Góc nhìn của T/b
Tôi bắt gặp được một thứ gì đó kì lạ nằm sau bên rậm bụi cây.
Hình như là... Một quyển sách?
Nhìn bên ngoài nó trông nó có vẻ cũ kĩ theo thời gian, có lẽ chắc đã không có ai động vào từ rất lâu.. Gió thổi nhẹ, đã bật tung ra, hiện trước mắt những trang giấy cũ kĩ sẫm màu, ngả vàng theo màu của lá khô..
Nó mở rồi.
Liệu tôi có nên...
.
Không, tôi sẽ.
...
Cầm cuốn sổ trên tay mà lòng tôi lại thấp thỏm lo sợ. Bằng một sức mạnh nào đó, tận hai lần, cả hai lần tôi đều bị một sức hút, cuốn tôi vào những việc không nên, khiến tôi không thể nào thoát ra được. Sự đốc thúc ấy mãnh liệt đến bất ngờ, đưa tôi đến những điều mà tôi chưa bao giờ ngờ đến.
Tôi không biết một thế lực vô hình kia họ cần gì ở tôi, muốn cho tôi biết gì, nhưng mà... đã rất nhiều lần họ đưa ra những gợi ý, những dấu vết để tôi biết, cố gắng kéo tôi vào câu chuyện bí ẩn kia.
Rõ ràng, lần này hay lần trước tôi đều không có tò mò, tất cả đều là tự họ tìm đến!
Nói thì hơi vô lý nhưng ở đây không gì là không. Tôi thề là trong một giây, tôi thật sự đã thấy nó di chuyển chậm dần từng chút từng chút đến gần rồi tự động lật sang ra trang đầu tiên.
...
Tôi thở dài nặng nề, chắc nó sẽ không cho tôi chạy đi mà bỏ nó ở lại đâu. Tôi đành ngó nghiêng ngó dọc, sau đó nhanh chóng trốn về phòng.
~***~
Người viết nét chữ này tuy nhìn qua đã biết là một đứa trẻ viết nhật ký, nhưng đẹp vô cùng. Từng hàng chữ nắn nót, đến câu văn ngây ngô ghi thay cho thứ ngày tháng làm trái tim tôi xao xuyến. Quả nhiên trẻ con thì vô tư vô nghĩ..
Thật dễ thương...
《Trời tối / bỉ ngạn / lá mọc》
ヾHôm nay là ngày đầu tiên tôi viết nhật ký đó! Bà đã đưa quyển sổ này cho tôi, bà nói rằng là hãy viết nó trước khi đi ngủ. Và, yay, và tôi sẽ viết thật tốt nhé!
-JK-Tôi bật cười, nhận ra JK chẳng phải viết tắt tên JungKook sao? Hoá ra đây là cuốn nhật ký hồi bé của anh à. Nghĩ lại, hồi bé tôi cũng viết những thứ như vầy ấy! Nhưng khổ nổi được mấy lại vứt xó ở đâu đó rồi.
Lật sang trang tiếp.
《Trời tối / bình thường》
ヾKhông có gì đặc biệt hết.. Chỉ là hôm nay cùng ông chơi đùa một chút, sau đó được bà làm bánh cho ăn mà thôi!
-JK-...
Tôi nhẹ nhàng lật từng trang giấy đã mang vết hoen ố, đôi lúc còn có vài trang có vẻ sắp rách đi đến nơi. Tôi cười dịu dàng, nâng niu nó như chính đồ vật của mình, bởi tự nhiên cảm thấy được đọc những dòng chữ được anh viết khi còn thời ngây ngô, trái tim tôi lại dâng lên một cảm xúc khó tả thành lời. Yêu thương có, trân trọng có, tiếc nuối cũng có.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ JUNGKOOK - FANFICTION GIRL ] || Dark Love ||
Fanfic"Vì tò mò mà đến nhưng lại sợ vì yêu mà không muốn trở về... " • "Mạn Châu và Sa Hoa sẽ có một kiếp được gặp lại nhau..." • "Hai chúng ta vốn dĩ không cùng một thế giới!" • "Tôi không có sinh nhật!" "Vậy tôi cùng anh tổ chức!" • "Thời gian sẽ x...