same here asshole"
BINABASA MO ANG
MY SWEETEST SURRENDER (Obsession Series 1)
Художественная прозаSTATUS: COMPLETED (UNDER REVISION AND EDITING) You're my ecstasy fire and gasoline.