Chapter 17
Siya na ang pumutol ng halik dahil naubusan na siya ng hangin. Napalingon siya sa paligid at lahat ng tao ay nakanganga sa kanila. Sila nalang pala ni Keifer ang naiwang naghahalikan.
Isang masigabong palakpakan ang namutawi sa paligid. Nang tingnan niya si Keifer nakangiti ito sa kaniya at bakas talaga ang saya sa mukha nito.
Gosh that precious smile.
Hindi na niya alam ang sumunod na nangyari dahil naging lutang siya matapos ang mainit nilang halik.
Nanalo sila sa palaro kaya naman hawak hawak na ni Keifer ang premyo nila.
Namalayan nalang niya nasa isang seafood restaurant. Ang pwesto namin ay nasa may malapit sa dagat kaya naman kitang kita nag paghampas ng alon. Ang mga ilaw na nagbibigay tanglaw sa dagat. Nagmimistula itong mga bituin na nahulog sa dagat upang magbigay ng liwanag.
This restaurant is really nice. From the Good scenery, pleasant sea, and fresh air. Mamangha ka talaga.
"I envy that sea" narinig niyang wika ni Keifer ngunit hindi parin niya ito nililingon at patuloy parin sa pagtingin sa dagat.
"Hmm?"
"Mas binibigyan mo pa ng pansin kaysa sakin"
"Stop that drama Keif"
"We're here to date Reign. And im your date not that fucking sea"
"Oh shut up. Im just appreciating the beautiful view."
"Then, look at me and start appreciating my fucking face."
"Omo. Wag mong sabihin na pati dagat pagseselosan mo?"
"So what. May karapatan ako Reign,you are my wife"
Isang pagak na tawa ang kumawala sa labi ko. "Ow really?"
"Yes"
"Okay. If you say so"
"Let's eat." walang ganang wika nito. Kibit balikat nalang siya at nagsimulang gumalaw ang mga kamay para kumain. Ang weird lang tingnan na natatagalan pa niyang pakisamahan si Keifer. Ayaw na niyang mahulog pa muli kay Keifer. Gusto na niyang umiwas pero heto siya ngayon kasama si Keifer.
May plano siyang dumistansiya muli. Dahil pag ulit nahulog siya at walang sumalo siya parin ang kawawa sa huli. Malay ba niya kung seryoso si Keifer o palabas lang nito para gantihan siya sa pang-iwan na ginawa niya two years ago. Sinisigurado lang niya na hindi makakapasok ang anumang virus sa puso niya.
KeiferMorrison virus
Napatawa siya sa kaniyang naisip. Pagtingin niya kay Keifer nakatingin ito sakin ng may pagtataka. Umiwas nalang siya ng tingin at kunwaring uminom kahit hindi naman siya nauuhaw.
Isang malamyos na musika ang buhay namutawi sa buong restaurant. She hummed when she heard her favorite song. Sinasabayan niya ito at talaga namang nag eenjoy siya sa pakikinig.
-----------------
Keifer's PoV
-----------------Keifer's eyes are full of admiration while looking at her. The way Reign move her head and hummed softly. It calm his entire system.
"What are you looking at?" Reign raised her left eye brows.
"My future" i said seriously. I mean it.
"Corny" umirap pa ito at kunwari pinapaypayan ang sarili.
"Sugar" naisagot niya dito. Nararamdaman niyang wala ito sa katinuan kung sumagot.
BINABASA MO ANG
MY SWEETEST SURRENDER (Obsession Series 1)
Художественная прозаSTATUS: COMPLETED (UNDER REVISION AND EDITING) You're my ecstasy fire and gasoline.