Chương 48

225 7 2
                                    

Lần trước đã cảnh báo tập này Thanh Lưu sẽ bị ngược cho tơi tả, nhưng mà chuỗi drama còn dài hihi

Tại khi đó là lúc đông qua xuân sang. Nắng dương chiếu rọi, vạn vật sinh sôi.

Giang Thanh Lưu giục ngựa chạy nhanh giữa đồng thảo nguyên. Giữa lúc hắn đang bàn giao nhiệm vụ cùng Thanh Y lầu chủ, đột nhiên có đoàn người tìm đến. Giang Thanh Lưu ngẩn người, người trước mắt đã bạc trắng cả đầu, bà chống gậy tiến đến gần, trâm điệp trên tóc theo mỗi bước đi rung rinh, uy nghiêm nhưng vẫn không thoát khỏi vẻ già yếu.

Giang Thanh Lưu dừng bước khom người: "Thái nãi nãi, sao người lại ở đây?"

Người đến chính là phu nhân của tộc trưởng Giang gia - Chu thị. Đi phía sau bà không chỉ có những trưởng lão trong Giang gia còn có các vị nổi danh của các đại môn phái là đạo trưởng Quảng Thành Tử, Nguyên Lượng đại sư, Thục Trung đại hiệp.

Ánh mắt Chu thị trầm lặng như nước nhưng sắc mặt thoáng vẻ tiều tụy: "Hôm qua, ta và đường thúc Giang Lăng Tê của cháu tìm thấy một căn mật thất ở Giang gia. Trong đó có một số phong thư, đáng nhẽ chuyện xấu trong nhà không nên vạch áo để người xem lưng nhưng đó không thể gọi là chuyện nhỏ nữa, lão thân bất đắc dĩ phải mời chư vị đến làm chứng."

Ánh mắt Giang Thanh Lưu hơi chững lại, chỉ thấy Chu thị lấy từ trong ngực áo ra một phong thư cũ ố. Lúc mở phong thư, hai tay bà run rẩy, hồi lâu không đọc lên tiến. Nguyên Lượng đại sư thấy vậy bèn tiến lên tiếp lấy phong thư, vừa nhìn xuống, sắc mặt đại biến.

Phong thư lập tức bị truyền sang tay những người khác, Giang Thanh Lưu nhất thời mờ mịt, đành tiến lại xem.

" .. Minh ước tư lập, một bên tra rõ án diệt môn của Hàn Âm cốc, đổi lại một bên giao ra Ngũ Diệu tâm kinh, một khi bội ước trời tru đất diệt .."

"Thứ này .." Nét mặt Quảng Thành Tử đạo trưởng không khỏi lộ ra vẻ kinh hãi: "Đây là khế văn mà Giang tộc trưởng và Bạc Dã Cảnh Hành giao ước sao?"

Giang Thanh Lưu hít sâu, sắc mặt Chu thị vẫn đanh nghiêm: "Không chỉ vậy, trong mật thất còn chứa những tà thuật từ Ngũ Diệu tâm kinh ... Gia phu đã làm ra chuyện tày trời như vậy, lão thân dù chỉ là phận nữ quyến nhưng cũng biết hai chữ Thiên Lý, hiện tại mọi chuyện đã rõ, không thể dung tha."

Trong lòng tay Giang Thanh Lưu toàn bộ là mồ hôi: "Hiện tại ông ấy đang ở đâu?"

Hắn là trang chủ của Trầm Bích sơn trang, từ nhỏ đã nắm rõ sơn trang như trở bàn tay, tại sao tự dưng lại có thể xuất hiện một mật thất ? Con người Giang Ẩn Thiên rất tỉ mỉ, người khác không rõ nhưng còn hắn sao lại không biết? Một người như vậy, sao có thể ngu xuẩn đến nỗi ký kết một minh ước giấy trắng mực đen cùng Bạc Dã Cảnh Hành, lưu lại tai họa ngầm về sau chứ?

Giọng Chu thị khàn khàn già yếu: "Ông ấy ... Hai ngày trước bắt được hành tung của Bạc Dã Cảnh Hành, đã đi tìm .. diệt khẩu."

Nói ra hai chữ đó, khí lực toàn thân bà giống như bị rút cạn, thị nữ phía sau vội vàng tiến lên đỡ lấy.

Giang Thanh Lưu không nói không rằng, quay người lao đi như điên dại. Những người khác nhất thời không biết nên đuổi theo hay ở lại. Chu thị hít một hơi thật sâu, khôi phục lại trấn tĩnh: "Còn về cái chết của cố trang chủ Giang Thiếu Tang, trong mật thất cũng có tà thức ghi chép lại. Dựa vào những bằng chứng tìm được, chuyện Thanh Lưu dính líu đến Bạc Dã Cảnh Hành, chính là bởi những kẻ mưu toan độc bá quyền lực ở Giang gia hãm hại ... Cũng xin chư vị làm chứng .."

Nợ Hồng Nhan - Nhất Độ Quân HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ