Yrox

9.1K 231 0
                                    

Chapter 5

Napagpasiyahan ni Keifer na huwag munang umuwi sa bahay ng ina.Una dahil nandun si Reign at pangalawa ilang araw nalang ikakasal na siya.Mawawala na ang buhay binata niya. Magkakaroon na siya ng obligasyon sa asawa at sa magiging anak nila.Nunka namang buntisin niya ito.

Panay halakhak ang pumupuno sa kaniyang tenga. Gabi gabi siyang nasa bar para aliwin ang sarili.

"Congrats sa ikakasal.Akalain mo yun dre ikaw unang ikinasal satin.Matatali ka na sa amazona mong mapapangasawa" tumawa si Darius ng sobrang lakas na sinundan naman ng tawa ng iba pa nilang kasama.

"Kaya naman kung gusto nyo pang mabuhay" tumingin ito sa mga babaeng nakapatong sa kanila lalo na sa babaeng nakapatong sa kaniya "Iwasan nyo na si Keifer madugo ang labanan pag nagkataon"

"Tss" napatawa rin ako sa sinabi nito.

"Duh mag-asawa nga naagaw eh." wika ng babae. Ano nga ulit pangalan nito Laura?Leil? Celine? Lagundi?.

Tumawa ito na may halong panlalandi "Mas kaya ko siyang pasiyahin sa kama diba Keifer?"

"Not sure" turan ko. Napahiya ang babae ngunit bigla itong tumawa ng pilit.

"Ha ha ha ano ka ba babe" sabay hampas sa braso niya na ikinainis niya.

"Sino ka ba?" inis na tanong ko na ikinagulat nito.

"What?" hindi ito makapaniwala "Ako hindi mo kilala?"

"Hindi" seryosong wika ko. Natahimik lahat ng kasama namin.

"Gago" naiiyak na wika nito saka umalis.

"Tsk"

"Loko ka dre pinahiya mo" natatawang turan ni wren.

"Tsk she deserve it" tinunga ko ang alak na hawak ko kanina pa . "And who is she?"

"Gago si Penny yun" tumawa ito at lahat sila natawa. Bigla siyang nawalan ng gana magsaya ngayon.Umuwi nalang siya sa kaniyang condo at doon uminom ng mag-isa.

Reign's PoV


I frowned as i stare at my brand new watch. Thirty minutes na akong naghihintay kay Lauren wala parin ito. We decided to visit the reception na pinili ni mama i mean mother ni Keifer. Just to take a look kung pasok ba sa taste ko. Kung ako ang tatanungin hindi ko na kailangan pumunta dito. Ngunit makulit talaga si tita kaya pumayag narin ako. Tutal wala na akong magagawa to stop this fucking marriage. Pagkakasal samin pupunta na ulit akong america para magtrabaho. Kasal lang naman talaga ang pinunta ko dito sa pilipinas.

"Im sorry Reign" naiiyak na wika ni Lauren. Kita sa ayos nito na nagmamadali talaga. Im sure na late na ito gumising.

"Pumping" walang ganang wika ko. Nagulantang ito sa sinabi ko.

"Are you freaking serious? Sa suot kong ito?" Lauren shout.

"Yes i am?" tiningnan ko ito mula ulo hanggang paa. "I don't care kahit ganiyan pa ang suot mo. Rule is rule ,you know i hate waiting" matigas na wika ko dito. Nakasuot ito ng fitted na jeans at white shirt. Lauren wear her killer red stilleto.

"Yahh can you just forgive me please, please,pretty please?" nakangiwing ani nito habang papikit pikit pa. Nagmumukha lang tuloy itong asong natatae.

"Nope.20 pumping starts now" nakangiting wika ko. Wala itong nagawa kundi ang sumunod sa utos ko. Nagsimula itong umupo habang ang kamay ay nasa tenga. Sa lagay nito mahihirapan talagang magbend dahil sa fitted ang suot nito.

"Walang puso" naiiyak kunwari na wika nito sa kaniya nang matapos na .

"Alam mong hindi lang yan ang kaya kong gawin" seryosong wika ko. Lahat ng kasama niya alam ang karumaldumal niyang ginawa.

"Y-yeah i know." naiilang na wika nito. "Tara na nga baka kung san pa ito mapunta e"

"Alam mo ba kung nasan ang mapapangasawa mo?"

"Hindi at wala akong pakialam"

"Anong wala?i can see in your eyes na nasasaktan ka . Alam kong alam mo na nambabae ito"

"Alam mo naman na wala akong pake kung mambabae siya. Kasal lang naman ang habol ko dito. Pag ikinasal na kami aalis narin ako at nunkang bumalik pa ako dito"

"May nangyari na ba sainyo?"

di ako nakasagot.

"Meron na?"

paulit na tanong nito. Labag sa loob na tumango ako.

"Gosh tapos?"

"Anong tapos?"

"Naulit ba?" excited na tanong nito "masarap ba?"

"Ano yun ulam?"

"Oo naman pwede din dessert alam mo na hihi yummy"

Hindi ko na pinatulan pa ang kamanyakan nitong taglay.Nanahimik nalang ako hanggang sa makarating kami.

Napakalawak ng hotel na ito. Maraming tao ang kakasya ngunit ang kasal namin ay para sa mga kakilala lang. Hindi na kailangan pang mag imbita. Mabilis lang naman ito saka labag pareho sa kanila ang magpakasal kaya hindi na kailangan na marami pang makasaksi ng kanilang pag iisang dibdib na mauuwi lamang sa hiwalayan. Tutuparin ko lang ang nais ni Lola . Pagkatapos ng limang taon at hindi parin kami magkasundo magfa'file ako ng annulment.

"Taray ng reception nyo ah"

"Tss"

"Sungit." inungusan ako nito "by the way nakita ko si Yrox kanina"

Napatingin ako dito.

"Baka namalikmata ka lang"

"Hindi. Nakita ko talaga wala parin pinagbago gwapo parin"

Napasimangot ako.

"Anong ginagawa niya dito?"

"I don't know?baka pipigilan kasal mo?"

Napahinto ako sa sinabi nito.

"Just kidding" ngiwi nito.

"Let's go" pag-aya ko dito.

"Eh bakit? Hindi pa nga natin natitingnan lahat e."

"Basta"

"Eh bakit nga"

"Sumunod ka nalang pwede?"

kinakabahan na hinatak ko ito.Nagdadasal na sana hindi siya nito mapansin.

"Reign naman bakit ka ba nagmamadali?" pagsigaw nito na ikinatigil ko na siyang ikinatingin ng mga tao dun.

Puta!

Nagtama ang tingin namin ni Yrox at sa oras na iyon nangangamba siya na baka hindi niya mapigilan ang sarili na yakapin ito. Yes NBSB siya pero hindi ibig sabihin nun na wala siyang naging ka MU.

Dalawang taon silang naging MU ni Yrox. Hindi ito nag demand ng label. Masaya naman silang dalawa kahit wala silang label. Balak na sana niyang bigyan ito ng pagkakataon, sumingit lang ang kahilingan ng kaniyang lola. Syempre masakit din dito magpaalam.Kahit hindi naging kami, minahal ko parin ito.

"Hey" nakangiti ito pagkalapit sa gawi namin.

Hindi ako dito sumagot.

"Ahm are you busy?" pagtanong pa ni Yrox

"Actually hindi yan busy bakit?" pagsagot ni Lauren.

"Ahm"

"Tsk tsk tsk pag-ibig nga naman. Hindi mapipigilan,tingnan mo kahit anong layo nyo sa isa't isa nagtatagpo parin. Oh siya alam ko namang gusto mo masolo si Captain" Lauren pat Yrox shoulder "Date well ha! wag nyo kalimutan pasalubong ko,kundi wala ng sunod oright?"

"Hmm"

natatawang tango ni Yrox habang ako ay tahimik na nakamasid dito.Nang tumingin ito sa gawi ko agad akong umiwas ng tingin.

"Nako.nako.nako. pag-ibig nga naman" wika nito habang nakatingin sa ibang dereksyon.

MY SWEETEST SURRENDER (Obsession Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon