Chương 34

263 6 2
                                    


Mấy ngày này Giang Thanh Lưu rất bận bịu. Một mặt, đương nhiên là vì khôi phục nội lực, mặt khác, liên quan khá nhiều đến Bạc Dã Cảnh Hành. Giang gia hiện tại vô cùng hi vọng có được một người thừa kế, nếu đứa bé này do Bạc Dã Cảnh Hành sinh, mà Bạc Dã Cảnh Hành lại vì sinh con mà bỏ mạng, đó sẽ là kết quả tốt nhất.

Mấy chuyện sầu ưu, hắn cũng chẳng nghĩ nhiều nữa, đối với Bạc Dã Cảnh Hành cũng luôn nhường nhịn, bao dung.

Còn việc có hối hận hay không, hắn vẫn chưa nghĩ đến. Trên đôi vai này, gánh rất nhiều trách nhiệm, chỉ không có ái tình.

Cuối tháng tám, công lực Giang Thanh Lưu đã khôi phục đến bốn phần. Bạc Dã Cảnh Hành lại rất ít quấn hắn, gần đây có vẻ nàng bớt động chân động tay hơn hẳn, nhưng miệng lại càng tham ăn. Buối tối dù đã thêm hai viên Yên chi hoàn vẫn bị đói phát khóc. Giang Thanh Lưu nghĩ nàng không sống được lâu nữa, cũng không cắt xén đồ ăn của nàng, đôi lúc bỏ thêm Yên chi hoàn đặt trong phòng nàng. Khổ Liên Tử thi thoảng sẽ mang thêm phấn hoa, mật hoa đến để nàng khỏi chết đói.

Gần đến đại hội võ lâm, Giang Thanh Lưu bận rộn vô cùng. Đây là thịnh hội ba năm một lần, mỗi đại môn phái đều hi vọng thật nhiều hậu sinh tiểu bối ở đây khai triển được tài năng. Trầm Bích sơn trang cũng không ngoại lệ. Tuy đệ tử mỗi gia tộc đều có trưởng lão chuyên phụ trách giám sát bồi dưỡng, nhưng bình thường Giang Thanh Lưu vẫn đích thân khảo sát. Giờ đại hội võ lâm đã ngay trước mắt, hắn cũng phải qua lại rất tất bật.

Mà đúng thời gian này, sơn trang lại nghênh đón vị khách không mời mà đến -Kim lão gia từ Kim gia Hà Nam. Lần trước Kim gia hủy hôn, làm Trầm Bích sơn trang suýt thì mất mặt với võ lâm đồng đạo. Lần này lão ta tới, Giang Ẩn Thiên tất nhiên không có sắc mặt gì tốt.

Kim lão gia cả mặt tươi cười, người ta nói Tay không không đánh mặt cười, Giang Ẩn Thiên đành phải mặc kệ lão sấn tới. Kim lão gia có nỗi khổ khó nói, làm một đại phú thương quan hệ rộng rãi, lão ta tất nhiên rất muốn có được mối hôn sự này.

Người trong võ lâm nhiều khi còn hữu dụng hơn cả quan phủ, toàn hạng người đầu đao dính máu, căn bản không ai dám đắc tội. Nhưng chuyện lần trước, thật sự là tính mạng nặng như danh lợi, lão ta chính là không thể lựa chọn mà. Qua vụ đó, danh tiết của Kim Nguyên Thu coi như hỏng bét, ngay hôm đón dâu hủy hôn, nhà cao cửa rộng ai chịu rước vào cửa ?! Dù mấy tiểu hộ nguyện ý, nhưng trưởng nữ của Kim gia, lại còn xinh như thiên tiên, ai nỡ đem gả chứ ?!

"Giang tộc trưởng!" Tại Tụ Hiền sảnh, Kim lão gia không dám ngồi, đứng phía dưới chắp tay hướng về Giang Ẩn Thiên: "Chuyện lần trước, Kim mỗ thật sự bất đắc dĩ." Lão ta bắt đầu kể lại chuyện Kim gia bị hạ độc, rồi bị bắt phải từ hôn các kiểu, nghe xong Giang Ẩn Thiên đầy bụng ngờ vực: "Lại có chuyện này sao !"

Kim lão gia một bụng đau khổ: "Trời cao minh giám! Nữ nhi như hoa như ngọc của Kim mỗ, bình thường yêu như chí bảo, lại gả được cho nhân trung long phượng như Giang minh chủ, Kim mỗ không mừng sao được?! Huống chi hủy hôn, danh tiết của tiểu nữ khó giữ, nếu không phải Kim mỗ bị kẻ xấu hiếp bức, việc gì phải nói không giữ lời, hại người hại mình chứ! Ta Đức Toàn thề với ngài, nếu có nửa câu nói điêu, sét đánh cho chết không tử tế !"

Nợ Hồng Nhan - Nhất Độ Quân HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ