chương 31:
Trăng đã lên cao, mấy con chim bị giật mình, bay vụt lên núp sau lùm cây. Giang Thanh Lưu ôm Bạc Dã Cảnh Hành vào ngực như con chó nhỏ, mùi rượu trên người nàng còn nồng nặc hơn hai vò Trân châu hồng ba mươi năm.
" Bạc Dã Cảnh Hành, Trân châu hồng gợi ta nghĩ đến ông nội, các sư phụ ta, nghĩ đến vô số các đệ tử Giang gia."
Bạc Dã Cảnh Hành rướn người muốn cướp vò rượu của hắn uống tiếp: "Tiểu tử đừng buồn phiền nhiều, hôm nay lão phu ở đây uống hết hai vò này, cũng tương tự ông nội ngươi cùng ngươi khoác tay cạn chén, coi như bù lại chuyện năm xưa."
Giang Thanh Lưu vậy nhưng lại lười để ý nàng, một tay dốc miệng vò: "Nào, cạn."
Rượu ủ đã lâu, Giang Thanh Lưu dù thích rượu ngon vẫn có phần khắc chế. Giữ lý trí thanh tỉnh bao nhiêu năm, giờ đến một lần uống say cũng không làm nổi. Bạc Dã Cảnh Hành đang hăng hái chiến đấu một vò to. Nàng ghé bên miệng vò, đầu lọt thỏm bên trong, liếm sung sướng. Giang Thanh Lưu lại xốc nàng dậy, Bạc Dã Cảnh Hành rốt cuộc không nhịn nổi: "Giang Ẩn Thiên nuôi ngươi như nuôi gà vậy sao? Nếu ngươi là đàn ông thì giờ phải xông đến chỗ lão rùa đen kia, nói cho lão biết ngươi không cưới vợ nữa ! Đàn ông đàn ang như ngươi có lấy vợ cũng chỉ tổ làm khổ con gái nhà người ta thôi ! Còn nếu ngươi vẫn chưa cai sữa thì cứ việc vục đầu vào ngực lão mà bú, trưởng bối sai gì cũng răm rắp nghe!"
Giang Thanh Lưu bất động: "Ông nội ta mất khi còn trẻ, toàn bộ Giang gia là một tay Thái gia gia lo liệu. Hơn năm mươi năm, ngươi nghĩ Giang gia dựa vào đâu mà vẫn đứng trụ không ngã? Bao nhiêu lớp người xuất sắc từ các chi thứ trong dòng họ tại sao đều quỳ phục trước dòng chính chúng ta? Thế lực giang hồ kính nể gia tộc này cũng bởi sự đồng lòng. Tất nhiên ta có thể phản kháng lại Thái gia gia, ta không cưới, toàn bộ Giang gia này có ai gây khó dễ được ta? Nhưng nếu ta và Thái gia gia bất hòa, người của ta và tâm phúc của ông chắc chắn sẽ sinh hiềm khích. Bạc Dã Cảnh Hành, tuy ta thân ở giang hồ, nhưng không thể có được tự tại của giang hồ."
Chỉ là vài câu nói rất bình lặng, hắn lại tiếp tục cùng Bạc Dã Cảnh Hành cạn chén. Bạc Dã Cảnh Hành không ngẩng đầu, liếm hăng đến mức mặt đầy bọt rượu. Cứ như vậy chẳng mấy chốc rượu chỉ còn nửa vò, nàng sốt sắng: " Nhanh đưa lão phu một chén nữa! Chén to ý !"
...
Ngày hôm sau, Giang gia đem sính lễ đến Kim gia Hà Nam, thay Giang Thanh Lưu xin cưới tiểu thư Kim gia Kim NguyênThu.
Giang Thanh Lưu không có ý kiến gì. Trước năm mười lăm tuổi, hắn coi tín ngưỡng của mình là chấn hưng gia tộc. Sau đó, khi hắn bắt đầu hành tẩu giang hồ, bằng hữu của Giang gia trở thành bằng hữu của hắn. Kẻ địch của gia tộc, cũng trở thành kẻ địch của hắn. Hắn không cần có cảm xúc yêu ghét vui hận, cũng chẳng cần có ham muốn, vui thích.
Một kẻ như vậy, có thể hứa hẹn gì với nữ nhân chứ ?
Hắn chẳng biết, hắn tiếp tục nhìn những bản chép tay của Hạ Phi Hổ tìm được từ Phi Ưng trại, bỗng dưng nhớ tới Đan Vãn Thiền năm ấy, mũ phượng mạng che, rực rỡ như ánh dương quang.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nợ Hồng Nhan - Nhất Độ Quân Hoa
Roman d'amourTên Truyện: Nợ Hồng Nhan (Yên Chi Trái) Tác Giả: Nhất Độ Quân Hoa Số chương: 59 chương Giới thiệu: Giang Thanh Lưu: "Tên lão tặc Bạc Dã kia, hôm nay ta sẽ giết ngươi trả thù cho ông nội của ta!". Bạc Dã Cảnh Hành: "Chẹp, đã nói rồi ta không giết ôn...